Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm West Brom 0-2 M.U: Sự phục hưng từ những "kẻ bỏ đi"

Chủ Nhật 18/12/2016 06:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trận thắng thứ ba liên tiếp của Manchester United tại Premier League, cũng là thứ tư ở mọi đấu trường. Mourinho đang phục hưng “quỷ đỏ” từ những kẻ bỏ đi.

 
“Điều tôi muốn là giữ toàn đội ở lại với nhau cho đến ngày cuối cùng. Cơ hội luôn ở đó, quan trọng là các cầu thủ có biết nắm bắt hay không. Hãy nhìn vào tấm gương của Phil Jones” – Jose Mourinho tuyên bố như thế ngay trước thềm trận đấu với West Brom khi hàng tá câu hỏi ập đến về việc liệu Man Utd có tiếp tục duy trì được phong độ ấn tượng.
 
Nhung nguoi tung bi nghi ngo ve kha nang lai dang toa sang giup M.U tro lai quy dao.
Những người từng bị nghi ngờ về khả năng lại đang tỏa sáng giúp M.U trở lại quỹ đạo.

Tất nhiên, “quỷ đỏ” đưa ra câu trả lời một cách thuyết phục và trực diện nhất tại “tổ họa mi” Hawthorns. Chỉ ba đường chuyền, bóng đến đúng tầm di chuyển của Ibrahimovic và M.U có bàn mở tỉ số. Cũng chính Ibrahimovic với sự trợ giúp của thần may mắn ấn định chiến thắng 2-0 đầy thuyết phục cho Man Utd.
 
Cuộc phục hưng từ những “kẻ bỏ đi”
 
Hồi đầu mùa giải, Michael Carrick và Bastian Schweinsteiger bị Mourinho coi là những người phải sớm rời Old Trafford. Tình hình của Phil Jones, Marcos Rojo hay Darmian cũng chẳng khá hơn là bao. Người đầu tiên là bệnh binh dài hạn, hai cái tên ở phía sau bị nghi ngờ về khả năng cũng nằm trong diện có thể phải ra đi.
 
Đó là chưa kể đến Rooney, Paul Pogba hay Ibrahimovic, những người cũng bị nghi ngờ về đẳng cấp. Rooney quá chậm chạp rồi? Pogba chẳng xứng với giá 100 triệu euro? Ibrahimovic quá già để đá ở Premier League? Quan trọng nhất, nhiều người đã nghĩ rằng Jose Mourinho “hết bài” cũng như không còn là cái tên đảm bảo cho sự thành công.
 
Từ một tập thể sống trong những ánh mắt soi mói ngờ vực, Jose Mourinho một lần nữa đưa tất cả ra ánh sáng. Cuộc cách mạng của “người đặc biệt” bắt đầu từ thời điểm đưa Schweinsteiger từ đội trẻ lên đội một, cũng như để Michael Carrick trở lại sân cỏ bất chấp những nghi ngờ ở tuổi 35.
 
Sự xuất hiện của Carrick giúp Mourinho chuyển từ 4-2-3-1 sang 4-1-4-1 cân bằng hơn giữa phòng ngự và tấn công. Quan trọng hơn, Carrick giúp cho Pogba nhanh chóng hòa nhập với lối chơi của Man Utd. Trong sơ đồ của Mourinho, Carrick sắm vai như Pirlo của Juventus còn Herrera với nguồn năng lượng tuyệt vời thi đấu chẳng khác nào Artuto Vidal.
 
Với việc để tuyến giữa của M.U gần giống với Juventus trước kia, Mourinho giúp Pogba nhanh chóng lấy lại cảm quan về vị trí. Từ đầu mùa đến nay, Paul Pogba có 6 lần được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận, chẳng cầu thủ nào tại Premier League làm được điều đó mùa này.
 
Mourinho dua M.U tro lai bang cach su dung con nguoi cao tay.
Mourinho đưa M.U trở lại bằng cách sử dụng con người cao tay.

Ibrahimovic đáp trả những hoài nghi bằng 7 bàn ghi được trong 6 trận gần nhất tại Premier League. Rooney cống hiến một cách âm thầm bằng 5 đường kiến tạo từ đầu mùa, nhiều hơn cả những Mesut Ozil, Eden Hazard hay David Silva.
 
Phil Jones và Marcos Rojo đang trở thành cặp trung vệ xuất sắc trước khung thành của De Gea. Thậm chí, bộ đôi này đang chiếm luôn suất của cặp Bailly – Smalling. Còn Darmian là phương án dự phòng chất lượng cho vị trí hậu vệ cánh cả phải lẫn trái.
 
Những “kẻ bỏ đi” giờ đang giúp Man Utd bước trên con đường của sự phục hưng để mang giấc mơ trở về Old Trafford. Phải, cơ hội vẫn ở đó!

Thong so sau tran dau West Brom vs Man Utd
Thông số trận đấu West Brom 0-2 M.U
 



Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X