Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Watford 1-3 Arsenal: Dấu hiệu tích cực từ tiền đạo Sanchez

Chủ Nhật 28/08/2016 00:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Arsenal vừa có chiến thắng đầu tiên tại Premier League năm nay trước Watford. Và cái tên đáng chú ý nhất trong đội hình Pháo thủ ở trận derby London này là Alexis Sanchez, người đã tạo ra những màn trình diễn rất đáng thất vọng trong hai trận đấu trước đó.

Sanchez lấy lại hình ảnh đáng sợ
Du am Watford 1-3 Arsenal Dau hieu tich cuc tu tien dao Sanchez hinh anh
Sanchez có một màn trình diễn ấn tượng ở vị trí tiền đạo

Sau hai trận đấu thất vọng trước Liverpool và nhà ĐKVĐ Leicester, Arsenal đã phải đối mặt với những áp lực rất lớn. Họ bắt buộc phải giành chiến thắng trước Watford nếu không muốn bị gạch tên khỏi cuộc đua vô địch Premier League 2016/17 khi mà mùa giải mới chỉ trôi qua vỏn vẹn 3 vòng đấu.

Trong tình thế khó khăn đó, đẳng cấp ngôi sao của Alexis Sanchez đã lên tiếng. Trái ngược với hai màn trình diễn tồi tệ ở vị trí tiền đạo trước đó, ngôi sao người Chile chỉ mất 45 phút để mang đến những lợi thế không tưởng về tỉ số cho đội bóng thành London.

Ngay ở phút thứ 10, Sanchez đã mang về một quả penalty để Santi Cazorla tận dụng thành công và đưa Pháo thủ vượt lên dẫn trước. Đến phút 40, đích thân ngôi sao 27 tuổi đã lập công nới rộng khoảng cách tỉ số cho đội bóng thành London với một pha dứt điểm cận thành. Trước khi hiệp một khép lại, Sanchez còn tung ra một pha treo bóng để Mesut Ozil đánh đầu tung lưới Watford ghi bàn nâng tỉ số lên thành 3-0 cho Arsenal. Với lợi thế quá lớn ngay từ hiệp một, đội chủ sân Emirates không gặp nhiều khó khăn để giành 3 điểm đầu tiên ở mùa giải năm nay.

Sự điều chỉnh xuất sắc của Wenger
Du am Watford 1-3 Arsenal Dau hieu tich cuc tu tien dao Sanchez hinh anh 2
HLV Wenger đưa Arsenal trở lại với mạch thắng bằng những sự thay đổi xuất sắc

Không phải ngẫu nhiên mà Alexis Sanchez có một màn trình diễn ấn tượng đến vậy. Vai trò của cầu thủ người Chile đã được HLV Wenger thay đổi đôi chút so với hai màn thử nghiệm thất bại trước đó. Cụ thể, ở hai trận đấu với Liverpool và Leicester, ngôi sao người Chile đã bị bó buộc rất nhiều ở vị trí tiền đạo cắm. Anh thường xuyên bị kẹp cứng bởi bộ đôi trung vệ của đối phương và ít có không gian để nhận bóng.

Tuy nhiên, ở trận đấu Watford 1-3 Arsenal, chân sút mang áo số 7 đã được phép lùi sâu và di chuyển rộng hơn để nhận bóng. Thậm chí, gần như trong phần lớn thời gian trận đấu, Sanchez đều có mặt ở hành lang cánh trái và thi đấu gần như trùng vị trí với Oxlade-Chamberlain. Nhờ sự cải thiện trong cách tiếp cận trận đấu, Sanchez được nhận bóng nhiều hơn và dĩ nhiên là tầm ảnh hưởng của anh lên lối chơi của đội bóng cũng lớn hơn trông thấy.

Cầu thủ sinh năm 1988 thường xuyên tạo ra những pha đi bóng khiến cho vị trí của các cầu thủ Watford bị xáo trộn. Ở trận đấu trên sân Vicarage Road, Sanchez tung ra tổng cộng 3 cú sút. Ở những tình huống kể trên, bóng đều đi trúng khung thành và gây khó khăn cho thủ môn Gomes. Đó là điều mà Sanchez không tài nào thể hiện được ở những trận đấu trước dù vị trí của anh cũng là tiền đạo cắm.

Bên cạnh đó, một nguyên nhân nữa có thể lý giải cho sự hồi sinh bất ngờ này của Alexis Sanchez là Ozil đã trở lại với đội hình xuất phát của Pháo thủ. Sự có mặt của siêu sao người Đức giúp cho khả năng cầm bóng của đội bóng thành London trở nên tốt hơn. Những đường chuyền của Ozil cũng đưa bóng đi tới đúng địa điểm cần thiết và điều đó mang tới lợi thế lớn cho những vệ tinh xung quanh cầu thủ này. Rõ ràng, có Ozil hỗ trợ bên cạnh, Sanchez chắc chắn được cấp nhiều bóng hơn và cơ hội để anh tạo ra những pha bóng đột biến nguy hiểm cũng tăng lên nhiều lần.

Sanchez sẽ thay thế Giroud?
Du am Watford 1-3 Arsenal Dau hieu tich cuc tu tien dao Sanchez hinh anh
Sanchez xứng đáng có suất đá tiền đạo của Giroud

Sanchez là một cầu thủ ưa thích hoạt động rộng và cần khoảng không xử lý bóng thì mới có thể tỏa sáng. Chính vì thế, ngôi sao người Chile đã dễ dàng bị khóa chặt và mất hút trong những trận đấu đầu mùa. Những màn trình diễn đó dấy lên nghi ngờ về khả năng đá tiền đạo cắm của tiền vệ 27 tuổi và phần đông ý kiến đều cho rằng vị trí tiền đạo chủ lực sẽ trở lại với Giroud ngay khi anh hồi phục hoàn toàn thể lực.

Tuy nhiên, một thay đổi nhỏ của HLV Wenger đã mang đến một bộ mặt hoàn toàn trái ngược cho Sanchez. Đây có thể sẽ là nước đi mang đến một mùa giải thành công cho đội bóng thành London bởi tuyến tiền vệ chất lượng của họ cần một tay săn bàn sắc bén như Alexis. Do đó, trừ khi HLV Wenger muốn đá theo sơ đồ hai tiền đạo, nếu không, trả lại vị trí của Sanchez cho Giroud chỉ là hạ sách.
Du am Watford 1-3 Arsenal Dau hieu tich cuc tu tien dao Sanchez hinh anh 4
Thông tin sau trận đấu Watford vs Arsenal

Xem video Watford 1-3 Arsenal (vòng 3 Ngoại hạng Anh):

Xuân Phong


⇒ Bóng đá 24h liên tục cập nhật lịch bóng đá việt namtrực tiếp bóng đá nhanh nhất.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X