Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Watford 1-2 M.U: Đã từ rất lâu rồi...

Thứ Bảy 21/11/2015 23:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Bàn thắng vào những phút bù giờ cuối cùng của Manchester United trong trận đấu đầy khó khăn tại Vicarage Road đã mang lại cho người hâm mộ Quỷ Đỏ một niềm vui vô bờ bến. Đã từ rất lâu rồi họ mới có thể ăn mừng đến điên cuồng như vậy.

Manchester United hành quân đến sân của Watford mà không có sự phục vụ của bộ đôi tiền đạo Wayne Rooney và Anthony Martial. Họ đã phải sử dụng Memphis Depay, cầu thủ đang không có phong độ tốt, trong vai trò tiền đạo cắm. Nhưng để cho tuyển thủ người Hà Lan không bị cô lập trên hàng công, Louis van Gaal đã xếp cho tiền vệ đang vào phom là Jesse Lingard thi đấu như một tiền đạo thứ hai. Bộ đôi này nhận được sự hỗ trợ từ Ander Herrera và Juan Mata. Đó là một chiến thuật hết sức hợp lý của nhà cầm quân người Hà Lan, dù cho những điểm nhấn đáng chú ý nhất trận đấu không hoàn toàn đến từ những thay đổi mang tính chiến thuật này.
 

depay
 

Memphis Depay là người đã sớm mở tỷ số sau tình huống dứt điểm một chạm đầy cảm giác từ đường căng ngang của Herrera. Nhìn bàn thắng tinh tế này của Depay, chẳng ai có thể nghĩ rằng cầu thủ 21 tuổi đã bị giam lỏng trên băng ghế dự bị trong suốt 4 trận đấu tại giải ngoại hạng Anh vừa qua. 46 ngày, đó là quãng thời gian mà Depay không thể tìm được suất trong đội hình chính của HLV Louis van Gaal. 


Nếu là bất cứ cầu thủ nào khác, điều đó sẽ là bình thường, nhưng với một cầu thủ mang trên mình chiếc áo số 7 huyền thoại như Depay thì đây là nỗi thất vọng không thể diễn tả thành lời. Chính vì thế mà bàn thắng mở tỷ số của cựu cầu thủ PSV chẳng khác nào một sự giải tỏa. Không cần nói cũng biết được Depay đã vui như thế nào, bởi chính Anthony Martial cũng sướng như phát điên thông qua những chia sẻ trên mạng xã hội Twitter.

Nhưng 46 ngày chưa phải cột mốc đáng nhớ duy nhất trong trận đấu Watford 1-2 M.U này. Tình huống góp công vào bàn thắng của Bastian Schweinsteiger chính là một khoảnh khắc đẹp đẽ khác. Hãy khoan bàn về chủ nhân của bàn thắng này chính là Troy Deeney, mà ở tình huống diễn ra rất nhanh đó, Schweinsteiger chỉ nghĩ rằng mình là người lập công, mà vì thế anh đã ăn mừng như một đứa trẻ. Trải qua biết bao nhiêu thăng trầm trong sự nghiệp với tất cả các danh hiệu đáng giá nhất đối với một cầu thủ, “Football God”, biệt danh mà người hâm mộ bóng đá Đức dành cho Schweinsteiger, có nghĩa là vị Chúa của bóng đá, luôn giữ một thái độ điềm tĩnh đáng ngạc nhiên, không chỉ trong những tình huống xử lý bóng trên sân, mà còn ở những tình huống ăn mừng bàn thắng.
 

Người hùng Schweinsteiger thừa nhận MU đã ăn rùa
Trận Watford 1-2 MU đã khép lại với kịch bản không thể gây cấn hơn với 2 bàn thắng trong những phút cuối. Thầy trò HLV Van Gaal đã có phần may mắn hơn khi...


Schweinsteiger thường chia vui với các đồng đội với một thái độ rất bình thản, nhưng ở bàn thắng quyết định vừa qua, chúng ta mới thấy được rõ cảm xúc đã được toát ra hết khỏi Basti. Anh đã ăn mừng bàn thắng như một đứa trẻ, tâm trí tưởng chừng như đã bị chai sạn của Schweinsteiger nay đã được cởi bỏ, khóe mắt cay cay…

Rất tiếc đó không phải bàn thắng đầu tiên của Bastian Schweinsteiger cho M.U, nhưng thực sự đã từ rất lâu rồi chúng ta mới thấy anh bày tỏ cảm xúc cuồng nhiệt đến vậy. Lý do rất dễ hiểu bởi đó là một bàn thắng được ghi ở phút thứ 90+1, khi Watford vừa mới gỡ hòa cách đó chừng 5 phút, còn M.U gặp rất nhiều khó khăn trong suốt 90 phút của trận đấu. Quan trọng hơn, lâu lắm rồi Quỷ Đỏ mới ghi được bàn thắng mang tính quyết định ở phút bù giờ, một điều chưa từng xảy ra ở mùa giải này. Để tìm lại lần cuối cùng các cầu thủ M.U làm được điều đó, chúng ta sẽ phải quay trở lại thời điểm cách đây 8 tháng 17 ngày, khi mà Ashley Young ghi bàn thắng duy nhất trên sân St. James Park ở phút thứ 89, sau sai lầm của thủ thành Tim Krul, cho dù khi đó các cầu thủ của Quỷ Đỏ cũng không ăn mừng quá cuồng nhiệt như hôm nay.
 

Du am Watford 1-2 MU Da tu rat lau roi hinh anh 2
Schweinsteiger hạnh phúc với "bàn thắng" quyết định


Để so sánh tầm “vĩ mô” của bàn thắng quyết định trận đấu ngày hôm nay của thầy trò HLV Louis van Gaal, chúng ta có lẽ phải lật ngược lại trận đấu cách đây 357 ngày, khi Robin van Persie tung cú sút cháy lưới thủ thành Courtois giữ lại một điểm cho M.U trước Chelsea. Đó là thời điểm mà sân Old Trafford đã như muốn nổ tung.

Ở trận đấu ngày hôm nay, băng ghế huấn luyện của Quỷ Đỏ cũng nổ tung theo một hệ quy chiếu nhỏ hơn. Chứng kiến Ander Herrera ăn mừng như cuồng loạn trong khu vực huấn luyện, chúng ta có thể hiểu rằng bàn thắng đó có ý nghĩa quan trọng như thế nào. Đặc biệt hơn khi Herrera chính là người phải rời sân từ khá sớm vì chấn thương, nhưng cầu thủ người Tây Ban Nha chẳng hề bận tâm về vết đau của mình, anh đấm thùng thụp vào tấm vách ngăn của băng ghế dành cho các cầu thủ dự bị. Phía trước mặt, tất cả cầu thủ và HLV của Quỷ Đỏ đều đã nhảy ra ngoài ăn mừng. Cũng đã từ rất lâu rồi, Quỷ Đỏ mới lên ngôi đầu bảng, dù chỉ là tạm thời.

Hàn Phi 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X