Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Aguero lập hattrick, Man City nhẹ nhàng bắn hạ Chelsea ngay tại Stamford Bridge

Chủ Nhật 17/04/2016 01:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Phải làm khách của một Chelsea đã không còn nhiều động lực thi đấu, Man City đang tràn đầy khí thế sau khi giành quyền vào bán kết Champions League đã không mấy khó khăn có được thắng lợi thuyết phục 3-0, trong đó cả 3 bàn đều cùng ghi tên một tác giả: Sergio Aguero

 

Kém vị trí thứ 4 của Man City 13 điểm trong khi chỉ còn 6 trận chưa đấu, Chelsea coi như đã đầu hàng trong cuộc đua vào Top 4. Chưa hết, The Blues cũng kém vị trí thứ 6 của West Ham 8 điểm. Với cách biệt đó, đội quân của HLV Guus Hiddink cũng khó lòng bắt kịp đối thủ để hy vọng có suất dự Europa League. Nghĩa là, Chelsea coi như đã hết động lực trong phần còn lại mùa giải.  Các ngôi sao của The Blues lúc này dường như đã bắt đầu nghĩ đến việc giữ sức cho EURO 2016, thay vì cháy hết mình cho những trận đấu vô thưởng vô phạt ở Premier League. Đó cũng là điều dễ hiểu bởi chẳng ai muốn chấn thương rồi vắng mặt ở ngày hội bóng đá cấp đội tuyển lớn nhất lục địa già, chỉ vì những trận đấu không còn ý nghĩa ở Premier League.

Việc thiếu quyết tâm cũng thể hiện rõ nét ở phong độ của Chelsea thời gian gần đây. Bốn vòng gần nhất, họ chỉ giành 1 chiến thắng. Hai trận gần nhất tại Stamford Bridge ở Premier League, The Blues đều bị cầm hoà. Tuần trước, họ còn để thua một Swansea ở nhóm cuối BXH với tỷ số 0-1. Tư tưởng thử nghiệm cũng lộ rõ ở cách sắp xếp đội hình chính của HLV Hiddink. Những vòng gần đây, chiến lược gia người Hà Lan liên tục trao cơ hội cho các tài năng trẻ vào sân.

Còn nhớ trong lần gần nhất đến Stamford Bridge, đội quân của HLV Manuel Pellegrini đã thua tan nát 1-5. Tuy nhiên, đó là khi Man xanh chủ động buông FA Cup. Bởi cuộc đối đầu này diễn ra cùng thời điểm với những trận đấu quan trọng khác của Man City ở Champions League và chung kết Cúp Liên đoàn. Một Man City với rất nhiều cầu thủ trẻ hôm 21/2 đó đã thua vỡ mặt trước Chelsea. Tuy nhiên, ở cuộc tái ngộ vòng 34 này, về động lực, Man City quyết tâm hơn rất nhiều so với The Blues, đặc biệt sau khi ở trận đấu trước đó, người hàng xóm M.U đã thắng đội cuối bảng Aston Villa 1-0, qua đó tạm thời thu hẹp cách biệt xuống còn 1 điểm. 

doi hinh ra san Chelsea vs Man City
Đội hình thi đấu Chelsea vs Man City

Về phong độ, Man City hiện tại cũng ấn tượng hơn nhiều so với Chelsea. Bốn trận gần nhất trên mọi đấu trường, Man xanh giành 3 chiến thắng. Thắng lợi 1-0 trước PSG mới đây cũng giúp Man City lần đầu tiên trong lịch sử có vé đá bán kết Champions League. Đó sẽ là cú hích tinh thần cực lớn giúp Man City thêm sự hưng phấn. Pellegrini cũng có trong tay đầy đủ những ngôi sao sáng nhất. Yaya Toure đã trở lại sau chấn thương. Sergio Aguero vẫn duy trì phong độ ghi bàn đều đặn. Và đặc biệt là De Bruyne đang bùng nổ dữ dội với 3 bàn/3 trận đá chính gần nhất.

Cả 3 cái tên này đều có mặt trong danh sách xuất phát tuy nhiên David Silva đã không có tên trong đội hình thi đấu và suất đá chính của anh rơi vào tay Samir Nasri, tiền vệ người Pháp mới tái xuất sau chấn thương chưa được bao lâu và thể hiện khá ổn. Tại hàng phòng ngự, cặp đôi Zabaleta - Kolarov lấy lại hai vị trí hậu vệ biên từ tay Sagna - Clichy. Thực ra, mùa này, HLV Pellegrini thường xuyên luân phiên sử dụng 4 cầu thủ này. Về phần Chelsea, họ chào đón sự trở lại của Diego Costa sau hai trận bị treo giò. Trung vệ Gary Cahill cũng thế chân gương mặt trẻ Matt Miagaza ở hàng thủ tuy nhiên Ruben Loftus-Cheek có trận thứ 3 liên tiếp đuợc đá chính khi mà Oscar vắng mặt. Bộ đôi Mikel - Fabregas vẫn án ngữ ở tuyến giữa, làm Matic chỉ còn biết chán ngán ngồi trên băng ghế dự bị.

Và rồi không nằm ngoài dự đoán, yếu tố phong độ cộng quyết tâm đã giúp Man City có được thắng lợi hoành tráng 3-0 tại "tử địa" Stamford Bridge mà họ chỉ thắng 1 trong 17 trận làm khách trước đó. Công lao to lớn nhát thuộc về Aguero khi một mình tiền đạo người Argentina ghi cả 3 bàn thắng Bên cạnh đó, một người cũ của Chelsea là Kevin de Bruyne cũng đóng vai trò quan trọng trong trận đại thắng ngay tại London. Tiền vệ người Bỉ trở lại Stamford Bridge lần đầu tiên kể từ sau khi chia tay vào năm 2014 và tiếp tục màn trình diễn chói sáng duy trì từ Champions League. Lối chơi phản công của Man City trở nên lợi hại bởi có cầu thủ sở hữu nhãn quan tuyệt vời như De Bruyne. Ngôi sao người Bỉ mang màn trình diễn trước PSG trở về Ngoại hạng Anh để trả đòn đội bóng cũ, những người từng khiến anh phải ngậm ngùi sang Wolfsburg vào hai năm trước. De Bruyne tỏ ra lợi hại hơn nhờ tốc độ và dứt điểm như một tiền đạo. De Bruyne đang là người bất khả xâm phạm cho vị trí hộ công ở Man City.

Aguero Man City
Tiền đạo Aguero lập hattrick để cạnh tranh quyết liệt danh hiệu "Vua phá lưới Premier League" với Kane và Vardy

 

Trận đấu khởi đầu rất sôi động khi hai bên chơi ăn miếng trả miếng nhiệt tình và các cơ hội nguy hiểm cũng sớm xuất hiện. Nếu như Gary Cahill lăn xả chặn đứng pha kết thúc của Sergio Aguero sau khi Kevin De Bruyne căng ngang thuận lợi từ cánh phải thì đến lượt Otamendi cứu thua ngay trên vạch vôi sau pha dứt điểm của Pedro. Phút thứ 10, mành lưới của Man xanh đã rung lên sau pha dứt điểm của Diego Costa nhưng trọng tài từ chối vì lỗi việt vị.

Nhịp độ được duy trì ở mức cao và chỉ có sự tập trung của hàng thủ + sự vững chãi của hai thủ môn mới làm nửa đầu hiệp 1 trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi. Trong đó, Courtois đã có ít nhất hai pha cứu thua trước các cú kết thúc của De Bruyne và Nasri. Song đến phút 33 thì đội khách đã vươn lên. Trong một đợt phản công nhanh, De Bruyne và Aguero phối hợp nhịp nhàng từ phần sân nhà, đưa bóng tiến sát vòng cấm địa đối phương. Sát thủ người Argentina đã tung ra đòn kết liễu với một cú cứa lòng ở sát vạch 16m50, bóng sượt nhẹ qua chân Gary Cahill nên Courtois đành bó tay.

Trên đà hưng phấn sau bàn mở tỷ số, Man City tỏ ra lấn lướt đội chủ nhà trong khoảng thời gian cuối hiệp 1 và tạo ra áp lực không nhỏ song không thể kiếm thêm bàn thắng. Đầu hiệp 2, Chelsea ít nhiều giành lại thế trận và phút 49, sao trẻ Loftus-Cheek có pha dứt điểm cận thành không khác gì một tình huống ... phá bóng giải vây cho khung thành đối phương nên đã bỏ phí đường kiến tạo đẹp của Pedro. Tuy nhiên, trong bối cảnh đó, đáng buồn thay, The Blues  lại thủng lưới lần thứ hai. Vẫn từ một đợt phản công, Kevin De Bruyne dẫn bóng một mạch về phần sân Chelsea rồi chuyền sang cho Samir Nasri. Tiền vệ người Pháp rất bình tĩnh quan sát đồng đội Aguero di chuyển xuống để tung ra quả chọc khe và trong thế đối mặt với Courtois, sát thủ người Argentina không mắc phải sai sót nào với cú dứt điểm về góc xa.

De Bruyne Chelsea vs Man City
Tiền vệ De Bruyne cũng chơi khá tốt khi gặp lại đội bóng cũ

 

Như vậy, El Kun đã chạm mốc 20 bàn thắng tại Premier League 2015/2016 và đây là lần thứ 3 trong 5 mùa giải chơi bóng tại Anh, Aguero sở hữu từ 20 bàn thắng trở lên tại giải Ngoại hạng, thành tích chỉ có các huyền thoại là Alan Shearer, Thierry Henry, Ruud Van Nistelrooy và Les Ferdinand làm được. Cục diện trận đấu coi như an bài khi mà Chelsea không còn nhiều tinh thần thi đấu nên Man City trở nên quá thuận lợi trong việc chiếm lĩnh lại tình hình. Bản thân HLV Guus Hiddink cũng chẳng quá bận tâm đến kết quả trận đấu khi tung liền hai sao trẻ Kenedy và Bertrand Traore vào sân mà ai cũng rõ, phần nhiều mang tính chất thử nghiệm, trao cơ hội cho họ tích lũy kinh nghiệm thi đấu ở những trận cầu lớn.

Quả thật, ý đồ đó ít nhiều đem lại hiệu quả khi những sao mai của The Blues thi đấu vô cùng năng nổ, nhiệt huyết trên hàng công song một lần nữa, khi mà bàn danh dự vẫn là thứ xa xỉ thì đội chủ nhà lại bị thủng lưới. Lại là một đợt tập kích nhanh, Fernandinho khéo léo loại bỏ Gary Cahill rồi bứt tốc xâm nhập khu vực 16m50. Không còn cách nào khác, thủ môn Courtois buộc phải phạm lỗi và một tấm thẻ đỏ trực tiếp cùng một quả phạt đền đồng loạt được trọng tài chính Mike Dean đưa ra. Thế là, Mikel đành phải hy sinh để thủ môn dự bị Begovic vào sân và anh dễ dàng bị đánh lừa trong tình huống El Kun sút phạt đền. Với cú hattrick lập được ở trận này, Aguero hiện chỉ còn kém Harry Kane (22 bàn) trong danh sách Vua phá lưới Premier League 2015/2016 đúng 1 bàn thắng mà thôi.

Thong tin sau tran Chelsea vs Man City
Thông số trận đấu Chelsea 0-3 Man City

 

Trong tình cảnh chỉ còn 10 người trên sân, Chelsea chỉ còn an phận và thi đấu nốt cho xong chuyện. Rất nhiều CĐV đội chủ nhà cũng bỏ ra về sớm và họ cũng chẳng phải hối hận hay đau lòng thêm bởi 0-3 là tỷ số chung cuộc của màn đại chiến màu Xanh trên Stamford Bridge tại vòng 34 Premier League. Đại thắng ngay tại sào huyệt của đối phương đưa Man City trở lại vị trí thứ 3 trên BXH, đồng thời tiến gần hơn tới suất dự Champions League mùa sau. Trong khi đó, Chelsea gần như không còn cửa dự Europa League.

Đội hình thi đấu
Chelsea:
Courtois, Azpilicueta, Cahill, Ivanovic, Baba Rahman, Mikel, Fabregas, Willian (Kenedy 70'), Loftus-Cheek, Pedro (Bertrand Traore 70'), Diego Costa.
Manchester City: Hart, Zabaleta (Sagna 67'), Otamendi, Mangala, Kolarov, Toure, Fernandinho, Navas, Nasri (Delph 75'), De Bruyne, Aguero (Iheanacho 85')

Công Minh


⇒ Xem thêm: Clip bóng đátin thể thao mới nhất
Dòng sự kiện

Đại chiến Chelsea vs Man City vòng 33 Premier League 2015/2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X