Thứ Năm, 16/05/2024Mới nhất
Zalo

"Pháo thủ" mất điểm tệ hại trước người hàng xóm gần hết mục tiêu phấn đấu

Chủ Nhật 17/04/2016 23:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù cầm bóng vượt trội và tấn công không ngừng nghỉ từ đầu đến cuối trận trong cuộc tiếp đón Crystal Palace sắp sửa trụ hạng thành công song rốt cục, Arsenal chỉ đủ sức ghi nổi đúng 1 bàn duy nhất nhờ công của Alexis. Tuy nhiên, họ cũng chẳng bảo vệ nổi chiến thắng cho đến tiếng còi mãn cuộc khi bị Bolasie chọc thủng lưới vào cuối trận.

Trận hòa 3-3 với West Ham dù đã sớm dẫn trước 2 bàn tuần trước là đòn mạnh giáng vào hy vọng vô địch của Arsenal. Bởi cá ch biệt với đội đầu bảng Leicester là quá lớn, không thể san lấp khi mà giải đấu chỉ còn vài vòng kể cả khi "bầy cáo" vừa bị West Ham cầm chân 2-2 ngay trên sân nhà. Do đó, nhiệm vụ khả thi nhất của Arsene Wenger cùng các học trò trong phần còn lại mùa giải chỉ là giữ vững vị trí trong Top 4, đồng nghĩa với một suất dự Champions League mùa sau. Vô địch thì khó thể vươn tới, nhưng giữ chỗ trong Top 4 là mục tiêu trong tầm tay của Arsenal. Dù sao thì 4 vòng gần nhất, họ cũng bất bại và giành 8/12 điểm tuyệt đối.

Sự xuất hiện của Alex Iwobi đang trở thành điểm nhấn lớn nhất trong giai đoạn cuối mùa này của Arsenal. Trong một tháng trở lại đây, Iwobi chứ không phải Mesut Oezil mới là cảm hứng lớn nhất trên hàng công Arsenal. Bằng chứng là 3 vòng gần nhất ở Premier League, cầu thủ tấn công người Nigeria có 2 bàn và 2 pha kiến tạo. Không chỉ giúp hàng công Pháo thủ khởi sắc hơn, Iwobi còn truyền cảm hứng để các đồng đội chơi hay hơn. Từ khi Iwobi đá chính, Alexis Sanchez cũng tìm lại sự bùng nổ. 5 vòng gần nhất, ngôi sao người Chile có 3 bàn và 3 pha kiến tạo.

Đối thủ của Arsenal ở vòng 34 là một Crystal Palace đã gần như trụ hạng thành công khi hơn nhóm cầm đèn đỏ 11 điểm. Sự thiếu động lực là điều thấy rõ ở Crystal Palace. Nên nhớ, tới tận ngày 9/4 vừa qua thì Crystal Palace mới có chiến thắng đầu tiên trong năm 2016, khi đánh bại đối thủ yếu là Norwich với tỷ số 1-0. Đội bóng thành London càng có lý do để buông Premier League vào thời điểm này bởi tuần sau, họ sẽ có trận bán kết FA Cup với Watford. Nói đâu xa, bản thân HLV Alan Pardew đã công khai thừa nhận FA Cup mới là ưu tiên số 1 của Crystal Palace trong phần còn lại của mùa giải.

Phao thu mat diem te hai truoc nguoi hang xom gan het muc tieu phan dau hinh anh
Arsenal chỉ ghi nổi 1 bàn nên không bảo vệ được cách biệt mong manh đó cho đến hết trận

So với trận hòa West Ham vòng trước, danh sách xuất phát của Arsenal chỉ có một điều chỉnh duy nhất khi thủ môn Petr Cech trở lại khung gỗ. Thần gác đền người CH Séc đã vắng mặt do chấn thương kể từ đầu tháng 3. Như vậy, có thể tạm khẳng định đây là đội hình ưng ý nhất của "Pháo thủ" thành London vào thời điểm hiện tại. Những Ramsey, Mertesacker, Joel Campbell, Walcott hay Giroud (đã tịt ngòi 11 trận liên tiếp ra sân thi đấu) vẫn phải ngậm ngùi ngồi trên băng ghế dự bị do không làm vừa lòng ông thầy đáng kính về các màn trình diễn tầm thường trên sân quãng thời gian trước đó. Tất nhiên, tâm điểm chú ý của Arsenal nằm ở tam tấu Ozil - Iwobi - Alexis hỗ trợ phía dưới trung phong cắm Danny Welbeck.

Những tưởng với đội hình như vậy, lại chỉ phải gặp đối thủ không còn nhiều quyết tâm, thắng lợi là lẽ tất yếu song rốt cục, Arsenal chỉ có được kết quả hòa 1-1 đáng thất vọng. Chẳng rõ, có phải đã lường trước được khả năng này mà trước trận, HLV Wenger đã từng chia sẻ: "Nếu khách quan nhìn lại mùa giải của Arsenal, các bạn có thể thấy chúng tôi hơn đứt đội khác trong các cuộc đối đầu với đối thủ lớn... nhưng chúng tôi không phát huy được điều đó ở những trận đấu ít áp lực hơn". Quả thật, đêm qua, Arsenal lại thi đấu tầm thường trong các trận đấu nhỏ. Kiểm soát bóng 72%, sở hữu 50 đợt tấn công nguy hiểm, tung ra 21 cú dứt điểm và có 10 pha đá phạt góc. Tất cả những chỉ số này đều gấp hai hoặc ba lần so với Crystal Palace, nhưng điều quan trọng nhất là bàn thắng thì Arsenal chỉ có một lần thành công. Bởi thế, xét cho cùng việc đánh rơi chiến thắng vào cuối trận là hệ quả tất yếu.

Phao thu mat diem te hai truoc nguoi hang xom gan het muc tieu phan dau hinh anh 2
Cú sút đem về 1 điểm cho Crystal Palace của Bolasie

Nhịp độ trận đấu khá sôi động sau tiếng còi khai cuộc và đúng như kịch bản, Arsenal chủ động tấn công gây sức ép còn Crystal Palace thiết lập hệ thống phòng ngự nhiều lớp để chống đỡ. Đội khách thành công hơn trong chiến thuật của mình khi hóa giải phần lớn các đợt uy hiếp từ nhiều hướng của đội chủ nhà. Trái bóng hầu như không thể áp sát thủ môn Hennessey bởi trước đó đã bị các cầu thủ khác của Crystal Palace cản phá thành công. Tình huống đáng kể duy nhất của Arsenal trong 20 phút đầu là pha xử lý không tốt của Danny Welbeck, bỏ phí đường kiến tạo thuận lợi mang thương hiệu Mesut Ozil.

Sự bế tắc xuất hiện như hệ quả tất yếu và càng về cuối hiệp 1, thì tình trạng đó càng thêm trầm trọng với Arsenal. Trái bóng chỉ lởn vởn bên ngoài khu vực 16m50 mặc cho tỷ lệ kiểm soát bóng của dàn "Pháo thủ" trên 70% và trận đấu hầu như chỉ diễn ra bên phần sân Crystal Palace. Những tưởng đội chủ nhà phải bước vào giờ nghỉ giải lao với kết quả hòa 0-0 thất vọng toàn tập thì đột biến đã xảy ra đúng vào phút bù giờ. Danny Welbeck đã thực hiện đường kiến tạo vô cùng đẳng cấp cho Alexis Sanchez thoát xuống rồi nỗ lực lao người đánh đầu cầu vồng khá đẹp mắt để hạ gục thủ thành  Hennessey trên đà băng ra truy cản.

Phao thu mat diem te hai truoc nguoi hang xom gan het muc tieu phan dau hinh anh 3
Wenger không có cách khắc phục sự yếu kém của Arsenal ở các trận cầu nhỏ

Pha lập công quan trọng của Alexis giúp Arsenal bước vào hiệp 2 trong tâm trạng thoải mái hơn. Những đôi chân "Pháo thủ" cũng ít nhiều được giải phóng chứ không còn phải mang vác hàng tấn chì. Do đó số lần uy hiếp lên cầu môn Crystal Palace tăng lên đáng kể dù rằng các vị khách vẫn thi đấu vô cùng khó chịu. Chỉ có điều, lần lượt Iwobi rồi Welbeck bỏ qua thời cơ có thể gia tăng cách biệt. Phút 58, Arsenal được hưởng quả đá phạt lệch về cánh phải, thuận lợi cho các cầu thủ thuận chân trái như Mesut Ozil và ngôi sao người Đức đã tung ra cú sút gần như hoàn hảo nếu bay chính xác hơn vài chục cm để đưa bóng vào lưới.

Mãi đến tận phút 76, Cech mới phải lần đầu động thủ trong trận đấu khi đẩy cú đánh đầu của Sako. Nhìn chung, Arsenal triển khai tấn công không tốt ở trận này khi các phương án của họ rất dễ bị nắm bắt, từ đó đối thủ nghĩ ra phương sách hợp lý để hóa giải. Ngoài ra, kể cả cầu thủ mở tỷ số Alexis Sanchez cũng thi đấu có phần dưới sức. Và rồi, bi kịch đã xảy đến với Arsenal ở phút 81. Bolasie có bóng ở gần khu vực 16m50 và sau vài nhịp xử lý khi trước mặt là Coquelin, tuyển thủ Congo tung ra cú sút chìm trái phá, đánh bại mọi nỗ lực ngăn chặn của Petr Cech.

Phao thu mat diem te hai truoc nguoi hang xom gan het muc tieu phan dau hinh anh goc 2
Thông số trận đấu Arsenal 1-1 Crystal Palace

Bị gỡ hòa, Arsenal chẳng còn cách nào khác ngoài cố gắng vùng lên dữ dội trong khoảng thời gian ít ỏi còn lại hòng giật lại chiến thắng tuy nhiên tất cả những gì họ làm được vẫn chỉ dừng lại ở mức độ công phá tường bao bên ngoài khu vực cầu môn của đối thủ mà thôi chứ không thể tiến sâu hơn. Thậm chí, cơn địa chấn còn suýt nổ ra trên Emirates nếu Zaha xử lý gọn gàng, đơn giản và tỉnh táo hơn trong pha xâm nhập vòng cấm địa từ cánh phải để không bị Paulista phá bóng thành công khi mà cơ hội ăn bàn khá rõ nét. Vậy là, Arsenal chỉ thâu tóm được 1 điểm trong một trận đấu mà tưởng chiến thắng không khó thuộc về họ song đó là kết quả xứng đáng cho màn trình diễn dưới mức trung bình.

Đội hình thi đấu
Arsenal:
Cech, Bellerin, Gabriel, Koscielny, Monreal, Coquelin, Elneny (Walcott 84'), Iwobi (Ramsey 75'), Özil, Alexis, Welbeck (Giroud 75')
Crystal Palace: Hennessey, Ward, Dann, Delaney, Souaré, Puncheon (Zaha 75'), Jedinak (Sako 46'), Cabaye, Ledley, Bolasie, Wickham (Adebayor 64')

Công Minh

=>Báo bóng đá 24h gửi đến độc giả các video bàn thắngnhận định bóng đá 24h nhanh chóng nhất.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X