Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận Newcastle 2-2 Chelsea: Đau đầu bài toán Costa

Chủ Nhật 27/09/2015 07:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sau một vài trận thi đấu khởi sắc, đoàn quân của HLV Jose Mourinho đã tiếp tục chìm trong khủng hoảng với trận hòa bạc nhược trên sân St. James’ Park của Newcastle trong trận đấu muộn hôm thứ Bảy vừa qua.

Trước khi bước vào trận đấu với Chelsea, Newcastle vẫn chưa thể giành bất cứ chiến thắng nào ở giải Ngoại hạng Anh và đứng áp chót trên bảng xếp hạng. Nhiều chuyên gia cũng đã dự đoán đoàn quân của HLV Steve McClaren sẽ là một trong ba đội bóng nắm suất xuống hạng sau khi mùa giải năm nay kết thúc. Thế nhưng, dường như có một cái dớp với Chelsea mỗi khi hành quân đến sân St. James’ Park. Dù “Chích chòe” có phong độ tệ hại thế nào thì họ cũng khiến cho The Blues gặp rất nhiều khó khăn, mà chẳng nói đâu xa, 3 lần gần nhất đội chủ sân Stamford Bridge hành quân tới thánh địa của Newcastle, nhà ĐKVĐ Premier League đều phải đón nhận thất bại ê chề.

Mourinho chỉ trích học trò thậm tệ sau trận hòa như thua trước Newcastle
(Bongda24h.vn) – Nhà ĐKVĐ Premier League lại tiếp tục trải qua một trận đấu đáng quên nữa và lần này HLV Mourinho không thể giấu nổi sự tức giận về màn trình...

 

Trận Newcastle 2-2 Chelsea vừa qua lại là một trận đấu khó khăn nữa của đội bóng thành London khi tới làm khách ở đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh. Đội chủ nhà đã dễ dàng vươn lên dẫn trước với tỉ số 2-0 sau 60 phút thi đấu nhờ 2 bàn thắng của Ayoze Perez và tân binh Wijnaldum. May mắn cho Chelsea là họ vẫn giữ được 1 điểm nhờ 2 pha lập công tuyệt đẹp của bộ đôi cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị là Ramires và Willian. Việc các tiền vệ lại phải gánh trách nhiệm ghi bàn thay cho các tiền đạo, những người được chơi cao nhất trên hàng công đội bóng đã chỉ ra vấn đề mà Chelsea đang gặp phải, đó là họ không có được những phương án thay thế hiệu quả mỗi khi Diego Costa phải vắng mặt vì chấn thương hoặc bị treo giò.


Du am tran Newcastle 2-2 Chelsea Dau dau bai toan Costa hinh anh
Chelsea đang rất nhớ Costa
Chelsea đã có chiến thắng giải tỏa áp lực trước Arsenal cuối tuần trước nhưng cái giá mà họ phải trả là quá đắt. Tiền đạo chủ lực Diego Costa đã bị dính án phạt treo giò 3 trận sau những hành vi bạo lực với trung vệ Koscielny. Dù tiền đạo người Tây Ban Nha không có được phong độ tốt từ đầu mùa nhưng anh đã dần lấy lại phong độ, nhất là từ sau khi ghi bàn vào lưới đội bóng tí hon Maccabi trong khuôn khổ Champions League. Việc thiếu vắng Costa trên hàng công buộc HLV Mourinho phải sử dụng 1 trong 2 cái tên Remy hoặc Falcao cho vị trí “số 9”. Trong trận Newcastle 2-2 Chelsea diễn ra vào đêm qua, cả hai chân sút này đều đã được “người đặc biệt” sử dụng nhưng bộ đôi trên đều gây ra một nỗi thất vọng cùng cực khi nắm giữ vai trò lĩnh xướng hàng công Chelsea
dù chỉ phải đối đầu với một đội bóng yếu kém như Newcastle.

Loic Remy là người được Mr. Special ưu ái điền tên vào đội hình xuất phát vì những hiểu biết nhất định mà anh có trong khoảng thời gian hơn một năm gắn bó với đội chủ sân Stamford Bridge. Tuy nhiên, cầu thủ người Pháp không thể hiện được gì nhiều khi sắm vai kẻ đóng thế cho “quái thú” Costa. Cầu thủ từng giành cả mùa giải 2013-2014 thi đấu cho Newcastle dưới dạng cho mượn từ QPR đã chứng tỏ vì sao anh mới chỉ có 9 phút được ra sân tại giải Ngoại hạng Anh mùa này trước khi bước vào trận đấu trên sân St. James’ Park. Trong 60 phút có mặt trên sân, những đóng góp của tiền đạo 28 tuổi cho lối chơi chung là gần như không có. Anh thực hiện tổng cộng 3 tình huống rê bóng qua người nhưng đều thất bại. Dù cao 1m85 nhưng khả năng không chiến và làm tường của Remy cũng rất hạn chế và điều đó khiến anh không thể tạo ra bất cứ cơ hội nào cho các đồng đội xung quanh. Ở trận đấu Newcastle 2-2 Chelsea, trung phong sinh năm 1987 đã có 3 cú sút hướng về phía khung thành đội chủ nhà nhưng đều đưa bóng đi rất thiếu chính xác. Với những gì Remy đã thể hiện trong suốt thời gian ở Chelsea, chắc chắn không có nhiều người dám đặt niềm tin rằng cầu thủ mang áo số 18 có đủ khả năng để trở thành tiền đạo chủ lực của đội bóng. Thậm chí, với phong độ đáng báo động hiện nay, chưa biết chừng Remy sẽ phải bán xới khỏi đội bóng thành London sau khi mùa giải năm nay kết thúc.

Du am tran Newcastle 2-2 Chelsea Dau dau bai toan Costa hinh anh 2
Remy không thể thay thế hoàn hảo cho Costa
Ngay sau khi tiền vệ ngôi sao Wijnaldum của Newcastle ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 60, HLV Jose Mourinho đã không thể ngồi yên và ngay lập tức ông đưa ra 2 sự thay đổi người, và một trong số đó là tung “Mãnh hổ” Radamel Falcao vào sân thay cho Remy chơi thất vọng. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian 30 phút còn lại, cựu tiền đạo của Man United chỉ có đúng 8 lần chạm bóng và khó có thể nhìn ra được bất cứ điểm sáng nào mà Falcao mang lại đội bóng khi được vào sân dù cho sau đó The Blues đã xuất sắc gỡ hòa 2-2.

Hàng công Chelsea: Thay thế Costa ra sao?
(Bongda24h.vn) – Án phạt treo giò 3 trận mà tiền đạo người Tây Ban Nha gặp phải khiến cho HLV Jose Mourinho đứng trước một bài toán đau đầu trong việc tìm ra...

 

Khó có thể trách rằng hàng tiền vệ Chelsea không tạo ra đủ cơ hội để các tiền đạo tận dụng. Tuyến dưới của đội Stamford Bridge đã tạo ra được tổng cộng 11 cơ hội dứt điểm trong trận đấu vừa qua và đó là một con số không tồi chút nào trong bối cảnh đội chủ nhà phòng ngự rất kín kẽ với số đông cầu thủ tập trung trước khung thành thủ môn Tim Krul. Fabregas và Hazard đang dần lấy lại phong độ tốt nhất của mình và đang cùng nhau tạo ra hàng loạt cơ hội cho các đồng đội tỏa sáng. Tuy nhiên, những pha kiến tạo thông minh của bộ đôi này cần một tiền đạo sắc bén biết chuyển hóa những cơ hội nhỏ nhất thành bàn thắng để mang về lợi thế cho đội bóng. Falcao và Remy không phải là những chân sút xuất sắc hàng đầu và họ khó có thể tận dụng tối đa những cơ hội mà hàng tiền vệ tạo ra như những gì Diego Costa đã làm.

Bài toán tiền đạo đang là một vấn đề tương đối đau đầu với Mourinho. Việc mượn Radamel Falcao từ Monaco ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua có thể coi là một sai lầm không thể tha thứ của chiến lược gia người Bồ và nhiều khả năng Chelsea sẽ phải trả giá bằng một mùa giải trắng tay vì quyết định tệ hại đó. Nếu Diego Costa không may tái phát gân khoeo và phải nghỉ thi đấu khoảng vài tháng, khó có thể tưởng tượng nhà ĐKVĐ Premier League sẽ trôi xa đến đâu trên bảng xếp hạng dù hiện tại họ cũng đang đứng ở vị trí thứ 15.

Xem thêm video tổng hợp: Newcastle United 2-2 Chelsea (Vòng 7 Premier League 2015/16)

 

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X