Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận Newcastle 0-1 Arsenal: Thắng mà lo

Thứ Bảy 29/08/2015 21:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Nhu cầu cần một tiền đạo cắm đúng nghĩa vẫn luôn là một vấn đề nóng ở Arsenal trong thời gian qua. Tuy nhiên ở trận đấu với Newcastle, ta có thể thấy vấn đề của Pháo thủ đang nằm ở toàn bộ hàng công của họ.

Đây là trận đấu mà Arsenal được chơi hơn người ngay từ phút thứ 16 khi tiền đạo Mitrovic, cầu thủ rất thường xuyên phải nhận thẻ vàng, thẻ đỏ lãng nhách, đã đạp gầm giày vào chân của tiền vệ Francis Coquelin. Ngay lập tức trọng tài Andre Marriner đã rút thẻ đỏ mà không do dự trong một giây. Tuy vậy, trong tổng cộng khoảng 80 phút còn lại của cuộc đối đầu, tính cả phút bù giờ, không một cầu thủ nào của Arsenal chọc thủng lưới của thủ thành Tim Krul. Cú sút dẫn đến bàn thắng duy nhất trong trận đấu Newcastle 0-1 Arsenal này xuất phát từ chân của tiền vệ Oxlade-Chamberlain, bóng đã đi theo hướng chệch khung thành, nhưng rất may cho Pháo thủ là bóng đã chạm chân thủ quân Coloccini của Newcastle trong một tình huống mà trung vệ người Argentina đã quá bị động, đi vào lưới trong sự ngỡ ngàng của HLV Steve McLaren, các học trò cũng như những cổ động viên. Chủ nhà Newcastle đã chơi một trận đấu kiên cường, nhưng cũng phải nói là Arsenal đã quá cùn.

Du am tran Newcastle 0-1 Arsenal Thang ma lo hinh anh
Tiền đạo Walcott lạc lõng giữa hàng công Arsenal

Trước hết là ở vị trí tiền đạo, HLV Arsene Wenger đã gây bất ngờ khi để tiền đạo Theo Walcott đá chính ngay từ đầu thay cho Olivier Giroud. Ý tưởng của “giáo sư” hiển nhiên là để cựu cầu thủ của Southampton luồn lách ra phía sau bộ đôi trung vệ Coloccini và Mbemba, dựa vào tốc độ siêu phàm của số 14. Thế nhưng trong suốt 69 phút có mặt trên sân, Walcott rất ít khi làm được điều mà HLV người Pháp đã kỳ vọng. Cũng có một số tình huống tiền đạo 25 tuổi thoát xuống thành công nhưng anh lại xử lý bóng quá chậm. Đây là trận đấu mà anh đã tung ra tới 3 tình huống dứt điểm cận thành, nhưng đều bỏ lỡ một cách khó tin. Người hâm mộ đều cho rằng cái duyên ghi bàn của Theo Walcott sẽ khiến anh là sự lựa chọn hợp lý hơn so với một “chân gỗ” như Olivier Giroud. Song, dường như trận đấu tại vòng 4 Premier League 2015/16. này Walcott đã bị Giroud “nhập”. Đặc biệt là ở tình huống đá bồi từ cú sút xa hiểm hóc của Alexis Sanchez, cầu thủ được coi là truyền nhân của Henry đã đệm bóng lên trời ở khoảng cách chưa đầy 5 mét.

Walcott rời sân khi thế trận gần như đã an bài với bàn thắng cho Arsenal. Tuy nhiên dù đã thoải mái về mặt tâm lý, tiền đạo Olivier Giroud cũng không thể nào lập công, cho dù đã có khá nhiều cơ hội ngon ăn, trong đó có 2 tình huống đối mặt với thủ thành Tim Krul. Tiền đạo người Pháp dường như luôn bị cóng mỗi khi phải đưa ra quyết định qua người hay là dứt điểm, để rồi cơ hội trôi qua đáng tiếc. Thậm chí, sẽ chẳng có nhiều cơ hội như vậy cho cựu vua phá lưới Ligue 1 nếu như Newcastle không cố gắng dồn lên trong những phút cuối trận. Điều đó cho thấy Rõ ràng vị trí tiền đạo của Arsenal đang có vấn đề. Tuy nhiên, sẽ là khá bất công nếu như đổ hết lỗi cho hai cầu thủ đá cắm này. Hiển nhiên, các tiền vệ công của Arsenal cũng phải chịu trách nhiệm.

Januzaj dính chấn thương: Cơ hội đến rồi Herrera!
(Bongda24h.vn) - Trước trận Swansea vs M.U tại vòng 4 Premier League 2015/16, HLV Van Gaal xác nhận tiền vệ Adnan Januzaj dính chấn thương và không kịp bình...

Aaron Ramsey trong một trận đấu được đá như một số 10 thay thế cho tiền vệ Mesut Ozil vì chấn thương mà cầu thủ người Đức đã gặp phải trước trận đấu, đã thi đấu hoàn toàn mất hút trong số đông cầu thủ phòng ngự của Newcastle. Ramsey chưa bao giờ là mẫu cấu thủ được đánh giá cao khi bị theo kèm gắt gao cũng như khả năng xoay sở trong không gian hẹp. Trong những tình huống như vậy, tiền vệ người Anh Jack Wishere thường làm tốt hơn. Đây cũng là trận đấu mà cầu thủ chạy cánh Alexis Sanchez cũng chưa lấy lại được phong độ tốt nhất sau kỳ nghỉ hè dài ngày. Trong khi đó, Oxlade-Chamberlain không tạo ra được nhiều tình huống đi bóng đột phá sở trường bên cánh phải. Theo Walcott dường như bị lạc lõng trên hàng công Arsenal bởi Ramsey không tạo nhiều dấu ấn, Sanchez có xu hướng bó vào giữa còn Chamberlain gặp khó khăn ở những tình huống căng ngang. Tình thế của Walcott khá giống với người đồng đội ở tuyển Anh, Wayne Rooney của Manchester United thời điểm hiện tại. Là một tiền đạo cắm nhưng không có thể hình tốt nên dễ dàng bị lọt thỏm trong những hậu vệ cao to của đối phương.

Du am tran Newcastle 0-1 Arsenal Thang ma lo hinh anh 2
Alexis Sanchez vẫn chưa lấy lại được phong độ tốt nhất

Theo thống kê, cả hiệp 1, Theo Walcott chỉ chạm bóng đúng 10 lần, tức là chỉ hơn chân sút bị đuổi khỏi sân từ phút 16 của Newcastle. Walcott còn chạm bóng ít hơn so với thủ thành Petr Cech, người gần như không phải làm việc trong trận đấu này. Với xu thế luôn định luồn ra phía sau đối phương, khoảng cách giữa Walcott và các đồng đội còn bị đẩy xa hơn nữa. Với việc tiền đạo cắm bị cô lập hoàn toàn, Arsenal buộc phải tìm hướng tấn công từ các cầu thủ khác. Thông thường, trong những lúc bế tắc như vậy, HLV Arsene Wenger và các học trò buộc phải tập trung bóng vào một bên cánh để thu hút sự đeo bám của đối phương, để rồi bất ngờ đổi cánh và tận dụng triệt để những khoảng trống mới được tạo ra ấy. Tuy nhiên với một đội bóng chơi thiếu người như Newcastle, họ không cần thiết phải chơi áp sát để giành lại quyền kiểm soát bóng. Thay vào đó, đội bóng chủ sân St’ James Park tập trung phòng ngự khu vực. Đây quả là một hệ thống khó chịu và cũng là khắc tinh với Arsenal.

Như vậy có thể nói, hóa ra một thẻ đỏ dành cho Mitrovic lại khiến các cầu thủ đội khách khó đá hơn rất nhiều. Hàng công vốn đã thiếu sự kết nối lại còn gặp phải một chiếc xe bus thực sự, chắc chắn sẽ không thể xuyên phá được. Đây chính là điều mà HLV Arsene Wenger cần phải cải thiện trong thời gian tới bởi trước mắt Arsenal là rất nhiều đội bóng sẵn sàng chịu đổ bê tông khi đối đầu với họ.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X