Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận Man City 3-0 Chelsea: Tan nát hàng thủ

Thứ Hai 17/08/2015 05:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chelsea đã trải qua 90 phút ác mộng trên sân Etihad mà những sai lầm ở hàng thủ là nguyên nhân chính khiến đoàn quân của HLV Jose Mourinho phải nhận trận thua cay đắng này.

Trước khi mùa giải 2015/16 chính thức khởi tranh, Chelsea của Mourinho được đánh giá rất cao trong khâu phòng ngự bởi họ sở hữu một bộ tứ vệ vô cùng chắc chắn, chỉ để thủng lưới vỏn vẹn 32 bàn thắng ở mùa giải họ đăng quang vừa rồi. Tuy nhiên, sang đến mùa giải năm nay, hàng thủ Chelsea đã phơi bày một bộ mặt trái ngược hoàn toàn và thi đấu vô cùng kém cỏi. Đội bóng thành London đã phải nhận tới 5 bàn thua chỉ trong 2 trận đấu đầu tiên, trong khi con số này trong 2 mở màn ở mùa giải năm ngoái chỉ là duy nhất 1 bàn.

Việc đội trưởng John Terry và đội phó Branislav Ivanovic xuống phong độ trầm trọng khiến cho The Blues gặp rất nhiều khó khăn từ khi bắt đầu chuyến du đấu tại Mĩ đến giờ. Điều đó khiến cho Chelsea không thể thắng được bất cứ trận đấu nào ở mùa giao hữu năm nay. HLV Mourinho đã bào chữa rằng ông không quá quan tâm tới kết quả của những trận đấu đầu mùa giải nhưng 2 trận mở màn tại Premier League đã trôi qua mà các CĐV của đội chủ sân Stamford Bridge cũng chưa được biết mùi chiến thắng. Thậm chí, thất bại 0-3 trên sân Etihad vừa qua còn là một trong những trận thua có cách biệt lớn nhất mà “Người đặc biệt” phải nếm trải ở xứ sở sương mù. Ngoài ra, trước đây chiến lược gia người Bồ chưa từng để thua quá 1 bàn khi phải hành quân đến Manchester để thi đấu với 2 đội bóng ở thành phố này.

Du am tran Man City 3-0 Chelsea Tan nat hang thu hinh anh
Hàng thủ Chelsea thi đấu khá tệ hại ở bàn thua đầu tiên

John Terry đã bị thay ra bởi cầu thủ trẻ Kurt Zouma chỉ sau 45 phút đầu tiên có mặt trên sân và đây là lần đầu tiên cầu thủ người Anh bị cho ra nghỉ dưới thời của HLV Mourinho. Điều đó cho thấy trung vệ 34 tuổi đang gặp những vấn đề nghiêm trọng về thể lực và không thể cống hiến những gì tốt nhất mà mình có. Trong bàn thua đầu tiên mà Chelsea phải nhận, Man xanh chỉ cần hai cầu thủ Yaya Toure và Sergio Aguero là đã đủ để đánh bại 5 cầu thủ phòng ngự bên phía The Blues, trong đó lỗi lớn nhất thuộc về hai trung vệ là Cahill và Terry. Dẫu biết Aguero là một tay săn bàn thượng hạng với tốc độ và khả năng xử lý khéo léo trong phạm vi hẹp nhưng nếu Terry đang có thể lực sung mãn thì chắc chắn anh đã bọc lót tốt hơn khi Cahill bị vượt qua trong tình huống đó.

Bộ đôi trung vệ đã yếu kém nhưng có lẽ điểm yếu lớn nhất trong bộ tứ vệ của Chelsea hiện tại là vị trí cánh phải của Ivanovic. Chẳng cần phải lấy ví dụ ở đâu xa, ngay trong trận đấu đầu tiên, đội phó của The Blues đã thường xuyên phải “hít khói” Jefferson Montero bên phía Swansea. Rất nhiều tình huống Montero đã vượt qua Ivanovic và gây nguy hiểm cho khung thành của đội bóng áo xanh. Ngoài ra, tốc độ của cầu thủ người Serbia đã bị giảm đi trông thấy và điều đó khiến cho các cầu thủ trẻ ở Ngoại hạng Anh có lợi thế rất lớn khi đối đầu với Ivanovic, như Sterling của Man City hôm qua bởi họ có thể thực hiện những quả tạt vào phía trong hoặc rê qua Ivanovic một cách khá dễ dàng. Trong trận đấu vừa rồi, cả bàn thắng thứ hai và thứ ba đều có lỗi của Ivanovic. Cầu thủ 31 tuổi đã bị Vincent Kompany bên phía Man City đánh bại khá dễ dàng trong một tình huống không chiến để nâng tỉ số lên 2-0, qua đó dập tắt mọi hi vọng gỡ hòa của The Blues. Còn ở bàn thắng thứ ba, hậu vệ sinh năm 1984 đã thể hiện sức rướn quá kém và không thể phá bóng an toàn và kết quả là Fernandinho đã tận dụng rất tốt cơ hội từ pha phá bóng lỗi đó của Ivanovic.

Chelsea sa sút thê thảm: Đôi cánh một màu và những họng súng cùn
Thua 1 hòa 1 với hiệu số âm 3 – thành tích dẫn về vị trí thứ 16 trên BXH và Chelsea, trên danh nghĩa nhà ĐKVĐ Premier League, đang có khởi đầu mùa giải tệ hại...
Dù cho vị trí hậu vệ phải của Ivanovic đang là một điểm yếu dễ nhận thấy nhưng HLV Mourinho không hề có bất cứ phương án thay thế khả dĩ hữu dụng nào cho cầu thủ người Serbia vào thời điểm này. Dẫu vậy, với việc Chelsea vừa hoàn tất bản hợp đồng với cầu thủ trẻ của Ausburg, Abdul Baba Rahman, rất có thể Azpilicueta sẽ được trả lại vị trí hậu vệ cánh phải sở trường của mình. Còn việc thay thế John Terry mới mang đến một cơn đau đầu thực sự cho Mourinho. Màn trình diễn của Kurt Zouma trong trận đấu vừa rồi cho thấy măng non người Pháp vẫn chưa đủ cứng cáp để có thể gánh trọng trách nặng nề ở trung tâm hàng thủ của đội bóng Tây London. Kì chuyển nhượng mùa hè 2015 vẫn còn 2 tuần nữa mới chính thức đóng cửa và có lẽ Mourinho nên xúc tiến nhanh hơn thương vụ chuyển nhượng John Stones từ Everton để thay thế cho trung vệ đội trưởng của Chelsea. Tuy nhiên, nếu muốn có được sự phục vụ của cầu thủ trẻ 21 tuổi, chắc chắn nhà ĐKVĐ Premier League sẽ phải bỏ ra một số tiền không nhỏ. Bởi HLV Roberto Martinez đã biết Chelsea cần trung vệ của mình đến nhường nào và ông sẵn sàng ép giá đại gia thành London để thu về số tiền lớn nhất có thể cho CLB.

Du am tran Man City 3-0 Chelsea Tan nat hang thu hinh anh 2
Terry và Ivanovic thi đấu dở tệ trong trận thua vừa qua của Chelsea
Điểm sáng duy nhất trong trận Man City 3-0 Chelsea vừa qua có lẽ là thủ môn Asmir Begovic. Nếu không có thủ thành người Bosnia trong khung gỗ, có lẽ đoàn quân của HLV Jose Mourinho đã phải nhận một thất bại nặng nề hơn nhiều. Tân binh của Chelsea đã thi đấu vô cùng xuất sắc và cản phá tới 5 cú sút hướng về phía khung thành của đội bóng áo xanh. Thần gác đền mang áo số 1 của đội bóng thủ đô nước Anh cho biết anh đến Chelsea không phải để dự bị cho Courtois và với những gì đã thể hiện, Begovic thực sự đang có ý định soán vị trí ra sân chính thức của đàn em người Bỉ. Như vậy, trong biên chế The Blues hiện tại có tới 2 thủ môn chất lượng và HLV Mourinho hoàn toàn có thể yên tâm nếu 1 trong 2 người không thể ra sân thi đấu do chấn thương hoặc bị treo giò.

Theo thống kê, ở kỉ nguyên Premier League, Chelsea là nhà ĐKVĐ thứ 2 không thể giành chiến thắng trong 2 trận đấu đầu tiên (sau M.U mùa 2007/08). The Blues hiện tại đang chìm trong khủng hoảng và nếu họ không nhanh chóng cải thiện khâu phòng ngự, rất có thể ngai vàng Premier League sẽ thuộc về một ông lớn khác ở mùa giải năm nay. Bóng ma “mùa giải thứ 3” đang ám ảnh Mourinho và nó đã ngay lập tức hiện về từ khi mùa giải chính thức bắt đầu. Nếu không kịp ngăn chặn đà khủng hoảng hiện tại, chưa biết chừng đội bóng của “Người đặc biệt” sẽ tụt xuống một vị trí thấp trên bảng xếp hạng với sự nổi lên của hàng loạt cái tên tiềm năng và khao khát chức vô địch ở mùa giải năm nay là Man United, Liverpool và Arsenal, cùng với Man City, một đội bóng gần như chắc chắn sẽ có được vị trí trong top 2 nếu cứ tiếp tục đà thăng hoa hiện tại.

Xem thêm video tổng hợp trận Man City 3-0 Chelsea trong khuôn khổ vòng 2 Premier League 2015/16:

Xuân Phong - Theo Thể Thao Việt Nam

Dòng sự kiện

Đại chiến Man City vs Chelsea vòng 2 Premier League 2015-2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X