Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U thua sốc Huddersfield: Quỷ đỏ đi về đâu với hàng thủ như thế?

Chủ Nhật 22/10/2017 06:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong lần hiếm hoi “bom xịt” Victor Lindelof ra sân tại Premier League, Man United đã hứng chịu thất bại đáng kinh ngạc 1-2 trên sân của Huddersfield.


Trước khi tiếp đón Manchester United tới sân nhà, phần lớn người hâm mộ của Huddersfield Town đều đã chuẩn bị sẵn tinh thần cho một thất bại, thậm chí là nặng nề. Nhưng ai ngờ được sau khi tiếng còi mãn cuộc trên sân John Smith vang lên, chính họ lại lâng lâng trong niềm vui của trận đấu đáng nhớ bậc nhất trong lịch sử CLB vùng Tây Yorkshire.

Nhưng ở chiều ngược lại, M.U cùng tân binh Victor Lindelof lại chẳng bao giờ muốn nhớ về ngày thứ 7 (21/10) vừa qua. Một cơn ác mộng thực sự dành cho đoàn quân của Jose Mourinho khi mục tiêu là 3 điểm song khi ra về thì chỉ là 2 bàn tay trắng. Với việc Man City nhẹ nhàng hạ Burnley 3-0 ở trận đấu cùng giờ, Quỷ đỏ đã tụt lại phía sau ngôi đầu của người hàng xóm khoảng cách 5 điểm.

MU thua soc Huddersfield Quy do di ve dau voi hang thu nhu the hinh anh
M.U mất Jones chỉ sau 23 phút do chấn thương

Premier League là như vậy. Chắc chẳng ở nơi đâu có chuyện một đội chỉ đứng thứ 9, không thắng 6 trận liên tiếp với 5 không thể ghi bàn lại quật ngã được một gã khổng lồ 20 lần vô địch bóng đá Anh. Cần biết rằng trước chuyến hành quân tới sân Huddersfield, M.U chỉ lọt lưới vỏn vẹn 2 bàn sau 8 trận tại Premier League. Nhưng chỉ sau trận đấu đó, chính xác là 33 phút đầu tiên, thủ môn David De Gea đã 2 lần vào lưới nhặt bóng.

Trong sự vững chắc của hàng thủ M.U 8 trận đầu, ngoài sự xuất sắc của De Gea, cặp trung vệ Eric Bailly và Phil Jones cũng là những điểm sáng. Có điều trước Huddersfield, trong khi Bailly vắng mặt do chấn thương thì Jones cũng chỉ ở trên sân được có 23 phút trước khi nhường chỗ cho Victor Lindelof. Đó chính là bước ngoặt của cuộc đấu Huddersfield 2-1 M.U.

M.U that bai 1-2 truoc Hudderfield
Lindelof vào sân và trở thành "tội đồ" với những sai lầm

Người vào thay Jones là Lindelof đã có lần ra sân thứ 2 tại Premier League kể từ sau khi chuyển tới từ Benfica với mức giá 35 triệu Euro. Trước đó, trung vệ 23 tuổi đã góp mặt ở những giây cuối trận hòa 0-0 trước Liverpool và đây mới thực sự là trận đầu tiên anh được thể hiện khả năng của mình tại giải VĐQG hấp dẫn nhất châu Âu.

Tiếc rằng trong mưa gió tại vùng Tây Yorkshire, Lindelof gây thất vọng tràn trề như rất nhiều lần ra sân đã qua trong màu áo M.U cả giao hữu và chính thức. Đầu tiên, anh bị Tom Ince xoay như chong chóng trước khi dứt điểm bật ra để Aaron Mooy ập vào mở tỷ số phút 28. Chỉ 5 phút sau, lại là tuyển thủ Thụy Điển chọn sai điểm rơi sau cú phát bóng của thủ môn Jonas Lossl và để Laurent Depoitre thoát đi, vượt qua cả De Gea trước khi đưa bóng vào lưới trống.

Herrera: “Man Utd đã thua ngay 30 phút đầu tiên”
Tiền vệ người Tây Ban Nha thừa nhận thất bại 1-2 tâm phục khẩu phục của Quỷ Đỏ trên sân của tân binh Huddersfield Town.

Tình huống xử lý vô cùng nghiệp dư của Lindelof đã khiến anh nhận phải vô số “gạch đá” từ cư dân mạng. Dĩ nhiên là “bom tấn” của M.U chẳng hề quan tâm tới điều đó song chắc chắn dù ít hay nhiều anh phải cảm thấy lo lắng vị trí của mình tại CLB vào lúc này. Nhìn cách hậu phương Quỷ đỏ tỏ ra mong manh trước một Huddersfield sức công chẳng có gì đặc biệt, một nhà cầm quân thực dụng như Jose Mourinho chẳng thể hài lòng.

Bàn thắng của Marcus Rashford phút 78 là tất cả những gì M.U làm được trận này và chẳng thể bù đắp được lỗi lầm nơi hàng thủ của họ. Lần gần nhất M.U hành quân tới sân Huddersfield là vào năm 1971, nơi bộ ba huyền thoại Bobby Charlton, Denis Law và George Best giúp họ thắng đậm 3-0. Lịch sử đã đổi chiều tối thứ 7 vừa qua khi Quỷ đỏ thất thủ 1-2. Thể lực và sự quyết tâm của Huddersfield đã đánh gục được một M.U có phần mệt mỏi sau chuỗi trận liên tiếp tại các đấu trường khác nhau.

MU thua soc Huddersfield Quy do di ve dau voi hang thu nhu the hinh anh 3
HLV Mourinho vô cùng thất vọng sau trận thua Huddersfield

Trong khi đối thủ trực tiếp tại Premier League là Man City càng chơi càng hay với chuỗi 7 trận thắng liên tiếp (11 trên mọi đấu trường), M.U lại xuất hiện sự sa sút. Quỷ đỏ đang trong giai đoạn chơi dở nhất từ đầu mùa 2017/18 tới nay và trắng tay ở trận cầu mà ai cũng nghĩ họ phải thắng. Một thất bại có thể còn kéo tinh thần và sự tự tin của M.U xuống thấp hơn nữa.

Cuối tuần sau, M.U sẽ tiếp đón Tottenham tới sân nhà Old Trafford. Trong bối cảnh phong độ xuống đáy, lại mất một loạt cầu thủ từ Pogba, Ibrahimovic, Rojo, Bailly, Fellaini, Carrick và mới nhất là Jones, rất nhiều lo ngại đang chờ đón Bầy quỷ đỏ. Nếu hàng thủ M.U tiêu biểu là Lindelof vẫn tiếp tục hào phóng “kiến tạo” cơ hội cho đối phương, họ sẽ còn bị bỏ lại xa hơn nữa.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Huddersfield:
Lossl, Smith, Jorgensen, Schindler, Lowe, Hogg, Williams, Ince (Malone 90+3), Mooy, Kachunga (van La Parra 39’), Depoitre (Mounie 70’).
Man Utd: De Gea, Valencia, Smalling, Jones (Lindelof 23’), Young, Ander Herrera, Matic, Lingard, Mata (Mkhitaryan 46’), Martial (Rashford 46’), Lukaku.

MU thua soc Huddersfield Quy do di ve dau voi hang thu nhu the hinh anh 4
Thông số trận đấu Huddersfield 2-1 Man Utd

Xem lại video tổng hợp trận đấu Huddersfield 2-1 Man United:

Xem thêm một số bài viết khác về Man United trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X