Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận Everton 1-1 Liverpool: Dấu chấm hết cho Brendan Rodgers

Chủ Nhật 04/10/2015 23:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sau khi giành chiến thắng chật vật trước Aston Villa ở vòng đấu trước để khép lại chuỗi 6 trận liên tiếp chỉ biết hòa và thua trên tất cả các đấu trường, Lữ đoàn đỏ lại tiếp tục để mất điểm trong trận derby Merseyside và cuối cùng thì Brendan Rodgers cũng đã phải nhận trát sa thải từ BLĐ Liverpool.

Sau khi nhọc nhằn vượt qua Aston Villa cuối tuần trước, những tưởng The Kop sẽ trở lại với đường ray chiến thắng, đặc biệt khi sát thủ Daniel Sturridge đã đánh dấu sự trở lại của mình với một cú đúp giúp đội chủ sân Anfield giành trận thắng đầu tiên sau hơn 1 tháng, đồng thời đội bóng thành phố cảng cũng đã thi đấu khởi sắc hơn kể từ khi chuyển sang thi đấu với đội hình 3 hậu vệ kể từ trận gặp Bordeaux tại đấu trường Europa League. Tuy nhiên, đội bóng vùng Merseyside đã ngay lập tức trở lại với bộ mặt thất vọng của chính họ trong chuỗi 6 trận chỉ biết hòa và thua trước đó. Liverpool bị đội bóng nhỏ bé của Thụy Sĩ, FC Sion cầm hòa ngay tại thánh địa Anfield cách đây vài ngày dù đội hình tấn công tương đối mạnh với Lallana và Danny Ings cùng với đôi cánh Ibe và Clyne.

Du am tran Everton 1-1 Liverpool Dau cham het cho Brendan Rodgers hinh anh
Liverpool có trận hòa thất vọng trên sân của Everton
Trận hòa đó khiến cho Liverpool không có được tâm lý trước khi bước vào trận đại chiến vùng đất cảng với một Everton đang thi đấu vào phom trong thời gian gần đây. Dù cho HLV Brendan Rodgers chưa bao giờ thua trong trận đại chiến vùng Merseyside dù là trước David Moyes hay Roberto Martinez. Ông vẫn giữ được thành tích đó sau khi trận Everton 1-1 Liverpool kết thúc nhưng lối chơi của Lữ đoàn đỏ là vô cùng thất vọng. Hai ngôi sao Sturridge và Coutinho được kỳ vọng rất nhiều trước khi trận đấu diễn ra nhưng họ đã gần như mất tích trong suốt cả trận đấu. Điều đó khiến cho The Kop tấn công khá bế tắc và khó có thể khoan phá hàng thủ kiên cố của Everton. BLĐ Lữ đoàn đỏ đã bỏ ra khoảng hơn 80 triệu bảng để nâng cấp toàn bộ đội hình, trong đó có hai ngôi sao tấn công với tổng giá trị chuyển nhượng hơn 60 triệu bảng là Benteke và Firmino. Tuy nhiên, trong 11 trận gần nhất trên tất cả các đấu trường chỉ có duy nhất 1 trận Liverpool ghi được trên 1 bàn và đây là nguyên nhân chính khiến cho HLV Brendan Rodgers đứng trên giá treo cổ, một lối chơi tấn công bạc nhược dẫn đến những kết quả thất vọng liên tiếp.

Sau trận Everton 1-1 Liverpool: Emre Can không thể phòng ngự
(Bongda24h.vn) – Trận hòa với tỷ số 1-1 lần thứ 5 trong 6 trận đấu gần nhất khiến cho Liverpool ngày càng lún sâu vào khủng hoảng. Người hâm mộ chắc chắn sẽ...

 

Ở hàng phòng ngự, Emre Can vẫn mắc những lỗi ngớ ngẩn và anh là cầu thủ chơi tệ nhất nơi hàng thủ Liverpool trong trận đấu ngày hôm nay. Người mắc lỗi chính khiến cho Liverpool bị Lukaku chọc thủng lưới chính là cầu thủ trẻ người Đức và nếu Liverpool tiếp tục sử dụng Can cho một vị trí ở hàng phòng ngự, khó có thể tin được đội bóng thành phố cảng sẽ đạt được chiến tích giữ sạch lưới trong một tương lai gần.


Du am tran Everton 1-1 Liverpool Ap luc ngan can cho Rodgers hinh anh 2
HLV Rodgers đã chính thức bị BLĐ Liverpool sa thải
Trận hòa trên sân Goodison Park vừa qua đã là trận đấu thứ 8 không thắng trong tổng số 9 trận đấu gần nhất trên mọi mặt trận của Liverpool và họ chỉ giành được vỏn vẹn 6 điểm trong 6 trận gần nhất tại Premier League. Điều đó khiến cho Lữ đoàn đỏ bỏ lỡ cơ hội áp sát top 4 và vẫn giữ vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng. Với việc đã đầu tư tới khoảng 200 triệu bảng trong thời gian qua, cả BLĐ và các Liverpudians đều mong muốn đội bóng chơi khởi sắc hơn, và dù thua thì cũng phải thua cho đẹp mắt. Lối chơi bạc nhược mà HLV Rodgers mang lại cho Liverpool ở thời điểm hiện tại khó có thể giúp họ đua tranh với những đội bóng hàng đầu tại giải Ngoại hạng.

Dân mạng phản ứng thế nào với trận derby Merseyside tẻ nhạt
Sau hiệp thi đấu đầu tiên sôi nổi, phần còn lại của trận derby vùng Merseyside đã gây thất vọng khi diễn ra khá bình lặng và công bằng mà nói chỉ có một vài...

 

Mới đây đã có thông tin Jurgen Klopp đã đồng ý dẫn dắt Liverpool và trận hòa Everton 1-1 Liverpool vừa qua giống như một giọt nước tràn ly và tương lai của Rodgers tại sân Anfield đã đi đến hồi kết. HLV Jurgen Klopp dù được biết đến là một vị chiến lược gia có thể tạo dựng cho đội bóng một lối chơi tấn công khởi sắc nhưng hiện giờ HLV người Đức chắc chắn chưa có đủ những con bài cần thiết và như vậy, nhiều khả năng thành tích của Liverpool cũng khó có thể tốt hơn ngay lập tức. Ngoài ra, tâm lý các cầu thủ cũng sẽ bị ảnh hưởng vì họ không biết có còn giữ được vị trí khi Klopp tới dẫn dắt Lữ đoàn đỏ hay không. Dẫu sao, sự tươi mới trên băng ghế huấn luyện cũng sẽ mang đến nhiều điều tích cực cho The Kop vào thời khắc khó khăn này.


Xem thêm video tổng hợp: Everton 1-1 Liverpool (Vòng 8 Premier League 2015/16)

 

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X