Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham 1-2 Chelsea: Nơi nguy hiểm nhất là nơi an toàn nhất

Thứ Hai 21/08/2017 08:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cái dớp tại sân Wembley của Tottenham vẫn chưa được giải trong khi nơi đây vẫn là cứu tinh của Chelsea.


Cuối mùa giải trước, đã từng có thời điểm Chelsea lâm nguy khi thua liền 2 trận chỉ sau 3 vòng đầu tháng 4 tại Premier League. Họ bị đối thủ bám đuổi ngay sau là Tottenham thu hẹp khoảng cách xuống còn 4 điểm và hâm nóng lại cuộc đua vô địch. Khi đó, người hâm mộ Chelsea không khỏi lo lắng bởi hàng xóm của họ đang cực kỳ hưng phấn với chuỗi 8 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Tất cả đều tin rằng cuộc đọ sức với Tottenham tại bán kết cúp FA trên sân Wembley sẽ mang tính quyết định với thành bại cả mùa giải của thầy trò Antonio Conte.

Rốt cục, Chelsea đã chơi tuyệt hay và đánh bại Tottenham với tỷ số 4-2. Khí thế dâng cao, The Blues thắng một mạch 6 trận còn lại của Premier League 2016/17 để lên ngôi vô địch. Rõ ràng đêm Wembley 22/4 đã góp phần giúp đội bóng do Conte dẫn dắt hồi sinh mạnh mẽ, lấy lại sĩ khí đã mất trước đó sau những cú sảy chân đáng tiếc.

Tottenham 1-2 Chelsea Noi nguy hiem nhat la noi an toan nhat hinh anh
Sân Wembley thường không mang tới may mắn cho Tottenham

Chỉ sau 4 tháng, Chelsea lại gặp phải tình huống tương tự. Sau 3 thất bại tại giải giao hữu International Champions Cup trước Bayern Munich, Inter Milan và Siêu cúp Anh trước Arsenal, họ tiếp tục gục ngã 2-3 trước đội bóng yếu Burnley ngay tại sân nhà. Vị trí thứ 15 trên BXH Premier League trước thềm cuộc đấu với Tottenham đẩy thầy trò Conte vào tình thế hiểm nghèo. Không chỉ là điểm số và vị trí, cái cách mà Chelsea đã thể hiện khiến các CĐV của họ cũng phải ái ngại.

Nhưng kết cục hóa ra chẳng có gì thay đổi so với quá khứ. Chelsea lại biến nguy thành an ngay tại Wembley, sân bóng trên lý thuyết là mái nhà của Tottenham mùa giải này. Đoàn quân của Mauricio Pochettino chơi rất hay trên sân nhà mùa trước với 17 chiến thắng và 2 trận hòa. Đáng nói, họ vượt qua tất cả các CLB thành London mình đối đầu đó là Crystal Palace, West Ham Arsenal và cả Chelsea. Đó là một điểm tựa vững chắc để Spurs cán đích Premier League ở vị trí thứ 2.

Tottenham 1-2 Chelsea (KT): Một tay Marcos Alonso diệt gà trống
Nhờ 2 bàn thắng của hậu vệ Alonso, Chelsea đã buộc Tottenham phải ôm hận ngay tại sân nhà mới Wembley trong trận cầu tâm điểm vòng 2 Premier League 2017/18.

Tuy nhiên, có một lưu ý là 19 trận nói trên diễn ra khi Tottenham đá tại White Hart Lane. Còn mùa này, Spurs tạm chuyển tới Wembley và dù danh nghĩa là mái nhà song thực ra chỉ là một khách sạn đi thuê mang nhiều đau thương với họ. Trong 9 trận gần nhất tới “thánh địa” này thi đấu, Tottenham thua tới 7 bao gồm 3 trước Chelsea.

Chủ nhật vừa qua, kết quả Tottenham 1-2 Chelsea nâng con số trên lên thành 8. Nói Wembley là một khách sạn bởi nó hiện đại, hoành tráng và có sức chứa lớn hơn hẳn White Hart Lane. Tuy nhiên, dù cố gắng thích nghi đến thế nào, nơi đây chưa thực sự trở thành ngôi nhà của Tottenham. Trong trận đầu tiên tại Wembley từ đầu mùa mới 2017/18, cầu thủ Spurs lúng túng trước diện tích lớn hơn hẳn sân cũ White Hart Lane.

Tottenham 1-2 Chelsea Noi nguy hiem nhat la noi an toan nhat hinh anh 2
Trước Chelsea, Spurs chơi bóng khá lúng túng

Không chỉ đòi hỏi Tottenham tiêu tốn một nguồn thể lực lớn, nơi đây còn khiến cự ly đội hình của họ không được đảm bảo. Đoàn quân áo trắng không áng chừng được vị trí của nhau trên sân dẫn tới những đường chuyền hỏng liên tiếp. Khi mà Chelsea chủ động giăng một phòng tuyến dày đặc trước cầu môn Thibaut Courtois, con đường dẫn đến khung thành đối phương của Spurs càng dài hơn nữa.

Khi còn đang loay hoay tìm đường vào khung thành Chelsea, đội chủ nhà đã phải nhận bàn thua đầu tiên. Phút 24, Marcos Alonso sút phạt đẹp mắt giúp The Blues khai thông thế bế tắc của trận đấu và giúp họ càng dễ triển khai lối đá phòng ngự phản công hơn. Chỉ tiếc rằng ở phía trên tiền đạo cắm Alvaro Morata tỏ ra kém sắc sảo và bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn. Nhiều fan Chelsea hẳn đã phải tiếc nuối cho sự vắng mặt của Diego Costa, người rạn nứt tình cảm không thể hàn gắn với HLV Conte.

Tottenham 1-2 Chelsea Noi nguy hiem nhat la noi an toan nhat hinh anh 3
Chelsea thêm một lần hạ Tottenham tại Wembley

Xuyên suốt cả trận, phòng tuyến của Chelsea dù có xáo trộn nhiều vẫn tạo cảm giác tương đối yên tâm bởi Tottenham cũng không phải là chính họ. Phải nhờ tới một pha phản lưới nhà không thể tin nổi của cầu thủ vào thay người Michy Batshuayi, Spurs mới cân bằng tỷ số 1-1 ở phút 82. Nhưng rồi chính Tottenham chứ không phải ai khác đã tự hại thân mình.

Phút 88, sau khi Victor Wanyama để mất bóng nguy hiểm, thủ môn Hugo Lloris lại khép góc vụng về và khiến cho Tottenham chịu bàn thua quyết định. Nhìn toàn cục, Chelsea chơi không hay hơn Spurs là bao, thậm chí lép vế hẳn về thế trận (cầm bóng chỉ 32%). Tuy nhiên, trận đấu Tottenham 1-2 Chelsea chỉ ra rằng họ rất có duyên với sân Wembley nhất là khi đối đầu với đối thủ phía bắc thành phố.

Từ chỗ bị xem là cửa tử với nhiều hiểm họa, chiến thắng tại Wembley giờ lại mang tới rất nhiều hy vọng cho Chelsea. Nhìn cách HLV Conte nhẩy cẫng lên sau tiếng còi mãn cuộc trận Tottenham 1-2 Chelsea vang lên cũng đủ hiểu 3 điểm vào lúc này ý nghĩa thế nào với ông và học trò. Ngược lại, việc trắng tay ở trận sân nhà đầu tiên mùa mới cũng báo hiệu một chiến dịch khó khăn với Tottenham.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Tottenham:
Lloris, Dier (Son 68'), Alderweireld, Vertonghen, Trippier (Janssen 90+1'), Wanyama, Dembele, Davies (Sissoko 80'), Alli, Eriksen, Kane.
Chelsea: Courtois, Azpilicueta, Christensen, Rudiger, Moses, Kante, Luiz, Alonso, Willian (Pedro 78'), Bakayoko, Morata (79').


Tottenham 1-2 Chelsea Noi nguy hiem nhat la noi an toan nhat hinh anh 4
Thông số sau trận đấu Tottenham 1-2 Chelsea

Xem lại video tổng hợp trận đấu Tottenham 1-2 Chelsea (Vòng 2 Premier League 2017/18):



Những tin bài khác về trận cầu hấp dẫn Tottenham 1-2 Chelsea
Những con số đáng chú ý sau trận Tottenham 1-2 Chelsea
Trận đại chiến được mong chờ nhất vòng 2 Premier League đã kết thúc với chiến thắng nghiêng về các nhà ĐKVĐ. Dưới đây là những thông số đáng chú ý sau trận...
Thua Chelsea, HLV Tottenham không đổ lỗi cho sân nhà “ma ám”
Tiếp đón nhà ĐKVĐ Premier League với khí thế hừng hực, rốt cuộc đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino đã phải nhận một kết cục đắng cay.
Người hùng Marcos Alonso nói gì sau trận đấu Tottenham 1-2 Chelsea?
Làm khách trước Tottenham tại Wembley, chính Marcos Alonso là người đã ghi cả 2 bàn giúp Chelsea giành chiến thắng 2-1.
Thấy gì sau trận Tottenham 1-2 Chelsea
Mặc dù chơi lấn lướt và kiểm soát rất nhiều bóng nhưng Tottenham lại gây thất vọng khi để thua Chelsea. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Tottenham 1-2...
HLV Conte nói gì sau trận thắng Tottenham
Sau trận Tottenham 1-2 Chelsea, HLV Antonio Conte đã ca ngợi các học trò như những chiến binh và chiến thắng mà The Blues có được là hoàn toàn xứng đáng.
Chấm điểm Tottenham 1-2 Chelsea: Vinh danh Alonso
Với cú đúp vào lưới đội chủ nhà, trận Tottenham 1-2 Chelsea hậu vệ Marcos Alonso xứng đáng được chấm điểm cao nhất trận đấu.


Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X