Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Southampton 0-2 Arsenal: Khi chỉ trích trở thành động lực

Thứ Năm 11/05/2017 10:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đã vượt qua thử thách khó chịu mang tên Southampton và ở đó những cầu thủ bị chỉ trích nhiều nhất trong thời gian qua của họ lại là những người chơi hay nhất.


Suốt nhiều tháng qua, tương lai của bộ đôi Alexis Sanchez và Mesut Ozil tại Arsenal đã bị đặt dấu hỏi lớn. Hợp đồng của họ còn thời hạn chỉ 1 năm nữa nhưng đôi bên vẫn chưa thể đạt được thỏa thuận gia hạn. Bên cạnh những khúc mắc về lương bổng, cả Sanchez và Ozil đều chưa muốn gắn bó lâu dài với Arsenal bởi nghi ngờ về tham vọng thực sự của đội bóng nhất là khi HLV trưởng Arsene Wenger, người có ảnh hưởng lớn với họ chưa chắc sẽ ở lại.

Còn với một bộ phận CĐV của Arsenal, đây không phải là chuyện nhỏ. Khi thành tích của Pháo thủ đi xuống, Sanchez và Ozil với sự bỏ ngỏ về hợp đồng đã phải chịu những lời lẽ khó nghe, thậm chí là nguyền rủa. Họ dường như trở thành cái đích để một số người trút giận vì phong độ chưa được như mong đợi của Arsenal. Những ngôi sao sáng luôn được chú ý, săm soi đặc biệt mà Sanchez và Ozil lại là hai nhân tố hiếm hoi được đặt vào hàng đẳng cấp thế giới.

Southampton 0-2 Arsenal Khi chi trich tro thanh dong luc hinh anh
Từ Sanchez...

Nhưng họ, đặc biệt là Sanchez vẫn có những đóng góp không thể bỏ qua cho Arsenal. Như ở trận đấu Southampton 0-2 Arsenal, chính Sanchez là người ghi bàn khai thông thế bế tắc ở phút 60 từ đường chuyền quyết định của Ozil. Đó đã là pha lập công thứ 20 của El Nino Maravilla (Cậu bé kỳ diệu) tại Premier League mùa này, điều không ai làm được kể từ sau Robin van Persie mùa 2011/12 (30 bàn). Phía trước Sanchez vẫn còn 3 trận để nâng cao thành tích của mình nhưng quan trọng nhất vẫn là thành công chung của tập thể Arsenal.

Kể từ khi HLV Wenger chuyển sang sơ đồ với 3 trung vệ như trận Southampton 0-2 Arsenal vừa qua, Sanchez và Ozil đã có sự khởi sắc. Hiện đội hình của Pháo thủ đã sát lại gần nhau và thay vì đói bóng như nhiều trận trước, hai ngôi sao trên đã nhận được nhiều sự hỗ trợ hơn. Và khi cả một hệ thống đã vận hành tốt trở lại, Sanchez và Ozil cũng có thêm cảm hứng để hồi sinh. Họ đã cùng nhau tạo nên bàn thắng quan trọng ở trận cầu buộc phải thắng trước Southampton và còn hơn thế.

Southampton 0-2 Arsenal Khi chi trich tro thanh dong luc hinh anh 2
cho tới Ozil...

Trái với suy nghĩ của nhiều người, Sanchez và Ozil hiện vẫn cho thấy quyết tâm thi đấu cao độ. Họ di chuyển khá rộng trên khắp phần sân của Southampton và cùng với mũi nhọn Danny Welbeck liên tục đổi chỗ cho nhau để tạo nên sự bất ngờ. Tổng cộng trong 90 phút trận đấu Southampton 0-2 Arsenal, Sanchez và Ozil đã có 8 pha đi bóng qua người và tạo ra 6 cơ hội dứt điểm cho các đồng đội. Họ vẫn cho thấy mình đang làm hết những gì có thể để giúp đội bóng thành London kết thúc Premier League trong tốp 4.

Không bị nghi ngờ về động lực thi đấu như Sanchez và Ozil song Aaron Ramsey cũng nhận những chỉ trích vì phong độ đi xuống. Sau kỳ Euro 2016 thành công cùng ĐT xứ Wales, công bằng mà nói người ta kỳ vọng cầu thủ 26 tuổi làm được nhiều hơn là ngồi dự bị trong phần lớn mùa này. Nhưng thực tế là Ramsey đã quá đen đủi khi dính những chấn thương lắt nhắt và luôn trong tình trạng phong độ, thể lực bất ổn.

Southampton 0-2 Arsenal Khi chi trich tro thanh dong luc hinh anh 3
rồi tới Ramsey đều đã tỏa sáng trở lại

Nhưng cũng như Sanchez và Ozil, khi được chơi trong sơ đồ 3 trung vệ giống như tại ĐT xứ Wales, Ramsey đã tìm lại chính mình. Ở trận Southampton 0-2 Arsenal, dấu ấn đáng kể nhất của tiền vệ có biệt danh Rambo là đường chuyền bằng đầu dọn cỗ để Olivier Giroud kết liễu số phận cuộc đấu phút 83. Nhưng chưa dừng lại ở đó, nguồn năng lượng dồi dào của cựu cầu thủ Cardiff City giúp anh hợp cùng Granit Xhaka tạo thành tấm lá chắn thép ở giữa sân chưa kể những cơ hội được họ tạo ra.

Những con người bị vô số chỉ trích, dè bỉu từ đầu mùa tới nay của Arsenal lại là những nhân tố chính giúp họ vượt ải Southampton. Cách đây vài ngày, chính đối thủ này đã mở ra hy vọng vào tốp 4 cho Pháo thủ khi cầm hòa Liverpool 0-0. Rạng sáng thứ 5, dù đã rất nỗ lực nhưng Southampton đã không tạo nên điều gì bất ngờ trước một Arsenal đang vào phom. Trên đà hưng phấn, Pháo thủ sẽ hướng tới chiến thắng ở 3 trận cuối mùa giải trước Stoke, Sunderland và Everton để hoàn thành điều kiện cần bên cạnh điều kiện đủ là hai đội xếp trên Liverpool và Man City sẽ sảy chân.

Chưa rõ cuối mùa này Arsenal có thể lọt vào tốp 4 tại Premier League như thói quen suốt 2 thập kỷ qua dưới thời Wenger hay không. Tuy nhiên, 9 điểm trọn vẹn trước Stoke, Sunderland và Everton là điều trong tầm tay của Pháo thủ nhất là khi các trụ cột của họ đều đã tìm lại được cảm hứng.

Southampton 0-2 Arsenal Khi chi trich tro thanh dong luc hinh anh 4
Thông số trận đấu Southampton 0-2 Arsenal



Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X