Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc M.U: Khi Premier League là “của nợ” với Mourinho

Thứ Ba 23/05/2017 06:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Suốt trận đấu với Southampton mới đây, thay vì kết quả, HLV Jose Mourinho có lẽ chỉ quan tâm tới những thử nghiệm cùng thể trạng của các học trò.


Kẻ thắng có tất cả! Nếu Man United đánh bại được Ajax ở trận chung kết Europa League giữa tuần sau tại Thụy Điển, màn trình diễn nhạt nhòa trước Southampton rạng sáng nay (18/5) sẽ trôi dần vào quá khứ. Quá khứ chỉ ra điều đó đã không còn hiếm đơn cử như trường hợp của HLV Arsene Wenger thường dùng những thành tích như vào tốp 4 Premier League hay vô địch cúp FA để che mờ đi sự thật là Arsenal của ông đã hơn một thập kỷ không thể vô địch quốc gia.

Vì mục tiêu tối thượng là vô địch Europa League, Mourinho sẵn sàng bỏ đi những trận còn lại của Premier League mùa này bao gồm cả Southampton 0-0 MU. Cộng thêm những ca chấn thương liên tiếp xảy ra với Quỷ đỏ trong thời gian gần đây, có lẽ chiến lược gia người Bồ Đào Nha cũng chẳng cảm thấy ăn năn vì sự thiếu cống hiến của đội bóng trong những trận vừa qua.

Goc MU Khi Premier League la cua no voi Mourinho hinh anh
M.U có thêm một trận đấu thất vọng tại Premier League

Những gì M.U của Mourinho đã thể hiện trên sân St Mary mới đây đơn giản là đáng thất vọng. Southampton cũng không còn mục tiêu phấn đấu nhưng họ đã chơi sắc nét hơn. So với hàng loạt cơ hội mà đội chủ nhà tạo ra, Quỷ đỏ chỉ có tình huống đáng chú ý duy nhất là cú cứa lòng trúng cột dọc của Anthony Martial. Nó không đủ để khiến Mourinho cảm thấy tiếc nuối bởi nếu thành công số phận của M.U cũng chẳng thể thay đổi đáng kể.

Điều quan tâm nhất của “Người đặc biệt” sau trận Southampton 0-0 MU là các sự thử nghiệm như Eric Bailly đá hậu vệ phải hay Axel Tuanzebe đá tiền vệ trung tâm có hiệu quả không và đặc biệt là có chấn thương nào phát sinh hay không. Juan Mata bị thay ra ở phút 69 với trạng thái hoàn toàn bình thường nhưng 6 phút sau, Marouane Fellaini lại rời sân theo chiều hướng kém tích cực hơn. Dường như anh đã bị đau gân khoeo dù Mourinho giải thích rằng nó không quá nghiêm trọng. Sẽ phải nhờ tới quyết định chính thức của các bác sĩ để tiền vệ cao kều này có thể chắc chắn dự chung kết Europa League hay không.

Trước vòng đấu cuối Premier League, Mourinho cầu xin Palace rủ lòng thương
Sau khi hòa không bàn thắng với Southampton ở trận đấu bù, HLV Jose Mourinho khẳng định ông không còn quan tâm đến kết quả Premier League nữa, và mong nhận...

Điểm sáng của M.U trước Southampton chắc chắn là thủ môn Sergio Romero. Trong lần thứ 2 ra sân tại Premier League mùa này, người gác đền Argentina đã khiến người ta quên đi sự vắng mặt của David De Gea, người đang sống chung với những tin đồn chuyển sang Real Madrid. Chứng kiến Romero cản phá thành công quả penalty của Manolo Gabbiadini cùng 5 pha cứu thua ấn tượng khác trong trận Southampton 0-0 MU, Mourinho hẳn cảm thấy vững tâm hơn với quyết định để anh bắt chính tại chung kết Europa League.

Nhưng đó là câu chuyện của giữa tuần sau, còn cuối tuần này hứa hẹn sẽ lại là một bộ mặt nhạt nhòa nữa của M.U. 4 ngày trước cuộc đấu với Crystal Palace ở vòng cuối cùng của Premier League, Mourinho đã công bố luôn danh tính 8/11 người sẽ góp mặt trong đội hình xuất phát của M.U. Bên cạnh Paul Pogba (chưa tập luyện cũng như thi đấu từ khi cha qua đời) và Bailly (bị treo giò trước Ajax), sẽ có 6 cầu thủ trẻ khác chắc chắn được điền tên.

Goc MU Khi Premier League la cua no voi Mourinho hinh anh 2
Không có Romero, Quỷ đỏ có thể đã thua Southampton

Về việc này, Mourinho giải thích: “Ở bất kỳ quốc gia nào trên thế giới, trận đấu này (M.U vs Palace) sẽ phải diễn ra vào thứ 7”, ông nói trong buổi họp báo sau trận Southampton 0-0 MU. “Từ sau thời điểm Palace đánh bại Hull, họ đã chính thức trụ hạng còn chúng tôi xếp thứ 6, cục diện trận đấu không ảnh hưởng gì tới Premier League. Tôi rất bực bội với điều đó và hy vọng bạn sẽ không giết tôi khi nhìn thấy danh sách thi đấu của M.U trận tới.”

Bao giờ cũng vậy, Mourinho cũng luôn tìm ra được một hoặc nhiều lý do cho những kết quả thiếu khả quan từ đội bóng của mình. Hiện tại, ông đang muốn che mờ đi một thực tế rằng chiều sâu đội hình của M.U là có vấn đề. Có thể thông cảm cho Mourinho khi hiện tại một số trụ cột của Quỷ đỏ còn chấn thương, song có một thực tế rằng suốt từ đầu sự nghiệp tới nay, ông chưa từng được đánh giá cao ở khả năng phát triển cầu thủ đặc biệt là các tài năng trẻ.

Goc MU Khi Premier League la cua no voi Mourinho hinh anh 3
Mourinho không còn quá bận tâm vào giải quốc nội

Sẽ cần thêm một hay vài kỳ chuyển nhượng nữa để Mourinho tìm ra được một đội hình lý tưởng nhất giúp M.U đi đường dài. Đã qua rồi thời kỳ Sir Alex Ferguson sẵn sàng tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ để rồi họ dẫn trưởng thành và cùng gánh vác đội bóng với các ngôi sao được mua về. Sau trận hòa không bàn thắng thứ 6 tại Premier League mùa này với Southampton, Mourinho bày tỏ sự hài lòng với các học trò như thể bóng gió nói rằng 1 điểm đã là quá mỹ mãn với M.U.

Điều gì sẽ xảy ra với M.U ở vòng 38 cuối tuần này? Dù thế nào, M.U vẫn sẽ có số trận thắng ít nhất trong một mùa giải tại Premier League. Đoàn quân của Mourinho mới có 17 trận thắng từ đầu mùa và sẽ gia nhập cùng những David Moyes (19 trận mùa 2013/14), Louis van Gaal (19 trận mùa 2015/16 và 20 trận mùa 2014/15) thành những tập thể thắng ít nhất của M.U trong kỷ nguyên Premier League.

Nhưng dù thế nào, Mourinho có lẽ cũng không quá quan tâm. Ông chỉ muốn Premier League trôi qua thật nhanh để bước vào một canh bạc sống còn của mùa giải tại chung kết Europa League với Ajax. Sau đêm Stockholm 24/5 tới, Mourinho là một người hùng hay một kẻ phá hoại, tất cả sẽ được phơi bày.

Xem lại video tổng hợp trận đấu Southampton 0-0 Man Utd (Đá bù vòng 28 NHA 2016/17)


Mạnh Hùng (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X