Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Liverpool: Sớm hay muộn, Klopp cũng phải “trảm” Moreno

Thứ Sáu 24/11/2017 11:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với những gì đã thể hiện trước Sevilla giữa tuần qua, Alberto Moreno không còn xứng đáng được HLV Jurgen Klopp đặt niềm tin tại Liverpool.


Moreno vẫn là thảm họa

Sau hiệp 1 trận đấu với Sevilla ở lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League, nhiều CĐV Liverpool đã rủ nhau… ngủ sớm. Cách biệt lên tới 3-0 cùng thế trận vượt trội là đủ để họ tin rằng 3 điểm cùng tấm vé đi tiếp vào vòng knock-out đã nằm chắc trong tay thầy trò Jurgen Klopp. Nhưng ít ai ngờ rằng Liverpool đã có một hiệp 2 thảm họa, hứng chịu cảm giác y như những gì bại tướng AC Milan của họ đã trải qua ở chung kết Champions League năm 2005.

4 trận ngay trước đó, Liverpool đều ghi được 3 bàn trở lên và khi đối đầu với Sevilla, họ cũng làm được điều tương tự. Nhưng kết cục thì sao? Sevilla 3-3 Liverpool, chẳng ai có thể tin nổi. Những điểm yếu cố hữu nơi hàng thủ Liverpool dưới thời Klopp lại được bộc lộ: 1 là khả năng chống bóng bổng, 2 là sự lóng ngóng của Alberto Moreno.

Goc Liverpool Som hay muon, Klopp cung phai tram Moreno hinh anh
Moreno chơi rất tệ khi gặp lại Sevilla

Moreno đã có phong độ ấn tượng trong những tuần gần đây để từ chỗ gần như bị gạt ra khỏi kế hoạch của Liverpool tới được trao suất đá chính bên hành lang trái. Người ta đã nghĩ tới việc hậu vệ người Tây Ban Nha xoay chuyển sự nghiệp của mình tại Anfield và góp phần giúp đội bóng của mình “lột xác”. Tuy nhiên, tất cả đều là nhận định sai lầm. Moreno như mắc chứng bệnh mãn tính và tới trận với Sevilla, nó lại phát tác.

Phút 51, Liverpool thủng lưới lần đầu từ một tình huống đá phạt, điều không còn quá lạ lẫm. Ở đó, Moreno nhắm mắt, rụt người nhìn Wissam Ben Yedder của Sevilla di chuyển và đánh đầu tung lưới Loris Karius. Thái độ của cầu thủ 25 tuổi như thể đang tham gia vào một trận giao hữu hoặc có thể còn giữ tình cảm với đội bóng đã đào tạo mình.

Sao Liverpool đá bóng không bằng thằng trẻ con!
Alberto Moreno hứng chịu chỉ trích nặng nề từ huyền thoại Roy Keane sau màn trình diễn thảm họa trong trận hòa 3-3 ở Sevilla.

Nhưng chưa hết, phút 60, Moreno lại gây họa. Sau một pha đỡ bóng vụng về, cựu thành viên Sevilla đã cố gắng sửa sai nhưng vô tình lại “biếu” cho CLB cũ một quả penalty và giúp Ben Yedder hoàn tất cú đúp. Không còn cơ hội sửa sai nào cho Moreno trận này khi HLV Klopp thay anh ra chỉ 3 phút sau khi khiến Liverpool thủng bàn thứ 2 ở một thời điểm rất quan trọng.

Chính từ đây, Sevilla đã nhìn thấy ánh mặt trời. Họ vùng lên mạnh mẽ, khiến các cầu thủ Liverpool đôi khi rơi vào trạng thái khó thở tại Sanchez Pizjuan và rốt cục cũng có bàn gỡ hòa 3-3 ở phút bù giờ. Giả sử Moreno quyết liệt hơn trong bàn thua đầu, gọn gàng và khôn ngoan hơn ở bàn thua thứ 2, tình hình của Liverpool đã khả quan hơn nhiều, thậm chí còn giữ sạch lưới hay thắng đậm hơn bởi tinh thần Sevilla đã xuống rất thấp.

Goc Liverpool Som hay muon, Klopp cung phai tram Moreno hinh anh 2
Klopp đã đặt nhầm niềm tin vào Moreno

Nhưng thay vì tiếc nuối, HLV Klopp nên dần suy nghĩ lại về vai trò của Moreno trong đội bóng. Đây vẫn là cầu thủ có những đóng góp đáng kể trong tấn công khi tạo sự ăn ý, gắn bó với những mũi công như Philippe Coutinho hay Sadio Mane. Tuy nhiên, thiếu sót về phòng ngự là điều đã và đang được Moreno bộc lộ. Anh chưa có dấu hiệu cải thiện sự chắc chắn và cả sự tập trung khi thi đấu. Một hàng thủ vững chắc không thể bao gồm những cá nhân như vậy.

Sao không phải là Robertson?

Tất cả đều là lý do thuyết phục để Klopp “trảm” Moreno để lấy chỗ bên cánh trái cho tân binh Andrew Robertson. Ngay từ khi chuyển tới Liverpool đầu mùa này, thực tế các chuyên gia đã nhận định cầu thủ 23 tuổi sẽ lập tức đi thẳng vào đội hình xuất phát của Liverpool. Nhưng có vẻ như HLV Klopp vẫn muốn lựa chọn giải pháp an toàn hơn và chỉ trao một vài cơ hội cho học trò người Scotland.

Goc Liverpool Som hay muon, Klopp cung phai tram Moreno hinh anh 3
Robertson nên được trao cơ hội trong thời gian tới

Nhưng giải pháp an toàn nhất theo suy nghĩ của Klopp hóa ra lại là nguy hiểm nhất. Vào một ngày thăng hoa, Moreno có thể là hiện thân của Roberto Carlos với những pha đi bóng thần tốc và những pha dứt điểm trời giáng. Nhưng thường xuyên hơn là những pha xử lý nghiệp dư, lóng ngóng làm hại toàn đội của anh chàng sinh năm 1992.

Robertson là mẫu cầu thủ toàn diện hơn. Anh không có nhiều tố chất nổi bật nhưng luôn có những pha xử lý chắc chắn, ít mắc sai lầm. Khi cần bàn thắng, Klopp có thể sử dụng Moreno song thường xuyên hơn, sự tỉnh táo, tập trung của Robertson mới nên là ưu tiên số 1.

Cho đến nay, Robertson mới chỉ có vỏn vẹn 3 trận chính thức cho Liverpool bao gồm 2 tại Premier League và 1 tại cúp Liên đoàn. Nhưng giờ đã tới lúc anh bước ra ánh sáng và chứng minh khả năng của mình. Moreno đã được ra sân nhiều hơn từ đầu mùa song đã tự hại mình, hại đội bởi những sai lầm, mới nhất là ở trận Sevilla 3-3 Liverpool. Dù thế nào, Robertson vẫn sẽ là tương lai của cánh trái Liverpool, không phải Moreno. Sớm hay muộn, Klopp cũng phải nhận ra điều đó.

Goc Liverpool Som hay muon, Klopp cung phai tram Moreno hinh anh 4
Thông số trận đấu Sevilla 3-3 Liverpool

Xem thêm một số bài viết khác về Liverpool trên trang Bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X