Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm M.U 4-1 Leicester: Khi họ thuộc về nhau…

Thứ Bảy 24/09/2016 22:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Điều gì phải đến cũng đã đến: Rooney – nhân vật bị chỉ trích nhiều thứ 2 của M.U trong thời gian qua chỉ sau Mourinho đã phải ngồi dự bị trước Leicester. Và ngoại trừ “chàng Shrek” cùng người thân của anh, có lẽ chẳng ai cảm thấy tiếc nuối với quyết định này khi mà bầy Quỷ đỏ đã “lột xác” tại chính hang ổ Old Trafford để giành chiến thắng tưng bừng.


Wayne Rooney đã gọi phần lớn những lời chỉ trích anh thời gian qua là rác rưởi. Trong mỗi một con người bình thường, ai cũng có sĩ diện và chẳng ai muốn nhận những chê bai từ người khác. Rooney phản ứng cũng là điều bình thường song có lẽ Man United và đặc biệt là HLV Jose Mourinho phải dành lời cảm ơn cho giới phê bình. Với Rooney, những chỉ trích anh chỉ là rác nhưng với M.U, họ có thể tái chế nó để có được những thứ hữu ích.

Suốt từ đầu mùa giải tới nay, Mourinho luôn bảo vệ Rooney trong mọi tình huống Ngay cả khi M.U chơi thăng hoa với 4 chiến thắng liên tiếp, ông vẫn đảm bảo cho người đội trưởng của CLB suất đá chính ở vị trí số 10 tối quan trọng trong chiến thuật của mình. Rồi tới chuỗi 2 thất bại liền nhau tại Premier League trước Man City và Watford, đã có cái cớ rõ ràng để những cây viết “tấn công” Rooney dữ dội hơn. Trước tình hình đó, Mourinho đã phải thay đổi.

Du am MU 4-1 Leicester Khi ho thuoc ve nhau… hinh anh
Rooney rốt cục đã phải ngồi dự bị

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha thử nghiệm Rooney đá trung phong trước Northampton Town tại cúp Liên đoàn nhưng dù M.U thắng 3-1, đội trưởng của họ vẫn bị “ném đá” không thương tiếc. Và điều gì phải đến cũng đã đến: Rooney không còn được đá chính trước Leicester City trong trận đấu sớm nhất vòng 6 Premier League. Đó là một sự hợp lý trong bối cảnh M.U sa sút phong độ còn anh không đáp ứng được yêu cầu về chuyên môn. Nếu như Rooney đã không thể tỏa sáng trước đội hạng 3 Northampton thì thật khó tin anh sẽ để lại dấu ấn trước các nhà đương kim vô địch Premier League.

Nhưng với nhiều người, dường như tất cả đã nằm trong tính toán của Mourinho. Ông hết mình với Rooney, không ngại trao cho anh trọng trách trung tâm trong lối chơi của M.U. Nếu được sẽ tốt cho tất cả còn nếu không (như thực tế), “Người đặc biệt” có đủ lý lẽ để đẩy cầu thủ đã có 12 năm gắn bó với CLB lùi vào sau sân khấu chính mà không sợ những cơn địa chấn trong phòng thay đồ.

Dư âm M.U 4-1 Leicester: Hai thái cực của Mourinho và Rooney
(Bongda24h.vn) – Không có bất cứ một điệu nhếch mép cười nào đến từ Mourinho nhưng ai cũng hiểu rằng ông hạnh phúc như thế nào. Trái lại, người ta thấy Rooney...

Dù thế nào đi nữa, M.U đá với Leicester mới thực sự đúng như những gì Mourinho chờ đợi. Trước nay ông luôn mong muốn một sự chắc chắn nơi trung tuyến nhưng không thể có nó với một Marouane Fellaini “sớm nắng chiều mưa”. Hàng công ở các đội bóng của Mou thường được so sánh với chiếc lò xo bật lên rất nhanh thì với một Rooney nặng nề, nhịp điệu của nó cũng chẳng còn dồn dập và bất ngờ.

Tuy nhiên, tất cả điều đó đều đã được cải thiện khi họ đối đầu Leicester. Fellaini được thay bằng Ander Herrera và hiệu quả của nó lập tức được phát huy. Cách đây không lâu cựu danh thủ M.U là Paul Scholes cho rằng không phải Fellaini mà Michael Carrick mới là người thích hợp nhất đá cặp tiền vệ trung tâm với bản hợp đồng kỷ lục Paul Pogba. Mourinho im lặng trước bình luận đó nhưng đến giờ ông chứng tỏ mình cũng là người cầu thị.

Du am MU 4-1 Leicester Khi ho thuoc ve nhau… hinh anh 2
Sự xuất hiện của những nhân tố như Lingard đã tạo sự tươi mới cho M.U

So với Carrick, Herrera có thể không bằng ở khả năng điều tiết song nhanh nhẹn và cơ động hơn. Anh có thể dẫn bóng lên trên và mở ra một tình huống sáng nước. Khác với khi chơi với Fellaini chỉ có sức, giờ Pogba đã có thể tự do hơn tiến về phía trước phát huy khả năng sáng tạo thay vì phải lùi sâu làm công việc tổ chức.

Như một chú hổ được thả về rừng, tuyển thủ Pháp đã cho thấy được tại sao M.U chấp nhận phá kỷ lục thế giới để có anh. Dấu ấn lớn nhất của Pogba là cú đánh đầu nâng tỷ số lên 4-0 nhưng không chỉ dừng lại ở đó. Anh có cú dứt điểm từ cự ly lên đến 35m buộc thủ môn Ron Zieler của Leicester trổ hết tài nghệ cản phá bên cạnh tạo ra 2 cơ hội mà nếu chính xác hơn, Ibrahimovic đã có thể lập cú đúp. 

Ở phía trên, Ibra có thể hài lòng tuyệt đối với các vệ tinh mới xung quanh mình. Những Marcus Rashford và Jesse Lingard mang tới sức trẻ cùng sự nhiệt huyết bổ sung rất tốt cho anh trong khi Juan Mata cũng phù hợp hơn là Rooney. Không cơ bắp như Rooney (cũng đã suy giảm) nhưng Mata có sự mềm mại, khéo léo và những đường chuyền gọn gàng kết hợp hoàn hảo với sức mạnh của một trung phong như Ibra.

Du am MU 4-1 Leicester Khi ho thuoc ve nhau… hinh anh 3
Chiến thắng trước Leicester có thể chỉ là bước khởi đầu của M.U

Chính Mourinho đã phát biểu rằng đưa Rashford và Lingard vào để có liên hệ tốt hơn với Ibra so với Rooney và dù ông luôn lạnh lùng suốt 90 phút trên sân Old Trafford nhưng người ta tin chắc bên trong là một sự hài lòng lớn. Sự thiếu vắng của Luke Shaw không tạo ra ảnh hưởng nào tiêu cực khi mà Daley Blind tỏa sáng bên hành lang trái. Anh kết hợp cùng Chris Smalling, Eric Bailly và Antonio Valencia tạo nên sự chắc chắn cho M.U và bàn thua duy nhất họ phải nhận tới từ pha dứt điểm xuất thần của Demarai Gray.

Không những thế, Blind còn là một nguồn cung cấp cơ hội hữu hiệu bên cánh trái. Xuất phát từ 2 quả phạt góc của hậu vệ người Hà Lan, M.U có 2 bàn thắng. Thay vì những pha đưa bóng vào theo kiểu cầu may những trận trước đó, Blind thực hiện tình huống cố định thuần thục và đầu óc hơn. Anh cùng Valencia cung cấp rất nhiều quả tạt vào vòng cấm Leicester để tận dụng chiều cao của Ibra và tạo nên sự rối loạn thường trực cho đối phương.

Dựa theo những gì đã chứng kiến, người ta có thể kết luận M.U đá với Leicester mới thực sự mang dấu ấn của Mourinho. Thực tế chứng minh nó đã mang lại sự hiệu quả với chiến thắng thứ 4 sau 6 vòng đấu tại Premier League và đặc biệt quan trọng trong bối cảnh đói kém của bầy Quỷ đỏ hiện nay. Các CĐV của họ giờ có thể tự tin nói với nhau rằng: “Mùa giải giờ mới bắt đầu!”

Du am MU 4-1 Leicester Khi ho thuoc ve nhau… hinh anh 4
Thông tin sau trận đấi M.U 4-1 Leicester

Xem lại video tổng hợp trận M.U 4-1 Leicester (Vòng 6 Premier League 2016/17):


Thùy Dung
 
⇒ Báo bóng đá cập nhật thông tin chuyển nhượng cầu thủ mới nhất và video bàn thắng.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X