Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U 3-2 Southampton: Sau 41 năm, số phận đã trả nợ Quỷ đỏ…

Thứ Hai 27/02/2017 11:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Năm 1976, M.U từng mất cúp FA vào tay Southampton vì một bàn thắng việt vị. Sau 41 năm, số phận đã trả nợ cho Bầy quỷ đỏ.


Năm 1976, Man United của HLV có biệt danh “Thầy thuốc” Tommy Docherty đụng độ Southampton trong trận chung kết cúp FA. Quỷ đỏ dù được đánh giá cao hơn nhưng đã bất ngờ bị đánh bại 0-1 bởi bàn thắng duy nhất được thực hiện trong tư thế việt vị của Bobby Stokes. Các cầu thủ M.U rồi đông đảo người hâm mộ của họ trên sân Wembley đã phản ứng dữ dội nhưng không thay đổi được kết quả và rồi chiếc cúp đã về tay Southampton.

“Đó là một nỗi đau ghê gớm”, cố trung vệ Brian Greenhoff của M.U từng chia sẻ trước khi qua đời năm 2013. “Tôi đã rất thất vọng và không bắt tay với các cầu thủ Southampton. Tôi không cảm thấy hối tiếc bởi đó là cảm xúc của tôi lúc đó. Tôi thậm chí còn không xem màn trao cúp. Sau trận đấu, tôi trở lại khách sạn và ném tấm huy chương mình nhận được vào góc phòng.”

MU 3-2 Southampton Sau 41 nam, so phan da tra no Quy do… hinh anh
May mắn đã giúp Southampton đánh bại M.U ở chung kết cúp FA năm 1976

Ngày chủ nhật vừa qua, tiếc rằng Greenhoff đã không còn có thể được chứng kiến thời khắc M.U lấy lại những gì mình đã mất 41 năm trước. Đội bóng thành Manchester đã đánh bại Southampton trong trận chung kết cúp Liên đoàn trên sân Wembley mà xuất phát điểm cũng từ một tình huống gây tranh cãi.

Phút 11, bóng đã lăn vào lưới của M.U sau pha dứt điểm cận thành của Manolo Gabbiadini nhưng các trọng tài đã không cho rằng đó là một bàn thắng. Pha quay chậm cho thấy Ryan Bertrand đứng sau chứ không phải người kết thúc Gabbiadini mới rơi vào thế việt vị nhưng vấn đề là hậu vệ trái này cũng không có sự tham gia một cách rõ ràng vào pha bóng. Theo luật mới được FIFA ban hành, đó là một bàn thắng hợp lệ của Southampton.

MU 3-2 Southampton Sau 41 nam, so phan da tra no Quy do… hinh anh 2
41 năm sau, tới lượt Quỷ đỏ đòi lại món nợ trên

Không quá nếu nói đó là một bước ngoặt của trận đấu bởi có ảnh hưởng lớn tới tâm lý hai đội. Nếu có bàn mở tỷ số trước, Southampton có thể vững tâm triển khai lối chơi phòng ngự phản công hơn nữa. Sau những phút đầu tìm được sự cân bằng về thế trận, sẵn sàng đôi công và dồn ép M.U, đoàn quân của Claude Puel đã có phần chùng xuống. Và khi mà sự luyến tiếc một bàn thắng bị lấy đi của Southampton còn chưa nguôi, M.U đã khiến họ phải trả giá với cú đá phạt hoàn hảo của Zlatan Ibrahimovic.

Từ cự ly khoảng 30m, Ibrahimovic đưa bóng đi vòng qua hàng rào trước khi găm thẳng vào lưới Southampton trong sự tuyệt vọng của thủ môn Fraser Forster. Bàn thắng đó càng khiến cho M.U có thêm nhiều thuận lợi để rồi việc họ nhân đôi cách biệt ở phút 38 đến như một hệ quả tất yếu. Cả hàng phòng ngự Southampton, những người giữ sạch lưới trong cả 5 trận trước đó tại cúp Liên đoàn mùa này đứng nhìn Marcos Rojo và Jesse Lingard phối hợp với nhau trước khi tài năng trẻ của M.U có bàn thứ 3 trong 3 trận liên tiếp chơi tại sân Wemley.

Nhưng dĩ nhiên đội bóng đã hạ cả ArsenalLiverpool trên đường vào chung kết với M.U không phải dạng vừa. Đúng vào những giây cuối cùng của hiệp 1, Southampton đã có bàn thắng nhen nhóm hy vọng. Lần này, không ai còn ngăn cản được Gabbiadini ghi tên mình lên bảng tỷ số khi pha chạy chỗ rồi dứt điểm của anh là quá nhạy cảm. Đó là một cú hích về tinh thần giúp đội bóng tới từ bờ biển phía Nam nước Anh đầy mãnh liệt trong hiệp 2.

MU 3-2 Southampton Sau 41 nam, so phan da tra no Quy do… hinh anh 3
May mắn cùng sự xuất sắc của Ibrahimovic đã giúp M.U lần thứ 5 vô địch cúp Liên đoàn

Chỉ 3 phút sau giờ nghỉ, lại là Gabbiadini đón điểm rơi khi bóng trên cao và ra chân đầy tinh tế khiến cả hàng thủ M.U phải ngỡ ngàng. 2-2 cho Southampton và những người hâm mộ Quỷ đỏ bao gồm hơn 31 nghìn người có mặt tại Wembley phải cảm thấy nơm nớp lo âu. Càng đá, Southampton càng tự tin hơn và tạo ra nhiều sóng gió về phía khung thành bên kia. Lại phải nhờ tới thần may mắn, Bầy quỷ đỏ mới thoát khỏi một bàn thua sau khi cú đánh đầu của Oriol Romeu tìm đúng cột dọc.

Thời gian trôi về cuối và lối chơi của M.U trở nên chẳng mấy sáng sủa. Sự bế tắc là điều có thể nhận ra ở đội bóng của Jose Mourinho khi họ phụ thuộc quá nhiều vào Ibrahimovic trong khi chân sút người Thụy Điển lại bị chăm sóc sát sao. Nhưng một ngôi sao luôn biết cách chứng tỏ đẳng cấp ở những thời khắc quan trọng và Ibra lại thêm một lần làm được điều đó. Trong một tình huống các hậu vệ Ibrahimovic theo kèm lơ là, “cây sào” của M.U bật cao đánh đầu ấn định chiến thắng 3-2 ở phút 87.

Không có thêm cú sốc nào xảy ra trong những phút ít ỏi còn lại của trận đấu và M.U giành được chiếc cúp Liên đoàn lần thứ 5 trong lịch sử. Chỉ cần nhìn những cái lắc đầu, bặm môi của thầy trò HLV Puel cũng hiểu được sự tiếc nuối của họ lớn đến nhường nào. Southampton đã chơi tốt, thậm chí rất tốt nếu so với thực lực của mình nhưng lại thiếu đi… cái gật đầu của số phận. Tất cả cũng gần đúng như những gì các cầu thủ M.U cách đây 41 năm đã phải trải qua. Nói cuộc sống nghiệt ngã hay quy luật vay trả trong trường hợp này cũng đều có lý cả…

MU 3-2 Southampton Sau 41 nam, so phan da tra no Quy do… hinh anh 4
Thông số sau trận đấu M.U 3-2 Southampton

Xem lại video tổng hợp trận M.U 3-2 Southampton (Chung kết cúp Liên đoàn mùa 2016/17)


Hoài Dung (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X