Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U 2-0 Watford: Chiến thắng của hiện tại và tương lai

Chủ Nhật 12/02/2017 11:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vượt qua Watford 2-0 trên sân nhà không phải điều gì quá to tát, nhưng ngoài việc giúp M.U trở thành đội đầu tiên đạt cột mốc giành 2000 điểm trong lịch sử Premier League, nó cũng mang lại nhiều niềm tin hơn cho người hâm mộ đội bóng.


Phải khẳng định ngay rằng chiến thắng 2-0 của Man United trước Watford là tương đối dễ dàng. Chơi tại sân nhà, gặp đối thủ không cùng đẳng cấp thì việc bầy Quỷ đỏ giành trọn 3 điểm cũng không có gì bất ngờ. Sau vòng 25 của Premier League, M.U vẫn chưa thể cải thiện được vị trí thứ 6 nhưng tính cho tới trước khi Man City hành quân tới sân Bournemouth, họ chỉ còn kém vị trí nhì bảng của Tottenham có 2 điểm mà thôi.

Vượt qua Watford, M.U đã đạt tới hai thành tích đáng mừng: cán mốc 2000 điểm trong kỷ nguyên Premier League và nâng chuỗi bất bại tại giải lên con số 16. Ngoài việc nhắc lại cho tất cả biết rằng mình là một thế lực hàng đầu tại nước Anh, đội chủ sân Old Trafford cũng khẳng định phong độ đang khởi sắc của mình và khiến cho các đối thủ phía trên thêm phần lo sợ.

MU 2-0 Watford Chien thang cua hien tai va tuong lai hinh anh
M.U đã dễ dàng giành chiến thắng 2-0 trước Watford

Dù đã cố gắng dựng lên một phòng tuyến số đông, Watford cũng chỉ có thể cầm cự được tới phút 32 khi Anthony Martial có đường chuyền dọn cỗ để Juan Mata dễ dàng mở tỷ số. Trước đó, một áp lực lớn đã được M.U tạo ra và bàn thắng đó chỉ như một hệ quả tất yếu. Tới phút 60, đích thân Martial nhân đôi cách biệt và với nhiều người, kết cục trận đấu đã được định đoạt ngay thời điểm đó. HLV Jose Mourinho hướng về phía các khán đài, giơ cao hai tay ăn mừng và hét lớn như thể muốn nói với các khán giả nhà rằng: không ai có thể ngăn cản được chúng tôi.

Thật vậy! Ở trận đấu với Watford đặc biệt là trong khoảng 60 phút đầu tiên, hàng công của M.U đã thi đấu đầy biến hóa và không thiếu những cơ hội được tạo ra. Những Martial, Mata, Zlatan Ibrahimovic, Henrikh Mkhitaryan và Paul Pogba luôn tạo ra được sự liên kết với nhau, không khiến người xem có cảm giác rằng đường tới khung thành đối phương là quá xa xôi. Mỗi người họ có những kỹ năng đặc biệt của riêng mình tạo nên sự đa dạng trong những đợt lên bóng của đội chủ nhà.

Dư âm M.U 2-0 Watford: Những “nhân tố M”!
Vị trí tiền vệ tấn công luôn là cơn đau đầu dễ chịu với HLV Jose Mourinho ở mùa giải này, khi mà Man United sở hữu một dàn cầu thủ xuất sắc. Tuy nhiên có lẽ...

Nhìn tổng thể, thứ bóng đá mà Mourinho đang áp dụng cho M.U đã trở nên trực diện và tốc độ hơn nhiều so với người tiền nhiệm Louis van Gaal. Ngoại trừ 2 bàn thắng, các chân sút áo đỏ đã liên tiếp uy hiếp khung thành bên kia và nếu không có may mắn cùng sự xuất sắc của thủ môn Heurelho Gomes, e rằng số bàn thua mà Watford phải nhận đã phải gấp 2, gấp 3 lần thực tế.

Người chơi hay nhất của M.U ở trận này không ai khác ngoài Martial với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo. Không những thế, trong 81 phút có mặt trên sân, tuyển thủ Pháp đã khuấy đảo hàng thủ Watford và đặc biệt là vị trí hậu vệ phải của Craig Cathcart, một cựu Quỷ đỏ. Không phải ngẫu nhiên mà HLV Walterr Mazzarri đã phải tung Daryl Janmaat vào ngay đầu hiệp 2 để hỗ trợ cho người đồng đội trước khả năng xuyên phá của Martial.

MU 2-0 Watford Chien thang cua hien tai va tuong lai hinh anh 2
Hàng công của M.U hiện có nhiều phương án hiệu quả

Bên cạnh đó, Mkhitaryan như thường lệ vẫn chơi đầy năng nổ với những đường bóng sắc nét bên cạnh tích cực tham gia pressing ngay phần sân đối phương. Mata ngoài bàn mở tỷ số còn đóng góp nhiều vào khâu sáng tạo và kiểm soát bóng của M.U. Đó là còn chưa kể tới những cầu thủ ngồi trên ghế dự bị cũng có thể hữu ích cho đội bóng tùy tình huống. Marouane Fellaini cần thiết khi M.U chơi bóng bổng hoặc muốn chống bóng bổng, Marcus Rashford và Jesse Lingard bổ sung tốc độ trong khi Wayne Rooney và Michael Carrick mang tới kinh nghiệm.

Tất cả đã chứng tỏ rằng chiều sâu đội hình của M.U là không hề tệ. Đó là điều quan trọng khi mà đội bóng thành Manchester chuẩn bị bước vào chặng nước rút của mùa giải nơi các trận đấu quan trọng tại Premier League và các đấu trường cúp sẽ xen kẽ nhau. Ngoài đảm bảo thể lực thì việc có nhiều phương án tấn công cũng giúp Mourinho đối phó được với nhiều đối thủ khác nhau.

MU 2-0 Watford Chien thang cua hien tai va tuong lai hinh anh 3
Bên cạnh đó cũng là sự vững chắc nơi hậu phương

Mặt khác, hiện Mourinho cũng đang xây dựng được một hàng thủ M.U ngày càng vững chắc hơn. Sau 25 trận đã chơi tại Premier League, M.U chỉ lọt lưới có 21 bàn, chỉ nhiều hơn có hai đội là Chelsea và Tottenham. Nếu chỉ tính chuỗi 16 trận bất bại đang có, họ chỉ phải chịu có vỏn vẹn 9 bàn thua mà thôi. Như Mourinho đã chia sẻ trong buổi họp báo sau trận thì việc giữ sạch lưới trong các trận đấu cũng có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong những trận đấu của M.U.

Watford không phải đối thủ mạnh nhưng nếu có thể thấy M.U đã duy trì được sự tập trung và tính tổ chức trong suốt thời gian trên sân. Tình trạng đội bóng chơi tốt nhưng rồi vẫn không thể giành chiến thắng như một số lần đầu mùa đã không còn lặp lại. Những gì đoàn quân của Mourinho cần làm vào lúc này chỉ đơn giản là duy trì phong độ và hy vọng các đối thủ của họ mất điểm.

M.U đã nằm ngoài tốp 4 được dự Champions League trong 5 tháng trời và ngay cả khi bất bại 16 trận thì vị trí cao nhất cũng chỉ là thứ 6. Tuy nhiên, những gì diễn ra trong thời gian qua và đặc biệt là chiến thắng trước Watford đã như một lời nhắn gửi của bầy Quỷ đỏ với người hâm mộ rằng họ vẫn không ngừng phấn đấu để vươn tới vinh quang.

MU 2-0 Watford Chien thang cua hien tai va tuong lai hinh anh 4
Thông số sau trận đấu M.U 2-0 Watford

Xem lại video tổng hợp trận Manchester United 2-0 Watford (Vòng 25 Premier League 2016/17)


Hoài Dung (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X