Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm MU 2-0 Chelsea: Khi Bầy quỷ đỏ chìm đắm trong mơ…

Thứ Hai 17/04/2017 18:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối cùng, người ta đã được thấy một M.U, một Mourinho đích thực. Chiến thắng vang dội 2-0 trước Chelsea hôm chủ nhật cũng gợi cho người hâm mộ Quỷ đỏ những mơ ước về một tương lai tươi sáng.


2 bàn thắng của Marcus Rashford và Ander Herrera đã giúp Man United giành chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Chelsea trên sân nhà Old Trafford. Một trận đấu tuyệt hay, hoàn hảo về mọi mặt của thầy trò Jose Mourinho và thay vì chỉ trích như một số trận đấu gần đây, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã hết lời khen tặng các học trò. “Tôi thực sự hạnh phúc với các cầu thủ. Tôi hạnh phúc không phải vì đã đánh bại Chelsea mà bởi chúng tôi rất cần 3 điểm này.”

Chỉ có thời gian mới có thể trả lời được rằng chiến thắng MU 2-0 Chelsea có ý nghĩa thế nào với đoàn quân của Mourinho trong những trận đấu sắp tới và xa hơn là mùa giải tới. Nhưng bước đầu họ cũng tiếp tục duy trì được cuộc đua giành vé dự Champions League với chỉ 4 điểm kém hơn đội hiện đang đứng thứ 4 trên BXH Premier League (chơi ít hơn 1 trận) và gợi lên những hy vọng to lớn trong lòng người hâm mộ.

Du am MU 2-0 Chelsea Khi Bay quy do chim dam trong mo… hinh anh
M.U đã chơi một trận đấu quả cảm trước Chelsea

Tháng 5 này sẽ đánh dấu 4 năm kể từ ngày Sir Alex Ferguson nghỉ hưu. Người kế nhiệm ông là David Moyes không để lại dấu ấn gì tích cực. Thời của Louis Van Gaal có khá hơn song nhìn chung vẫn chưa thể đáp ứng được kỳ vọng. Bây giờ, nhiệm vụ tái thiết M.U được trao lại cho Jose Mourinho và dù còn phải hoàn thiện, ông cũng mang lại những sự tin tưởng cho các CĐV đội bóng hơn hẳn 2 người đi trước.

Đầu tiên, M.U hiện tại đã thể hiện được rằng họ là một tập thể giàu khát khao và có tổ chức. Sau trận đấu MU 2-0 Chelsea, họ đã nâng chuỗi trận bất bại tại Premier League lên con số 22 (khởi nguồn từ sau trận thua chính Chelsea hồi tháng 10), hiện là dài nhất trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Dĩ nhiên, thành tích này vẫn là chưa hoàn hảo khi mà trong đó Quỷ đỏ đã bị cầm hòa tới 10 lần. Như tiền vệ Michael Carrick đã phát biểu gần đây thì những trận hòa đó đã hủy hoại mùa giải của M.U.

Du am MU 2-0 Chelsea Khi Bay quy do chim dam trong mo… hinh anh 2
Chiến thắng 2-0 là sự tưởng thưởng xứng đáng cho nỗ lực của họ

Ngay trước đại chiến MU 2-0 Chelsea, thầy trò Mourinho đã bị Anderlecht cầm hòa 1-1 tại Europa League và đã có những nghi ngờ rằng họ sẽ lại sụp đổ giống như lượt đi (thua 0-4 tại Stamford Bridge). Nhưng những lựa chọn về chiến thuật và nhân sự của Mourinho đã phát huy hiệu quả để rồi sau trận tất cả phải công nhận một điều rằng M.U của ông trên cơ so với Chelsea.

Trong phòng ngự, đối sách một kèm một trên toàn sân của Mourinho đã khiến hàng công tưởng chừng không thể ngăn cản của Chelsea điêu đứng. Điển hình nhất là trường hợp những Ander Herrera và Matteo Darmian đeo bám Eden Hazard và Pedro như hình với bóng trong suốt trận đấu MU 2-0 Chelsea. Họ khiến cho hai mũi công cánh của The Blues rơi vào trạng thái bất lực và những đợt lên bóng của đối phương dần lâm vào bế tắc.

Các trung vệ Marcos Rojo và Eric Bailly đầy dũng mãnh khi tranh chấp cùng Diego Costa bên cạnh Ashley Young, Paul Pogba và Marouane Fellaini đầy năng nổ cày ải ở trung tuyến. Tất cả đã góp phần giúp khung thành của thủ môn David De Gea hiếm khi gặp phải sóng gió ngay cả khi HLV Antonio Conte của Chelsea đã có những thay đổi triệt để trong nửa sau hiệp 2. Suốt cả trận, Chelsea không có bất cứ pha dứt điểm trúng đích nào, điều lần đầu tiên xảy ra kể từ tháng 9 năm 2007 tới nay và trớ trêu thay lần gần nhất đó cũng là một thất bại 0-2 trước M.U trên sân Old Trafford.

Du am MU 2-0 Chelsea Khi Bay quy do chim dam trong mo… hinh anh 3
Đoàn quân của Mourinho đang gợi lại ký ức hào hùng quá khứ

Ở tuyến trên, Zlatan Ibrahimovic như Mourinho tiết lộ đã được cho nghỉ ngơi khi suy giảm thể lực sau trận đấu với Anderlecht. Ban đầu, việc ngôi sao người Thụy Điển cùng Henrikh Mkhitaryan ngồi trên ghế dự bị đã bị đặt khá nhiều dấu hỏi. Nhưng thực tế trên sân chỉ ra không có Ibrahimovic, tốc độ trong những đợt lên bóng của M.U đã được tăng lên đáng kể. Marcus Rashford, người chơi thay lão tướng 35 tuổi chính là người mở tỷ số chỉ sau 7 phút. Anh cùng với Jesse Lingard đã khuấy đảo hàng thủ Chelsea trong những đợt phản công nhanh, điều mà Ibrahimovic gần như không thể làm được.

Trong quá khứ, Sir Alex từng không ít lần sử dụng đội hình lạ lẫm với những cầu thủ dự bị, cầu thủ trẻ ngay cả ở trong những trận đại chiến mà vẫn giành được chiến thắng. Mourinho thông qua trận đấu MU 2-0 Chelsea đã tái hiện điều tương tự. Những Rashford, Lingard, Young, Fellaini hay Darmian chỉ được xem là phương án B nhưng đã có màn trình diễn vào loại hay nhất của mình tại M.U bất chấp đối thủ là Chelsea. Tất cả là minh chứng cho tài cầm quân của Mourinho, người cũng ở bên ngoài sân truyền cảm hứng dồi dào cho Bầy quỷ đỏ như Sir Alex đã làm ngày nào.

M.U của Mourinho vẫn còn cách thời kỳ huy hoàng thời Sir Alex một khoảng cách xa khủng khiếp nhưng những dấu hiệu tích cực cũng đã xuất hiện. Khi nền móng ngày một vững chắc cũng là nền tảng để họ xây dựng nên thành công mà CLB đã có trong quá khứ.

Những thống kê ấn tượng về M.U sau trận thắng 2-0 Chelsea:
- Đây là lần đầu tiên M.U ghi được từ 2 bàn thắng trở lên vào lưới Chelsea trong một trận đấu tại Premier League kể từ năm 2012.
- M.U đã có chiến thắng đầu tiên trước Chelsea tại Premier League sau chuỗi 8 trận chỉ hòa và thua.
- M.U đã có 2 bàn thắng vào lưới Chelsea sau 2 cú dứt điểm trúng đích đầu tiên của họ (tổng cộng cả trận 3 cú trúng đích).
- M.U hiện đang là đội sở hữu chuỗi trận bất bại dài nhất trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu: 22 trận (thắng 12, hòa 10).


Du am MU 2-0 Chelsea Khi Bay quy do chim dam trong mo… hinh anh 4
Chấm điểm các cầu thủ M.U trong chiến thắng Chelsea

Xem lại video tổng hợp trận M.U 2-0 Chelsea (Vòng 33 Premier League 2016/17)


Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X