Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Báo động đỏ cho The Blues

Thứ Ba 18/04/2017 08:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau thất bại 0-2 trước M.U, Chelsea đã chính thức bị Tottenham thu hẹp khoảng cách xuống còn 4 điểm và nguy cơ đánh mất chức vô địch Premier League đang hiện ra trước mắt.


Phải nói rằng trận đấu MU 2-0 Chelsea là màn trình diễn tệ hại nhất của thầy trò Antonio Conte kể từ sau khi họ thất thủ 0-3 trước Arsenal trên sân Emirates hồi đầu mùa. Lúc này, Chelsea đã chính thức bị hàng xóm Tottenham thu hẹp khoảng cách với ngôi đầu xuống chỉ còn 4 điểm và dù vẫn hoàn toàn nắm quyền tự quyết trong tay, có một thực tế là họ đang phải đối mặt với một loạt các vấn đề cần giải quyết.

Diego Costa ngoài phong độ kém cỏi không chỉ trong ngày chủ nhật và còn ở nhiều trận vừa qua cũng đã bộc lộ dấu hiệu “ngựa quen đường cũ”. Tính cách bốc đồng thậm chí là vô trách nhiệm tiếp tục được tiền đạo gốc Brazil thể hiện trên sân Old Trafford. Cũng giống như màn so tài tại cúp FA hồi tháng 3, thay vì tập trung thi đấu, Costa lại chỉ chăm chăm tìm cách gây gổ với cầu thủ M.U và hẳn phải cảm thấy may mắn khi không bị truất quyền thi đấu.

Chelsea Bao dong do cho The Blues hinh anh
Costa cho biết anh đang trên sân với những pha bóng bạo lực

Có nhiều thời điểm, các CĐV Chelsea chấp nhận tha thứ cho những hành vi xấu xí của Costa vì anh vẫn có đóng góp lớn cho đội bóng đặc biệt là các bàn thắng. Nhưng ở thời điểm hiện tại, khi chân sút 28 tuổi đã trải qua 6 trận tịt ngòi trên mọi đấu trường tính cả trận MU 2-0 Chelsea
, người ta buộc phải có cái nhìn khác. Trước M.U tối chủ nhật, ngoài 1 chiếc thẻ vàng, tất cả những gì Costa làm được là 1 cú dứt điểm không trúng đích, 0 cơ hội tạo ra và 10 lần để mất bóng.

Lật lại quá khứ, người ta mới thấy rằng kể từ sau những tin đồn muốn chuyển sang Trung Quốc chơi bóng vào tháng 1, Costa đã suy giảm hẳn phong độ. Nhưng nếu chỉ tính riêng đại chiến MU 2-0 Chelsea, cũng còn rất nhiều đồng đội chơi tệ giống như Costa. Đầu tiên là Pedro khi anh có trận đấu thất vọng nhất trong nhiều tháng thể hiện qua việc chỉ có 13 lần chạm bóng ở hiệp 1 và liên tục để mất bóng. Khi mà Eden Hazard bị phong tỏa, cầu thủ người Tây Ban Nha được kỳ vọng sẽ là người tạo ra đột biến, làm nhiệm vụ kết nối Costa và phần còn lại song tất cả chỉ dừng lại ở những cái lắc đầu.

Du am MU 2-0 Chelsea Bao dong do cho The Blues hinh anh 2
Pedro bất lực trước hàng thủ có tổ chức của M.U

Sự hỗ trợ cho hàng tiền đạo tới từ những cầu thủ phía sau của Chelsea cũng là rất mờ nhạt. Thống kê chỉ ra rằng tỷ lệ chuyền bóng chính xác trung bình của những Nemanja Matic, Victor Moses hay Cesar Azpilicueta ở trận đấu MU 2-0 Chelsea chỉ là… 66%, con số quá ít ỏi. Trong buổi tối tại Old Trafford, nhiều CĐV của The Blues cảm thấy rất nhớ Marcos Alonso, người buộc phải rút lui vì một chấn thương lúc khởi động ngay trước giờ khai cuộc.

Thiếu Alonso, hệ thống chiến thuật của Chelsea trở nên lộn xộn và thiếu cân bằng. Azpilicueta chỉ làm tròn nhiệm vụ phòng ngự và gần như không tạo ra được một pha tấn công sắc nét. Cả Moses khi được HLV Conte điều chuyển sang cánh trái không đúng sở trường cũng không tạo nên điều gì đặc biệt. Giờ đây hẳn thuyền trưởng Chelsea và những người yêu mến đội bóng đang cầu nguyện rằng chấn thương của Alonso không quá nghiêm trọng và anh có thể trở lại ngay trong trận bán kết cúp FA với Tottenham vào cuối tuần tới.

Dư âm Man Utd 2-0 Chelsea: Mourinho đã đánh bại Conte như thế nào?
Cuối cùng thì Jose Mourinho đã tìm ra cách để đánh bại Antonio Conte một cách thuyết phục, thể hiện rõ ràng ở khía cạnh chiến thuật và khả năng truyền động lực...

Trong số đó, chắc chắn Hazard là người mong mỏi sự góp mặt của Alonso nhất. Trong cuộc đấu MU 2-0 Chelsea, anh bị Ander Herrera bám sát mọi lúc mọi nơi và không thể phát huy được khả năng. Vai trò của Hazard với đội bóng thủ đô quan trọng thế nào ai cũng biết và nhiều người cho rằng việc tuyển thủ Bỉ im tiếng trên sân Old Trafford là nguyên nhân lớn khiến họ thất thủ.

Nhưng một đội bóng lớn, một nhà vô địch tương lai không thể lấy một cá nhân ra làm lý do biện hộ. Thất bại của Chelsea trước M.U là thất bại của tập thể. Suốt cả trận, họ không thể tạo ra dù chỉ một cơ hội ghi bàn về phía khung thành của David De Gea và việc tay trắng rời thành Manchester cũng là không thể tránh khỏi.

Du am MU 2-0 Chelsea Bao dong do cho The Blues hinh anh 3
HLV Conte còn nhiều việc phải làm cùng các học trò

Bất chấp những màn trình diễn tệ hại, HLV Conte vẫn lên tiếng bảo vệ các học trò trong cuộc trả lời phỏng vấn sau trận MU 2-0 Chelsea. “Chúng tôi đã không có một trận đấu hay, M.U xứng đáng giành chiến thắng trong trận đấu này khi họ bộc lộ nhiều tham vọng và quyết tâm”, nhà cầm quân người Italia nói. “Đơn giản, trong trường hợp này là lỗi của HLV.”

Dù thế nào, 6 trận đấu phía trước của Chelsea sẽ đều là những trận chung kết. Conte đã để lại dấu ấn rõ rệt trong mùa giải đầu tiên của mình tại CLB và tại Premier League nhưng đây là lúc ông cần thể hiện được tài cầm quân. Từ hơn đội xếp sau 10 điểm xuống chỉ còn 4 sau có 2 tháng chắc chắn không phải một điều dễ chịu và việc Conte phải làm lúc này là tìm lại quyết tâm và bản lĩnh cho các học trò. Trước mắt họ ngoài trận bán kết bán kết cúp FA với Tottenham sẽ là 2 trận liền trong vòng 3 ngày với 2 đối thủ khó chịu Southampton và Everton.


Xem lại video tổng hợp trận đấu MU 2-0 Chelsea (Vòng 33 Premier League 2016/17)



Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X