Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm M.U 1-1 Liverpool: Đằng sau 1 điểm chật vật…

Thứ Hai 16/01/2017 06:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

…là rất nhiều giá trị đối với M.U. Ngoài việc không thua trong một trận cầu 6 điểm và tiếp tục nuôi hy vọng lọt vào tốp 4 chung cuộc, bầy Quỷ đỏ cũng lấy được rất nhiều tình cảm của người hâm mộ sau 90 phút đầy kịch tính trên sân Old Trafford.


So với những gì đã thể hiện ở chuỗi 9 chiến thắng liên tiếp trước đó, công bằng mà nói Man United đã suy giảm phong độ ở cuộc tiếp đón Liverpool. Đầu tiên phải thấy rằng hệ thống chiến thuật thiên về kiểm soát thế trận một cách tuyệt đối mà HLV Jose Mourinho áp dụng đã bị khắc chế bởi phong cách pressing không lẫn vào đâu từ đội bóng của đồng nghiệp Jurgen Klopp. Với nền tảng thể lực vô cùng sung mãn, các cầu thủ Liverpool chủ động quây bắt khắp mặt sân và điều đó khiến cho những nhân tố thiên về kỹ thuật của M.U gặp khó.

Chỉ sau hiệp 1, lão tướng Michael Carrick đã phải nhường chỗ cho Wayne Rooney là minh chứng rõ nét cho việc cách triển khai bóng từ sân nhà của M.U gặp vấn đề. Sự trở lại của đội trưởng Jordan Henderson đóng vai trò rất quan trọng với Liverpool bởi khả năng chỉ huy của anh giúp cho các vị khách trở nên đầy gắn bó và quyết tâm. Đến những chân chuyền đẳng cấp của M.U như Ander Herrera, Paul Pogba cũng có lúc để mất bóng bởi sự áp sát triệt để của đối phương thì cũng không quá ngạc nhiên khi Marcos Rojo, Phil Jones hay Matteo Darmian mắc phải những lỗi tương tự.

Du am MU 1-1 Liverpool Dang sau 1 diem chat vat… hinh anh
M.U gặp khó trước sự quả cảm tới từ Liverpool

Sự xuất hiện của hậu vệ phải Trent Alexander-Arnold tưởng chừng sẽ là một tử huyệt để cho M.U khai thác. Tuy nhiên, thực tế là với những sự trợ giúp tới từ các vệ tinh xung quanh, Arnold đã không để phát sinh một khiếm khuyết nào đủ lớn. Nhìn xuyên suốt đội hình Liverpool, có thể thấy gần như tất cả đều đã chơi tốt ngoại trừ Divock Origi mờ nhạt rồi Roberto Firmino bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn. Nổi bật nhất là tiền vệ trung tâm Emre Can khi anh hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao như thu hồi bóng, cầm bóng và thậm chí là tạo ra những cơ hội cho tuyến trên.

Kế đến, cặp trung vệ Dejan Lovren và Ragnar Klavan cũng làm tốt nhiệm vụ khiến các mũi nhọn M.U đặc biệt là siêu tiền đạo Zlatan Ibrahimovic im tiếng trong phần lớn trận đấu. Philippe Coutinho trong ngày tái xuất tại Premier League cũng cho thấy những nét sáng tạo đặc biệt trong những đợt lên bóng của Liverpool. Cũng không thể quên James Milner với quả penalty thành công thứ 10 liên tiếp tại Premier League giúp The Kop vượt lên dẫn 1-0 ở phút 27.

Nếu so về chất lượng chuyên môn, M.U có phần lép vế hơn Liverpool. Nhưng có một điều họ không hề thua kém đối thủ đó là tinh thần thi đấu cùng đẳng cấp của một đội bóng lớn. Trong suốt thời gian thi đấu đặc biệt là trong hiệp 2, đoàn quân của Mourinho không để cho đội khách có được quyền nghỉ ngơi dù chỉ là giây lát. Luôn là một sức ép khổng lồ được tạo ra dù cho những pha xử lý quyết định đôi khi vẫn kém đi sự chính xác.

Goc MU Dang sau 1 diem chat vat truoc Liverpool… hinh anh 2
Nhưng họ chơi đầy nỗ lực và được tưởng thưởng với bàn gỡ hòa của Ibrahimovic

Gió thổi mãi núi cũng phải mòn, cuối cùng nỗ lực của M.U cũng được đền đáp bằng cú đánh đầu gỡ hòa 1-1 của Ibrahimovic ở phút 84. Đó là thành quả hoàn toàn xứng đáng với những gì họ đã thể hiện và cả sự cuồng nhiệt cổ vũ của các khán giả tại Old Trafford. Bầu không khí rạo rực ấy có lẽ chẳng mấy khi được tái hiện kể từ sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu.

Mourinho tiếp tục thể hiện được khả năng đọc trận đấu đáng nể khi những phương án thay đổi nhân sự của ông phát huy hiệu quả đáng kể. Rooney mang tới sức chiến đấu, Juan Mata tăng cường sự sáng tạo còn cái đầu xù của Marouane Fellaini là điểm đến lý tưởng cho những đợt bóng dài. 3 cái tên trên đều góp công trong sự quật khởi của M.U và mang lại những nét đa dạng cho cách chơi của họ.

Ngoài ra, không như những David Moyes thiếu uy hay Louis van Gaal chọn cách ngồi im một chỗ, Mourinho thực sự đã trở thành một người truyền lửa cho các cầu thủ M.U. Ý chí chiến đấu đến cùng đã là một nét đặc trưng của bầy Quỷ đỏ nhiều năm qua và hơn ai hết, người hâm mộ của họ là những người vui mừng nhất bất chấp chỉ có được một trận hòa trước Liverpool.

Goc MU Dang sau 1 diem chat vat truoc Liverpool… hinh anh 3
Đoàn quân của Mourinho hội tụ đủ yếu tố để thành công

Dĩ nhiên, 1 điểm trong cuộc đấu quan trọng này chưa thể giúp M.U cải thiện được vị trí khi tiếp tục nắm giữ vị trí thứ 6. Dù vậy, họ cũng không để vị trí thứ 4 của Liverpool vượt quá tầm tay mà dừng ở mức 5 điểm sau vòng 21. Để thua đại kình địch ở nước Anh như Liverpool luôn là điều mà các Manucians cảm thấy khó chịu và rốt cục điều đó đã không xảy ra.

Đáng nói hơn là những gì M.U của Mourinho thể hiện trong một trận cầu lớn càng giúp họ dành được thêm nhiều thiện cảm từ người hâm mộ. Người ta nói nhiều về tầm quan trọng của Carrick thời gian qua nhưng ngay cả khi không có anh ở hiệp 2 trước Liverpool, họ vẫn chơi ổn và còn có bàn thắng gỡ hòa. Để đi đường dài, một đội bóng cần nhiều phương án biến hóa mà M.U thì đang có được điều đó. Như đã nói, tinh thần của bầy Quỷ đỏ trong 90 phút tại Old Trafford đêm chủ nhật là cũng tuyệt vời và các CĐV của họ có đủ lý do để hài lòng.

Du am MU 1-1 Liverpool Dang sau 1 diem chat vat… hinh anh 4
Thông số trận đấu Man Utd 1-1 Liverpool

Xem lại video tổng hợp trận M.U 1-1 Liverpool (Vòng 21 Premier League 2016/17)


Hoài Dung (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X