Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U 1-1 Arsenal: Đại chiến của những điều không ngờ

Chủ Nhật 20/11/2016 07:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không quá bùng nổ nhưng cuộc đấu M.U vs Arsenal đã mang tới cho khán giả nhiều cảm xúc đặc biệt là cái kết kịch tính. Trong đó cũng có những chi tiết mà không ai dự đoán được trước khi nó diễn ra.


Những “thương binh” tái xuất bất ngờ

Trước khi trận đấu M.U và Arsenal diễn ra, không ai nghĩ Antonio Valencia có thể góp mặt khi trước đó anh bị gãy xương bàn tay và còn có tin phải nghỉ hết năm 2016. Nhưng bất ngờ hậu vệ người Ecuador đã bình phục kịp thời và lập tức có tên trong đội hình xuất phát của HLV Jose Mourinho. Ngay cả như vậy, nhiều người vẫn ngờ ngợ rằng đây sẽ là một yếu huyệt để những mũi công tốc độ bên phía Arsenal khai thác. Tuy nhiên, thực tế ngược lại hoàn toàn.

MU 1-1 Arsenal Dai chien cua nhung dieu khong ngo hinh anh
Valencia thi đấu ấn tượng ngay khi trở lại

Valencia thi đấu mà không hề có một chút ảnh hưởng nào từ bàn tay quấn băng. Vẫn với những pha bứt tốc mạnh mẽ bên cánh phải, anh khiến cho hậu vệ Nacho Montreal bở hơi tai và chỉ chuyên tâm phòng ngự thay vì băng lên hỗ trợ các đồng đội. Chỉ tiếc là M.U đêm thứ 7 không có Zlatan Ibrahimovic khiến những quả tạt bóng vào trong của Valencia không có điểm đến thích hợp.

Nhưng không chỉ dừng lại ở khả năng lên công, Valencia đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phòng ngự với tổng cộng 7 lần cướp bóng trong chân đối phương. Ở hậu phương M.U, cầu thủ 31 tuổi được xem là người chơi nổi bật nhất. Nếu trọng tài chính xác hơn, Valencia đã có thể kiếm về một quả penalty cho M.U khi bị Montreal phạm lỗi trong vòng cấm.

M.U đánh rơi chiến thắng: Hai mặt đối lập của những người Pháp
(Bongda24h) - Cuộc chiến giữa Manchester United và Arsenal giống như bản tóm tắt về hai nửa của nước Pháp. Một mặt là sự thất vọng đằng sau những vẻ hào...

Ở phía bên kia, CĐV Arsenal cũng bất ngờ theo chiều hướng tích cực khi Alexis Sanchez dù chấn thương trong đợt tập trung ĐTQG vẫn đá chính. Đáng nói hơn, anh còn chơi đủ 90 phút và không có nhiều dấu hiệu của sự mệt mỏi. Nhưng khi phải đối đầu với Valencia đạt phong độ đỉnh cao lại cộng thêm Arsenal bị ép sân và không lên được bóng, Sanchez đã không chứng tỏ được nhiều. Điểm nhấn đáng chú ý nhất của ngôi sao người Chile là... chiếc thẻ vàng ở phút 16. Wayne Rooney cũng chấn thương nhẹ trước trận và dù vào sân ở phút 63 nhưng là không đủ để làm nên điều gì đặc biệt.

Sanchez và Ozil gây thất vọng

Trong quãng thời gian thăng hoa vừa qua của Arsenal, bộ đôi ngôi sao Alexis Sanchez và Mesut Ozil là những người nổi bật nhất. Không chỉ phát huy được hết khả năng, họ cũng đầy ăn ý khi liên tục hoán đổi vị trí khiến cho đối phương gặp bất ngờ. Dĩ nhiên Sanchez và Ozil vẫn được xem là những niềm hy vọng lớn của Arsenal trong đại chiến với M.U tại sân Old Trafford.

MU 1-1 Arsenal Dai chien cua nhung dieu khong ngo hinh anh 2
Sanchez đơn độc trên hàng công của Arsenal

Nhưng như đã nói ở trên, Sanchez gặp phải một Valencia quá chắc chắn và nhiều lúc cảm giác đơn độc ở phía trên. Trước một M.U cầm bóng chắc và tạo ra nhiều sức ép, khâu lên bóng của Arsenal gặp rất nhiều vấn đề. Sanchez thường xuyên nhận bóng trong tình trạng quay lưng về phía khung thành và một mình anh không thể làm nên chuyện.

Ozil không thể tránh khỏi trách nhiệm trong việc Arsenal bế tắc trong tấn công. Không như đồng đội Sanchez, Ozil không chấn thương và cũng được ĐT Đức cho nghỉ trong tháng 11 này nhưng lại tỏ ra yếu ớt. Khi đội hình Pháo thủ lùi sâu, “Phù thủy xứ Oz” đã hết phép khi bị đẩy về tận giữa sân và ngoài việc không thể thu hồi bóng, anh cũng không có bất cứ đường chuyền nào sáng nước cho đồng đội dứt điểm.

Khi mà song sát Sanchez và Ozil bị vô hiệu hóa, HLV Arsene Wenger buộc phải chuyển sang phương án trực diện hơn với sự xuất hiện của những mũi công như Alex Oxlade-Chamberlain và Olivier Giroud trong khoảng 20 phút cuối. Thật may cho ông là bộ đôi này đã tạo nên sự khác biệt với bàn gỡ hòa của Giroud ở phút 89. Dù vậy, vẫn không thể phủ nhận đêm Old Trafford là đáng quên đối với hai ngôi sao sáng nhất của Arsenal là Sanchez và Ozil.

Khi Wenger là Mourinho và ngược lại

MU 1-1 Arsenal Dai chien cua nhung dieu khong ngo hinh anh 3
Wenger chủ động dùng sức mạnh để hạn chế lối chơi M.U

Nhiều người chắc mẩm rằng Jose Mourinho như thường lệ sẽ siết chặt hàng thủ để hạn chế lối chơi kỹ thuật của đồng nghiệp Arsene Wenger. Và đúng là nhà cầm quân người Bồ Đào Nha vẫn đề cao sự chắc chắn nhưng không theo hướng dùng sức mạnh. Cũng như công thức chiến thắng trước Swansea vòng trước, Mourinho bố trí những Michael Carrick, Ander Herrera, Juan Mata đá chính bên cạnh Paul Pogba để tăng thêm khả năng giữ bóng của đội nhà.

Trái lại, Wenger lại thiên về tăng cường sức mạnh cho tuyến giữa của Arsenal khi Mohamed Elneny đá cặp cùng Francis Coquelin ngay từ đầu. Không những thế, thay vì đôi công cùng đối thủ, dàn Pháo thủ lại có phần nhún nhường và chờ cơ hội phản công. Nhưng khi mà cầu nối với những Theo Walcott và Alexis Sanchez là không rõ ràng, dễ hiểu khi Arsenal lâm vào bế tắc trong phần lớn trận đấu.

Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, M.U đã có được bàn mở tỷ số của Mata ở phút 68. Khi đó, nhiều người đã nghĩ rằng vô cùng khó khăn cho Arsenal bởi họ vốn có thói quen chơi tệ ở những phút cuối huống chi tinh thần lại đang đi xuống. Nhưng rồi chẳng ai ngờ những phút cuối lại chứng kiến nụ cười của các Pháo thủ khi Giroud ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho họ ở phút 89. Dù Wenger vẫn chưa thể thắng Mourinho tại Premier League sau 12 lần đối mặt (thua 5, hòa 7) nhưng 1 điểm có được thứ 7 này với ông có thể xem là hài lòng nếu như nhìn vào sự thua kém về thế trận của Arsenal trước M.U.

MU 1-1 Arsenal Dai chien cua nhung dieu khong ngo hinh anh 4
Thông số sau trận đấu Man Utd 1-1 Arsenal

Tổng hợp: MU 1-1 Arsenal



Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X