Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City 7-2 Stoke: Mùa giải thứ 2 của Guardiola như thế đó!

Chủ Nhật 15/10/2017 11:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Người ta nói nhiều tới Jose Mourinho và mùa giải thứ 2 dẫn dắt Man United. Nhưng đừng quên rằng cũng ở thành Manchester, đoàn quân của Pep Guardiola thậm chí còn gây ấn tượng mạnh hơn.


Đã có đôi chút lo lắng song rốt cục Man City vẫn vượt qua để giành chiến thắng hủy diệt 7-2 trước Stoke City. Không chỉ là 3 điểm, đoàn quân của Pep Guardiola đã tạo ra một cơn cuồng phong cuốn phăng các vị khách và khiến cho các khán giả trên sân Etihad ngất ngây. Trận hòa 0-0 trước Liverpool ở trận đấu sớm nhất vòng 8 Premier League đã giúp Man United tạm vươn lên dẫn đầu BXH song đó chỉ là ánh sáng trong chốc lát.

Khoảng 2 giờ sau, Man City đã đòi lại ngôi số 1 và còn bỏ cách người hàng xóm 2 điểm. Trước một Stoke khủng hoảng hàng thủ, lần lượt Gabriel Jesus, Raheem Sterling và David Silva đã đưa The Citizens lên dẫn trước chỉ trong vòng nửa giờ thi đấu đầu tiên. Đã có chút lo lắng cho thầy trò Guardiola sau khi Mame Diouf ghi bàn rồi Kyle Walker phản lưới nhà giúp Stoke rút ngắn cách biệt xuống còn 2-3 cho tới đầu hiệp 2. Nhưng hy vọng của đội khách chẳng kéo dài được lâu.

Man City 7-2 Stoke Mua giai thu 2 cua Guardiola nhu the do! hinh anh
Man City của Guardiola đã có những giây phút lo lắng trước Stoke

Với những mũi công đầy đột biến cộng với lối chơi đã được định hình, Man City không khi nào tạo cho các CĐV cảm giác họ chơi bế tắc. Và khi mà những cơ hội cứ đến liên tiếp, ai cũng hiểu bàn thắng dành cho Man City chỉ là sớm muộn. Và 8 phút sau khi để Stoke đưa tỷ số xuống 2-3, Jesus với pha lập công nâng cách biệt lên 4-2 gần như đã đặt dấu chấm hết cho trận đấu. Kể từ đó, cầu thủ Stoke trong sân cũng như HLV Mark Hughes của họ ngoài đường pitch chỉ biết đứng nhìn Man City làm mưa làm gió.

3 bàn nữa lần lượt được Fernandinho, Leroy Sane và Bernardo Silva thực hiện và ấn định kết quả trận đấu: Man City 7-2 Stoke. Man City giờ như một cỗ máy hoàn chỉnh và thay đổi đi một vài chi tiết, hiệu suất cũng không thay đổi. Quan trọng là HLV Guardiola đã xây dựng được một hệ thống hoàn hảo với đội bóng vào lúc này. Điển hình là việc chủ công Sergio Aguero phải ngồi bên ngoài sân, không chơi phút nào do mới trở lại sau chấn thương, Man City vẫn sống khỏe.

Man City 7-2 Stoke Mua giai thu 2 cua Guardiola nhu the do! hinh anh 2
Nhưng hàng công The Citizens thời điểm này là rất khó ngăn cản

Ngay từ phút 63 trở đi, Guardiola đã tính tới những phương án thay người để giữ sức cho cuộc tiếp đón Napoli tại vòng bảng Champions League. Jesus, De Bruyne rồi Fernandinho đều được rút ra nghỉ song những bàn thắng thì vẫn cứ theo nhau tới. Những pha phối hợp của Man City vẫn vô cùng nhịp nhàng và đạt tới độ chính xác cao.

Rõ ràng, trong mùa giải thứ 2 của HLV Guardiola, Man City đã cải thiện trên mọi phương diện. Họ đã có thêm những nhân tố mới giúp chiều sâu đội hình được nâng cấp để có thể chinh chiến trên nhiều đấu trường mà không phải lo nhiều về việc quá tải. Hàng công thì khỏi phải nói bởi những trận đấu tưng bừng như Man City 7-2 Stoke đã xuất hiện thường xuyên như cơm bữa.

Thảm sát Stoke, Guardiola đe dọa cả Premier League
HLV người Tây Ban Nha lớn tiếng khẳng định Man City vẫn chưa phô diễn tối đa sức mạnh của mình dù rằng thầy trò ông mới làm nên thêm một chiến thắng hủy diệt...

Nhưng ngay cả phòng ngự, vốn được xem là một tử huyệt thì nay đã được củng cố một cách rõ ràng. Tính cả 2 bàn thua từ những pha lộn xộn trong vòng cấm trước Stoke, Man City chỉ phải nhận có 4 bàn thua sau 8 vòng đấu đầu tiên tại Premier Leguea, chỉ kém duy nhất M.U (2 bàn). Nếu xét về số bàn thắng, The Citizens có 21, nhiều hơn hàng xóm 8 bàn và dĩ nhiên hiệu số bàn thắng – bại cũng hơn (+25 so với +19).

Man City 7-2 Stoke Mua giai thu 2 cua Guardiola nhu the do! hinh anh 3
Man City giờ phòng ngự cũng không tệ chút nào

Sự xuất hiện của thủ môn Ederson, hậu vệ cánh Kyle Walker đã thay đổi hẳn khả năng phòng ngự của Man City. Rõ ràng đó là một sự nâng cấp rất lớn so với những lão tướng như Bravo trong khung thành hay Clichy, Kolarov, Sagna, Zabaleta ở hai hành lang biên. Tiếc rằng Man City đã thiếu đi Mendy bởi chấn thương đầu gối nghiêm trọng nhưng trong khó khăn, Guardiola đã tìm ra Fabian Delph chơi trên cả tròn vai. Ở trận Man City 7-2 Stoke, chính Delph là người mớm bóng để Fernandinho ghi bàn thứ 5 cho chủ nhà.

Người ta nói nhiều tới Jose Mourinho và mùa giải thứ 2 dẫn dắt M.U đi kèm với những thành công. Nhưng đừng quên rằng cũng ở thành Manchester, Man City thậm chí còn gây ấn tượng mạnh hơn. Đoàn quân của Guardiola đã vào guồng và trò chơi “đếm xác” của họ vẫn đang tiếp diễn. Nếu chê Stoke quá yếu, hãy xem lại trận đấu Man City vượt qua Chelsea 1-0 ngay trên sân đối phương. Thời của họ đã đến rồi đó!

Man City 7-2 Stoke Mua giai thu 2 cua Guardiola nhu the do! hinh anh 4
Thông số trận đấu Man City 7-2 Stoke

Xem lại video tổng hợp trận đấu Man City 7-2 Stoke (Vòng 8 Premier League 2017/18)

Xem thêm một số bài viết khác về Man City trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X