Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City 5-0 Crystal Palace: Khi Guardiola thực sự có một tập thể

Chủ Nhật 07/05/2017 06:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước Middlesbrough, Man City tung vào sân 2 tiền đạo xuất sắc của họ nhưng chỉ có được trận hòa 2-2. Trước Crystal Palace, Guardiola mất Aguero nhưng lại đại thắng 5-0. Điều này dường như không phải ngẫu nhiên…


Tuần trước, Man City đã bỏ lỡ cơ hội gia tăng khoảng cách với những đội ngoài tốp 4 là Man United và Arsenal khi chật vật mới có được trận hòa 2-2 trước Middlesbrough. Từ đầu mùa giải này, HLV Pep Guardiola nhiều lần phát biểu rằng việc không ó được những cầu thủ ưng ý đã khiến ông không thể vận dụng chiến thuật một cách hiệu quả nhất. Cụ thể, chấn thương nặng của Ilkay Gundogan rồi sự “lão hóa” của các hậu vệ biên như Alex Kolarov, Gael Clichy, Pablo Zabaleta hay Bakary Sagna theo nhà cầm quân người Tây Ban Nha là một thiệt thòi của Man City.

Nhưng ở cú sảy chân trước Middlesbrough, nhiều người cho rằng sai lầm lớn nằm ở Guardiola cùng cách sắp xếp nhân sự của ông. Một hàng thủ 3 người đã được “thiên tài chiến thuật” áp dụng trên sân Riverside nhưng không hiểu sao lại không bố trí những cầu thủ chạy cánh tốt nhất. Những Leroy Sane hay Raheem Sterling đều ngồi trên ghế dự bị dẫn tới việc dù có sự hiện diện của cả Sergio Aguero và Gabriel Jesus, những người được Guardiola ca ngợi là đều đạt đẳng cấp thế giới, hàng công của Man City vẫn đầy bế tắc.

Man City 5-0 Crystal Palace Khi Guardiola thuc su co mot tap the hinh anh
Sự trở lại của Jesus giúp lối chơi Man City biến hóa hơn

Aguero có tài năng tuyệt vời, nhưng đó là chỉ khi anh có bóng. Còn cách mà ngôi sao người Argentina tham gia vào lối chơi chung của Man City chưa khi nào khiến HLV Guardiola cảm thấy hài lòng. Ở nhiều tình huống, có cảm giác chỉ cần một đường chuyền đúng nhịp của Aguero, bàn thắng sẽ đến rất gần với đội bóng thành Manchester song anh lại chọn cách dứt điểm đầy vội vàng và có phần ích kỷ. Ở tuổi 28, cũng rất khó để Guardiola có thể thay đổi phong cách đã được định hình của Aguero.

Dù đóng góp 1 bàn (từ chấm penalty), 1 kiến tạo trước Middlesbrough nhưng nhìn chung Man City với sự góp mặt của Aguero vẫn tương đối mong manh. Họ không thể thống trị thế trận một cách tuyệt đối và phụ thuộc quá nhiều vào cảm hứng của chân sút người Argentina. Đó là đội bóng một người thay vì đội bóng của tập thể như mục tiêu tối thượng mà Guardiola nhắm đến từ khi đặt chân đến Man City.

Những thống kê sau trận đấu Man City 5-0 Crystal Palace
Dưới đây là một số thống kê đáng chú ý sau trận đấu Man City 5-0 Crystal Palace trong khuôn khổ vòng 36 Premier League 2016/17.

Nhưng trận đấu Man City vs Crystal Palace thì hoàn toàn khác. Chấn thương của Aguero tưởng chừng là một mất mát lớn với Man City song thực tế không phải như vậy. Không có tiền đạo 28 tuổi, Jesus đã thoải mái hơn trong di chuyển khi không bị giẫm chân với đàn anh như trước đó. Cầu thủ 20 tuổi cũng tích cực pressing gây áp lực với hàng thủ Palace trong vòng cấm để mở ra những khoảng trống cho các vệ tinh xung quanh.

Trái với một Aguero chỉ thích làm theo ý mình, Jesus đã cùng với Leroy Sane, Kevin De Bruyne, David Silva và Raheem Sterling tạo thành 5 mũi công đầy biến hóa. Họ liên tục chạy chỗ, hoán đổi vị trí khiến cho hàng thủ Crystal Palace lâm vào thế bị động. Đã có rất nhiều trường hợp cầu thủ đội khách không biết phải kèm ai khi mà những người họ được giao nhiệm vụ chăm sóc trực tiếp ở cách xa mình. Cũng phải thấy rằng phòng tuyến của Palace lỏng lẻo nhưng ngay cả trong một ngày đạt đỉnh phong độ, có lẽ họ cũng chẳng thể làm gì hơn.

Man City danh bai Palace 5-0
Man City giành chiến thắng hoành tráng 5-0 trước Palace

Sự chênh lệch về trình độ của hai đội là quá lớn và trận đấu Man City 5-0 Crystal Palace đã bóc trần điều đó. Người ta cảm thấy tiếc hơn cho đoàn quân của Guardiola khi họ đã bỏ lỡ quá nhiều điểm số trước những đối thủ kiểu như Palace. Trước Middlesbrough là Stoke City, Everton, Leicester hay Southampton, những đối thủ mà Man City cần có 3 điểm để theo đuổi cuộc đua vô địch.

Nhưng ít nhiều trận Man City 5-0 Crystal Palace cũng chỉ cho họ đâu là công thức chiến thắng hữu hiệu nhất. Màn trình diễn hoàn hảo trên sân Etihad thứ 7 vừa qua sẽ là tiền đề để The Citizens hướng tới một mùa giải mới thành công hơn. Bộ khung tấn công của họ với “ngũ tướng” Jesus, Sane, Silva, De Bruyne và Sterling dường như đã được định hình. Aguero là một ngôi sao xuất sắc, nhưng anh không thể nâng những đồng đội xung quanh lên giống như Jesus đã làm.

Dư âm Man City 5-0 Crystal Palace: Khi Premier League nhạt dần
Đằng sau chiến thắng dễ dàng của thầy trò Pep Guardiola là mặt trái của Premier League trong những ngày cuối cùng chờ đợi mùa giải hạ màn.

5 bàn thắng mà Man City ghi vào lưới Palace tới từ 5 cầu thủ khác nhau. Cách ghi bàn của họ cũng là rất đa dạng từ cận thành, sút xa tới cố định và người vui sướng nhất khi chứng kiến những lần ăn mừng liên tiếp của đội bóng áo xanh không ai khác ngoài HLV Guardiola. Khi mà cách biệt Man City 5-0 Crystal Palace được tạo ra, có lẽ ông thầy người Tây Ban Nha cũng không quá để ý về việc nếu tận dụng cơ hội tốt hơn, các học trò phải có thêm nhiều bàn thắng hơn nữa.

Trước mắt, Man City cần các trụ cột của mình tiếp tục duy trì phong độ trong chặng đường còn lại của Premier League. Những chiến thắng trước Leicester, West Brom và Watford sẽ chắc chắn giúp thầy trò Guardiola có chân trong tốp 4 đồng nghĩa với tấm vé dự Champions League mùa sau.

Thong so tran dau Man City 5-0 Crystal Palace
Thông số trận đấu Man City 5-0 Crystal Palace

Xem lại video tổng hợp trận đấu Man City 5-0 Crystal Palace (Vòng 36 NHA 2016/17)

Một số bài viết liên quan tới trận đấu Man City 5-0 Crystal Palace:


Điểm nhấn sau chiến thắng tưng bừng của Man City trước Palace
Man City đã củng cố cơ hội giữ vị trí trong top 4 mùa này với một chiến thắng thuyết phục trước đội đang đua trụ hạng là Crystal Palace. Sau đây là những điểm...
Thảm bại Man City, Big Sam gọi hàng thủ Crystal Palace là mớ giẻ rách
HLV Sam Allardyce không giấu nổi sự giận dữ khi hàng phòng ngự của ông thi đấu tệ hại khiến Crystal Palace thảm bại với tỉ số 0-5 trước Man City.
Dư âm Man City 5-0 Crystal Palace: Khi Premier League nhạt dần
Đằng sau chiến thắng dễ dàng của thầy trò Pep Guardiola là mặt trái của Premier League trong những ngày cuối cùng chờ đợi mùa giải hạ màn.
Những thống kê sau trận đấu Man City 5-0 Crystal Palace
Dưới đây là một số thống kê đáng chú ý sau trận đấu Man City 5-0 Crystal Palace trong khuôn khổ vòng 36 Premier League 2016/17.
Man City 5-0 Crystal Palace (KT): Bữa đại tiệc trên Etihad
Được thi đấu trên sân nhà, Man City đã dễ dàng đánh Crystal Palace với tỷ số 5-0 trên sân nhà Etihad. Với kết quả này, đội bóng của HLV Pep Guardiola đã tạm...

Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X