Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Man City 3-1 Arsenal: Wenger đã “tự sát” từ trước khi bóng lăn

Thứ Hai 06/11/2017 14:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những động thái đầy sai lầm ngay từ trước khi trận đấu với Man City diễn ra đã khiến Arsenal thua cách biệt 3-1 tại Etihad.


Arsene Wenger là nhà cầm quân đầy lạc quan. Ngay cả khi áp lực tại Arsenal lên đến đỉnh điểm trong suốt hơn 2 thập kỷ dẫn dắt đội bóng mùa trước, ông vẫn không hề nhắc tới chuyện sẽ ra đi. Rốt cục, sau những cuộc thảo luận cùng với những nhà lãnh đạo luôn bị xem là đặt tài chính cao hơn thành tích của Arsenal, chiến lược gia có biệt danh “Giáo sư” đã ký hợp đồng mới có thời hạn 2 năm bất chấp rất nhiều sự phản đối.

Wenger cũng là một nhà cầm quân rất ưa thích sự bình yên trong phòng thay đồ hay nói cách khác, ông căm ghét chiến tranh. Suốt từ khi dẫn dắt Arsenal, rất hiếm khi người ta phải bàn tán về sự nổi loạn của các cầu thủ nhắm về phía người thầy của mình. Dưới thời Wenger, Pháo thủ luôn được biết tới như một đội bóng trân trọng các cầu thủ trẻ và tạo nhiều điều kiện để họ phát triển.

Man City 3-1 Arsenal Wenger da tu sat tu truoc khi bong lan hinh anh
HLV Wenger đầy lạc quan hướng tới trận với Man City

Những “mầm non” được Wenger bồi dưỡng trong nhiều năm rất biết ơn ông và không đời nào phản đối. Còn với các ngôi sao được chiến lược gia người Pháp mua về, họ cũng không làm điều đó bởi cảm nhận được ân tình từ ông. Trong mọi hoàn cảnh, Wenger cũng đứng ra bênh vực các học trò điển hình là trường hợp của Alexis Sanchez và Mesut Ozil hiện tại.

Tất cả đã khiến cho Wenger có những phát biểu đầy lạc quan trước thềm đại chiến với Man City. Theo ông, Arsenal hoàn toàn có thể đánh bại được đội đang độc chiếm ngôi đầu Premier League ngay tại Etihad. Thêm nữa, Wenger còn nhận định rằng chính Ozil, ngôi sao bị chỉ trích không ngớt vì phong độ tệ hại trong thời gian qua sẽ là người tỏa sáng nhất.

HLV Wenger nêu tên ngôi sao quan trọng nhất với Arsenal
HLV Arsene Wenger kỳ vọng Mesut Ozil sẽ tỏa sáng rực rỡ khi Arsenal làm khách trước Man City tối nay.

“Mọi cầu thủ lớn đều muốn được tham gia vào những trận cầu lớn và đối đầu Man City là một dịp như thế”, tờ The Telegraph trích lời Wenger. “Mọi người nói nhiều về Alexis Sanchez nhưng với chúng tôi, màn trình diễn của Mesut Ozil sẽ rất quan trọng. Cậu ấy đóng góp rất nhiều vào lối chơi của Arsenal, có thể tạo ra những cơ hội và là một mắt xích quan trọng trong tấn công.”

Wenger đã quên mất một điều rằng: Ozil chỉ chơi hay nhất khi Arsenal cầm được bóng. Mà điều đó thì không thể nào xuất hiện trước một Man City dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola. Hơn nữa, khi bước vào đại chiến, chính Wenger đã chủ động chọn lối chơi phòng ngự phản công làm chủ đạo cho Arsenal. Trong thế trận mà dàn Pháo thủ phải gồng mình lên chống đỡ những đợt lên bóng của Man City, Ozil gần như một khán giả.

Man City 3-1 Arsenal Wenger da tu sat tu truoc khi bong lan hinh anh 2
Nhưng cách tiếp cận của thuyền trưởng Arsenal đã phản tác dụng

Vẫn phong thái đủng đỉnh, Ozil không quá bận tâm tới khâu phòng ngự của Arsenal. Cách mà tiền vệ người Đức chống mắt nhìn các đồng đội tất bật tranh cướp bóng chính là điều các CĐV Pháo thủ cảm thấy khó ưa và phản cảm nhất. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ cho tới thời điểm này, sau rất nhiều chê trách về phong cách lười biếng và hiệu suất làm việc của mình, Ozil vẫn không có nhiều sự thay đổi.

Tuy nhiên, Ozil cũng không thể lấy khả năng đóng góp trong tấn công để bù đắp cho sự thờ ơ trong phòng ngự trận này. Có người sẽ không tin nhưng suốt 90 phút trận đấu Man City 3-1 Arsenal, cầu thủ 29 tuổi không tạo ra bất cứ cơ hội nào cho đồng đội dứt điểm. Chưa hết, tỷ lệ chuyền bóng chính xác của Ozil trước Man City chỉ dừng ở 81%, một con số tương đối thấp nếu so với đẳng cấp của anh trong quá khứ. Có nhiều lúc chỉ cần một pha xử lý chính xác của số 11 thôi, cơ hội sẽ mở ra cho Arsenal song điều đó không xảy ra.

Man City 3-1 Arsenal Wenger da tu sat tu truoc khi bong lan hinh anh 3
Thất bại 1-3 trước Man City là bài học cho thầy trò Wenger

Arsenal phải nói là đã may mắn khi chỉ thua Man City 1-3. Số cơ hội rõ ràng mà đội chủ sân Etihad tạo ra là nhiều hơn hẳn họ và kết quả nói trên không có gì phải tranh cãi nhiều. Chỉ riêng việc nhận tới 6 thẻ vàng cũng đủ hiểu các cầu thủ Arsenal đã khốn khổ thế nào khi đối đầu với các mũi công đầy cơ động của Man City.

Từ đây, tin chắc phương án tâng bốc học trò đặc biệt là Ozil của HLV Wenger đã phản tác dụng. Nó tạo nên một sự ảo tưởng lớn nơi các thành viên của Arsenal để họ rời sân Etihad với chẳng điều gì đặc biệt. Nhìn lại cả một quá trình, cách mà Wenger nuông chiều các học trò là không thực sự đúng đắn. Luôn phải có sự cân bằng và phương án bảo vệ cầu thủ bất chấp điều gì xảy ra của ông chưa chắc đã là điều hay. Thua Man City, Arsenal tụt xuống thứ 6 trên BXH, cùng được 19 điểm như… Burnley.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Man City:
Ederson, Walker, Stones, Otamendi, Delph, De Bruyne, Fernandinho, D.Silva, Sterling (Gundogan 78’), Aguero (Jesus 62’), Sane (B.Silva 87’).
Arsenal: Cech, Bellerin, Koscielny, Monreal, Kolasinac, Xhaka (Giroud 78’), Coquelin (Lacazette 56’), Ramsey, Ozil, Iwobi (Wilshere 78’), Sanchez.

Man City 3-1 Arsenal Wenger da tu sat tu truoc khi bong lan hinh anh 4
Thông số trận đấu Man City 3-1 Arsenal

Xem lại video tổng hợp trận Man City 3-1 Arsenal:

Xem thêm một số bài viết khác về Man City 3-1 Arsenal trên trang Bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X