Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City 2-1 Southampton: Thêm một lần Guardiola như phát điên…

Thứ Năm 30/11/2017 14:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thêm một chiến thắng muộn màng nữa của Man City, sau Huddersfield lại tới Southampton. Tuy nhiên, những ai nói 3 điểm cho thầy trò Pep Guardiola là không xứng đáng hẳn đều không theo dõi trận này.


Pep Guardiola luôn được biết đến là một HLV thích xoay vòng đội hình. Và khi tiếp đón đội nửa sau BXH là Southampton trong bối cảnh lịch thi đấu dày đặc đang chờ đợi phía trước, ông càng có thêm cơ sở để làm điều đó. Ilkay Gundogan có lần đầu tiên đá chính tại Premier League trong khi bộ đôi tiền đạo người Nam Mỹ là Sergio Aguero và Gabriel Jesus song hành trên hàng công. Trong khi đó, bộ đôi có phong độ cao từ đầu mùa: David Silva ngồi ghế dự bị còn Leroy Sane không có tên trong danh sách đăng ký.

Ở phía bên kia, bất chấp mới có chiến thắng giòn giã 4-1 trước Everton, Southampton vẫn ra sân với đội hình nghiêng hẳn về phòng ngự. Để đối phó với đội đầu bảng và thắng 13/14 vòng đã qua của Premier League, lần đầu tiên trong mùa này, HLV Mauricio Pellegrino sử dụng sơ đồ 5 hậu vệ. Chưa hết, ông còn bố trí một loạt tiền vệ phòng ngự là Mario Lemina, Oriol Romeu, Pierre Hojbjerg ở giữa sân hòng làm suy giảm sức sáng tạo của Man City.

Man City 2-1 Southampton Them mot lan Guardiola nhu phat dien… hinh anh
Southampton thi đấu co cụm trước Man City

Thêm một Huddersfield nữa xuất hiện đối diện với Man City. Vẫn 11 cầu thủ gồng mình lên chống đỡ những đợt lên bóng của đoàn quân được xem là “độc cô cầu bại” của HLV Guardiola. Shane Long và Nathan Redmond với tốc độ tốt là những niềm hy vọng trong tấn công của Southampton. Tuy nhiên, thực tế chỉ ra họ không có nhiều việc để làm bởi hàng tiền vệ Man City như thường lệ vẫn kiểm soát bóng và thế trận cực tốt.

Trong tình thế đó, Southampton cũng dần chẳng buồn tấn công. Thống kê chỉ ra trận này đội bóng tới từ thành phố Cảng miền Nam nước Anh chỉ cầm bóng có 25,7%, chỉ nhỉnh hơn một chút so với những gì Huddersfield đã làm cuối tuần qua cũng trước Man City (20,6%). Và nếu như tân binh Huddersfield đã bị chỉ trích là hèn nhát, Southampton trên sân Etihad đêm thứ 4 vừa qua cũng không xứng đáng được ngợi ca.

Man City 2-1 Southampton Them mot lan Guardiola nhu phat dien… hinh anh 2
Rốt cục, đội khách cũng chẳng có điểm rời Etihad

Phải tới sau khi thủng lưới từ một tình huống cố định của Kevin De Bruyne phút 47, Southampton mới dâng đội hình lên cao hơn. Nhưng mọi chuyện lại đâu vào đấy sau khi Romeu tận dụng sự lơi lỏng nơi phòng tuyến Man City để ghi bàn gỡ hòa 1-1 phút 75. Và kể từ đó, sức ép khủng khiếp của Man City và sự dè dặt của Southampton càng được bộc lộ rõ hơn.

Man City giữ mạch thắng: Khi Pep có quá nhiều nước bài
Rốt cuộc Southampton không thể làm nên cuộc giải cứu Premier League khỏi ách thống trị của Manchester City bởi Pep luôn có những miếng đánh cần thiết để dẹp...

Khi đó, Southampton chẳng còn nhiều ham muốn tấn công nữa, với họ 1 điểm đã là quá hài lòng. Họ lùi sâu hết mức, không ngừng phạm lỗi để cản trở những pha ban bật nhịp nhàng của Man City. Nếu có bóng, thay vì tổ chức tấn công thật nhanh, đối thủ của thầy trò Guardiola cũng tìm cách kéo dài thời gian triệt để và chỉ chờ tiếng còi mãn cuộc vang lên để rời Etihad với 1 điểm.

Nhưng rốt cục, tính toán của Southampton đã không thành hiện thực. Họ chỉ biết trách Chúa trời khi nhập vào Raheem Sterling để tung ra cú dứt điểm hoàn hảo ngoài vòng cấm mà không ai nghĩ cầu thủ gốc Jamaica có thể làm được. Nhưng trên hết, đội khách phải chấp nhận kết quả Man City 2-1 Southampton này và không nên oán trách bất cứ điều gì ngoài chính họ.

Man City 2-1 Southampton Them mot lan Guardiola nhu phat dien… hinh anh 3
Thắng nhọc, niềm vui của thầy trò Guardiola càng lớn hơn

Khi đã chọn cách tử thủ giữ tỷ số, cơ hội có thêm bàn thắng của Southampton chỉ là xấp xỉ 1% và ngược lại. Người ta nói Man City may mắn mà không ngẫm lại rằng điều đó thường chỉ đến với kẻ mạnh hơn. Nếu Nửa xanh thành Manchester cũng hài lòng với 1 điểm và không mạo hiểm tấn công, họ đã chẳng có được bàn quyết định của Sterling.

Chỉ vài ngày, người ta thấy HLV Guardiola đã 2 lần ăn mừng như phát điên khi Man City giành những chiến thắng muộn trước Huddersfield và giờ là Southampton. Để có những cảm xúc thăng hoa đó, thầy trò người được mệnh danh là thiên tài chiến thuật cần phải cảm ơn những đối thủ của mình. Huddersfield rồi Southampton đã co mình lại như những chú cừu hiền lành và từ đó, tiếng gầm của sư tử Man City càng trở nên đáng sợ hơn.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Man City:
Ederson, Walker, Kompany, Otamendi, Delph, De Bruyne, Fernandinho, Gundogan (B.Silva 80'), Sterling, Aguero, Gabriel Jesus (D.Silva 74').
Southampton: Forster, Cedric (McQueen 87'), Yoshida, van Dijk, Hoedt, Bertrand, Hojbjerg (Boufal 64'), Romeu, Lemina, Redmond, Long (Austin 83').

Man City 2-1 Southampton Them mot lan Guardiola nhu phat dien… hinh anh 4
Thông số trận đấu Man City 2-1 Southampton

Xem lại video tổng hợp trận đấu Man City 2-1 Southampton (Vòng 14 Premier League 2017/18)


Xem thêm một số thông tin bóng đá khác về Man City trên trang Bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X