Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tottenham: Bản lĩnh của họ đâu?

Thứ Ba 14/02/2017 08:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tottenham là một đội bóng tốt trên nhiều phương diện, nhưng nó lại thường không được thể hiện trong những trận sân khách đặc biệt là trước những đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Trận thua Liverpool mới đây càng đặt ra dấu hỏi về bản lĩnh của đoàn quân do Pochettino dẫn dắt.


Đó là đêm mà Sadio Mane cho tất cả thấy rằng Liverpool đã thiệt thòi thế nào khi thiếu anh trong vòng 5 tuần diễn ra cúp bóng đá châu Phi với 2 bàn thắng chỉ trong vòng 2 phút để giúp họ đánh bại Tottenham 2-0. Nhưng đó cũng là đêm mà thầy trò Mauricio Pochettino thất bại trong việc khẳng định mình là một đội bóng thực sự có bản lĩnh và sự ổn định.

Tottenham có thể xem là một thế lực tại Premier League khi chơi tại White Hart Lane. Nhưng những lần mất điểm trên sân khách và đặc biệt là trước những đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Liverpool đã khiến họ hụt hơi trong cuộc đua vô địch mùa này. Với việc ra sân trước khi Chelsea hành quân tới sân Burnley vào ngày chủ nhật, Những chú gà trống đã bỏ lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách 9 điểm với ngôi đầu của người hàng xóm.

Tottenham guc nga truoc Liverpool Ban linh cua ho dau hinh anh
Tottenham đã thất thủ 0-2 trước Liverpool

Gục ngã trước Liverpool đồng nghĩa với việc Tottenham chỉ thắng được có 1 trong số 17 chuyến hành quân gần nhất tới sân của nhóm “ngũ đại gia” tại nước Anh lúc này. Ngoại trừ chiến thắng 2-1 trước Man City có phần rối loạn sau thông tin Pep Guardiola sẽ làm HLV trưởng thay Manuel Pellegrini cách đây tròn 1 năm, Spurs đã thua 10 và hòa 6 trong chuỗi trận nói trên. Chỉ tính từ đầu mùa này, họ đã thất bại ở Old Trafford và Stamford Bridge, hòa tại Emirates và Etihad trước khi trắng tay rời Anfield.

Từ giờ, Tottenham có thể thở phào khi không còn phải có chuyến hành quân nào tới sân các đối thủ trên cơ. Đối thủ mạnh nhất trong 6 trận sân khách còn lại của họ sẽ chỉ là West Ham song điều đó đã giảm đi ý nghĩa khi mà những hy vọng giành chức vô địch Premier League của họ giờ rất mong manh. Chính HLV Pochettino trong buổi họp báo sau trận đấu muộn nhất ngày thứ 7 đã phải thừa nhận rằng 9 điểm là một khoảng cách lớn huống chi hiện nó đã là 10 điểm.

Tottenham guc nga truoc Liverpool Ban linh cua ho dau hinh anh 2
Thêm một lần Alli và đồng đội gục ngã trên đất khách

Ngay cả khi Chelsea không giành chiến thắng tại sân Burnley (hòa 1-1), cũng không đồng nghĩa với việc mục tiêu khả dĩ của Tottenham mùa này nằm ngoài việc cạnh tranh vé dự Champions League. Lúc này, họ chỉ còn hơn hai đội ngoài tốp 4 là Man City (chơi thiếu 1 trận) và Man United có 1 và 2 điểm mà thôi. Những đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Spurs là Arsenal, Man City hay M.U đều có dấu hiệu khởi sắc và tương tự là với Liverpool, đội mà trước cuộc đấu trực tiếp với họ còn bị gắn mác khủng hoảng.

Ngay từ đầu trận, Liverpool đã khiến cho cầu thủ Tottenham choáng váng bởi nguồn năng lượng dồi dào và phong cách pressing nặng đô không lẫn vào đâu. Nếu may mắn hơn, đội chủ nhà đã phải nã vào lưới của Tottenham 4 tới 5 lần chứ không phải 2 như thực tế. Áp lực quá lớn từ mặt sân Anfield cho tới các khán đài đã khiến cho các học trò Pochettino trở thành những bóng ma vật vờ. Những pha để mất bóng nghiệp dư dẫn tới sóng gió cầu môn của Eric Dier hay Ben Davies đã nói lên điều đó.

Tottenham Ban linh cua ho dau hinh anh 3
Chiến lược đi đường dài của HLV Pochettino bị đặt dấu hỏi

Đúng ra nguồn nội lực của Tottenham chẳng kém gì Liverpool nhưng nó đã bị triệt tiêu hoàn toàn khi tâm lý của họ bất ổn. Mà điều này thì chẳng phải là một hiện tượng gì xa lạ bởi bầy Gà trống chỉ thắng có 2 trong số 10 trận sân khách gần đây tại Premier League mới nhất là trận hòa 0-0 đáng trách trước đội bét bảng Sunderland. Thiếu đi hai trụ cột hàng thủ là Danny Rose và Jan Vertonghen chắc chắn ảnh hưởng tới sự chắc chắn của Spurs. Tuy nhiên, họ không thể lấy đó làm cái cớ để biện hộ cho thất bại.

Tottenham đã không trang bị đủ chiều sâu đội hình để đối phó với tình thế ngặt nghèo. Những người đóng thế là Davies, Dier còn quá trẻ (cùng 23 tuổi) và việc họ bị khớp ở một trận cầu quan trọng là điều có thể thông cảm. Trong bối cảnh đó, hàng công của Tottenham cũng không đủ chất lượng để giải tỏa áp lực cho bên dưới. Từ đó, chính sách tin tưởng tuyệt đối vào các cầu thủ trẻ của HLV Pochettino đã bộc lộ bất cập.

Tottenham cần thêm thời gian để cho dàn cầu thủ của mình trưởng thành hơn nhưng có điều họ không thể nào bắt trái đất ngừng quay. Từ giờ tới cuối mùa thầy trò Pochettino sẽ còn phải chinh chiến không chỉ ở Premier League mà còn là các đấu trường cúp như Europa League và cúp FA. Tất cả sẽ đan xen nhau và nguy cơ mệt mỏi cả về tâm lý và thể xác là hiện hữu với họ. Chỉ có những đối thủ phía sau Tottenham là vui mừng bởi cơ hội chen chân vào tốp 4 giờ sẽ càng trở nên sáng sủa hơn.


Xem lại video tổng hợp trận Liverpool 2-0 Tottenham (Vòng 25 Premier League 2016/17)


Mạnh Hùng (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X