Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool 0-0 Plymouth: Giá như Benteke không làm vỡ kính Klopp…

Thứ Hai 09/01/2017 19:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chơi sân nhà, gặp đội bóng tí hon Plymouth và áp đảo trên mọi phương diện nhưng Liverpool đã bị cầm hòa 0-0. Nhìn The Kop thi đấu vào ngày chủ nhật, nhiều người ước họ vẫn còn Benteke, tiền đạo mà HLV Klopp từng nói đùa rằng bị bán bởi làm vỡ kính của ông.


Không nằm ngoài dự đoán, HLV Jurgen Klopp đã sử dụng đội hình chính phải tới hơn 90% cầu thủ chỉ được liệt vào hàng dự bị khi Liverpool đụng độ Plymouth tại vòng 3 cúp FA (tuổi trung bình trẻ nhất lịch sử CLB). Tuy nhiên, trước một đối thủ tới từ League Two (hạng 4 trong hệ thống thi đấu chuyên nghiệp của Anh), Lữ đoàn đỏ vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều.

Trong quá khứ, Klopp nổi tiếng với tài phát hiện và đào tạo những cầu thủ trẻ trở thành ngôi sao sáng giá. Trong những cái tên xuất phát trước Plymouth, có nhiều “mầm non” được chờ đợi sẽ vươn tầm dưới bàn tay dẫn dắt của nhà cầm quân người Đức. Họ còn được trợ giúp bởi những Loris Karius, Alberto Moreno, Lucas Leiva, Emre Can hay Divock Origi, những nhân tố có kinh nghiệm trên đội 1.

Liverpool 0-0 Plymouth Gia nhu Benteke khong lam vo kinh Klopp… hinh anh
Liverpool ra sân trước Plymouth với đội hình trẻ nhất lịch sử

Và nhìn qua khoảng 15 phút đầu tiên, nhiều người hẳn đã nghĩ đội hình B + C của Liverpool sẽ có một ngày thi đấu dễ dàng. Nhưng ngay cả khi đã vượt trội trên tất cả các thông số từ kiểm soát bóng (có lúc lên đến hơn 80%), số cú dứt điểm hay số quả phạt góc thì đội chủ sân Anfield vẫn gặp khó trong việc khai thông thế bế tắc. Có thể Plymouth bị đẩy sâu về phần sân nhà, nhưng khả năng lớn hơn là họ đã chủ động chơi phòng ngự dày đặc để hạn chế sức công của Liverpool.

Trong bối cảnh 10 thành viên Plymouth ngoại trừ tiền đạo cắm Paul Garita thường xuyên túc trực nơi phần sân nhà, các mũi công trẻ của Liverpool tỏ ra lúng túng. Lối chơi Gegenpressing (phản phản công) của Klopp đã được thi triển một cách hoàn hảo hiểu theo nghĩa hơi hài hước bởi thực tế đối phương chẳng hề có ý định cầm bóng để họ phải lập tức giành lại trong vòng vài giây như nhiệm vụ của người thầy giao phó.

Dư âm Liverpool 0-0 Plymouth: Thất vọng bầy Quỷ trẻ
Trận Liverpool 0-0 Plymouth, những cầu thủ trẻ được HLV Klopp sử dụng đều không thể hiện được nhiều. Họ vẫn cần phải cải thiện rất nhiều nếu như muốn xuất hiện...

Khi đó, Liverpool cần những mẫu cầu thủ có thể xử lý tốt trong khoảng 1/3 cuối sân đối phương thay vì đa năng nhưng không cần thiết. Chỉ tiếc rằng để phục vụ tuyệt đối cho lối chơi của mình, Klopp đã thanh lý những tiền đạo chơi trực diện, táo bạo như Christian Benteke hay Mario Balotelli hồi đầu mùa. Trước Plymouth, khi những cầu thủ trẻ trên hàng công như Ovie Ejaria, Ben Woodburn hay Sheyi Ojo không thể hiện được nhiều còn Divock Origi đơn độc, Klopp đã sử dụng thêm những trụ cột đội 1 là Daniel Sturridge, Roberto Firmino và Adam Lallana trong nửa sau hiệp 2.

Đúng là Liverpool đã có khởi sắc hơn nhưng thời gian còn lại là không đủ để họ có dù chỉ một bàn thắng. Tổng cộng đội bóng áo đỏ đã tung ra 25 pha dứt điểm sau 90 phút trên sân nhà Anfield nhưng chỉ 4 đi trúng đích và không một lần lưới rung lên. Khi gặp phải những đối thủ đổ bê tông bên phần sân nhà như Plymouth, những phương án hữu hiệu nhất là sút xa và bóng bổng để đảm bảo bóng tiếp cận khung thành bên kia một cách nhanh nhất.

Liverpool 0-0 Plymouth Gia nhu Benteke khong lam vo kinh Klopp… hinh anh 2
Các mũi công Liverpool thiếu ý tưởng trước khung thành đối phương

Tuy nhiên, những người dứt điểm từ xa tốt nhất trong đội hình Liverpool là Philippe Coutinho, Jordan Henderson chưa có thể trạng lý tưởng và không được đăng ký trước Plymouth. Họ cũng không có những chuyên gia đánh đầu như Benteke trước đây và Sturridge tái xuất sau chấn thương không thể đáp ứng trọn vẹn. Về lâu dài, không chỉ đội hạng 4 như Plymouth mà nhiều đội tại Premier League cũng có thể gây khó khăn cho Liverpool với một phòng tuyến dày đặc và nếu họ thiếu đi những giải pháp đa dạng sẽ là một mối lo lớn.

Hậu phương của Plymouth đã tỏ ra kiên cường nhưng không phải quá xuất sắc. Vấn đề nằm ở chỗ những đợt tấn công của Liverpool tỏ ra quá thiếu biến hóa. Những cơ hội thực sự mà họ tạo ra chỉ đếm trên đầu ngón tay của một bàn tay và những pha dứt điểm cũng là quá tệ chứ không đơn giản là thiếu đi may mắn. Khi đó, The Kop thực sự nhớ khả năng chiếm vị trí và dứt điểm đa dạng của Benteke ở trong vòng cấm.

Liverpool 0-0 Plymouth Gia nhu Benteke khong lam vo kinh Klopp… hinh anh 3
HLV Klopp cần một tiền đạo có khả năng dứt điểm đa dạng trong vòng cấm

Còn nhớ trong chiến thắng 5-4 của Liverpool trước Norwich tại Premier League mùa trước, cặp kính của HLV Klopp đã bị hỏng khi ông cùng các học trò ăn mừng quá phấn khích sau bàn thắng quyết định trong những phút bù giờ của Adam Lallana. Trong một phát biểu cuối năm 2016 với tờ Liverpool Echo, chiến lược gia người Đức đã nói rằng Benteke là người trực tiếp làm hỏng kính của ông và đó là lý do anh bị bán đi chỉ sau 1 năm gắn bó.

Ai cũng hiểu đó là lời nói đùa của Klopp bởi nguyên nhân chính Benteke phải rời Liverpool là do không phù hợp với triết lý của ông. Nhưng éo le thay giờ đây đội bóng vùng Merseyside lại gặp khó bởi thiếu giải pháp tới từ những pha không chiến của tiền đạo cao 1m90. Nhìn những gì các chân sút trẻ Liverpool đã thể hiện trước Plymouth, các CĐV của họ có cái để lo lắng khi lịch thi đấu nửa sau mùa giải càng dày đặc hơn.

Trận hòa 0-0 khiến Liverpool phải đá lại với Plymouth tại vòng 3 cúp FA trong khi bối cảnh vẫn phải chơi song song tại Premier League và cúp Liên đoàn. Sadio Mane đã lên tập trung cùng ĐT Senegal chuẩn bị cho giải vô địch châu Phi và nếu hàng công của The Kop cứ thiếu ý tưởng như trận vừa rồi, tham vọng cả mùa giải của họ có nguy cơ đi tong. Chính Klopp sau trận đã phải thốt lên rằng dù có đầy đủ đội hình chính nhưng cứ chơi như vậy, Liverpool vẫn có thể bị Plymouth cầm hòa như thường.

Liverpool 0-0 Plymouth Gia nhu Benteke khong lam vo kinh Klopp… hinh anh 4
Thông số sau trận đấu Liverpool 0-0 Plymouth

Xem lại video tổng hợp trận Liverpool 0-0 Plymouth (Vòng 3 cúp FA 2016/17)



Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X