Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Crystal Palace 1-2 M.U: Mourinho thêm vững tin với công thức mới

Thứ Năm 15/12/2016 17:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng 2-1 của M.U trước Crystal Palace có chút màu sắc may mắn, nhưng thực tế họ đã kiểm soát thế trận trong phần lớn thời gian thi đấu và bệ phóng cho điều đó là màn trình diễn ấn tượng của bộ ba tiền vệ Pogba, Carrick và Herrera.


Một trong những chủ đề nóng nhất của Man United từ đầu mùa là cách vận hành hàng tiền vệ của Jose Mourinho sao cho phù hợp để phát huy hết khả năng của bản hợp đồng kỷ lục Paul Pogba. Khi mới tới sân Old Trafford, HLV người Bồ Đào Nha đã lần lượt thử nghiệm Marouane Fellaini và Ander Herrera đá cặp cùng Pogba trong sơ đồ 4-2-3-1 song hiệu quả không được như mong muốn.

Khi phải lùi quá sâu, tuyển thủ Pháp rơi vào tình trạng nhành nhỡ khi thi đấu mờ nhạt, không ra một nghệ sĩ và cũng không ra đấu sĩ dù anh có đủ phẩm chất để làm cả hai nhiệm vụ. Khi còn chơi cho Juventus, nếu như Pogba đạt số điểm 8 hoặc 9 thì sang M.U rơi rớt xuống chỉ còn 6 hoặc 7. Và để hồi sinh Pogba, Mourinho hiểu rằng mình cần phải tìm ra những Andrea Pirlo và Claudio Marchisio mới cho anh. Rốt cục, ông đã gọi tên Michael Carrick và Ander Herrera.

Crystal Palace 1-2 MU Mourinho them vung tin voi cong thuc moi hinh anh
Trọng dụng Carrick và Herrera là quyết định sáng suốt của HLV Mourinho

Bắt đầu từ trận đấu với Arsenal hồi giữa tháng 11, người ta đã thấy Mourinho sử dụng sơ đồ 4-3-3 cho M.U và bước đầu mang tới những tín hiệu mừng. Chỉ tiếc rằng dù đã vượt trội về thế trận và số cơ hội, Quỷ đỏ vẫn không thể có chiến thắng bởi sự vô duyên của hàng tiền đạo cũng như sự lơ là của hàng thủ. Điều tương tự lặp lại trước West Ham và Everton khiến họ có 3 trận hòa liên tiếp tại Premier League cùng tỷ số 1-1.

Nhưng thời gian trôi qua, thần may mắn đã quay trở lại và tình hình của M.U cũng khởi sắc hơn. Cả trên lý thuyết và thực tế trên sân, bộ ba Pogba, Carrick và Herrera là những mắt xích hoàn hảo cho sơ đồ 4-3-3 của HLV Jose Mourinho. Họ đã thể hiện được điều đó trong chiến thắng 1-0 trước Tottenham và mới nhất là 2-1 trước Crystal Palace.

Dư âm Crystal Palace 1-2 M.U: Không còn sao chổi ở ngân hà United
(Bongda24h.vn) – Một chú Quỷ Đỏ sốt sắng và cuống cuồng khi bị đối phương gỡ hoà là hình ảnh quen thuộc của Man Utd ở mùa giải này. Tưởng chừng như câu chuyện...

Sự xuất hiện của Carrick trong đội hình chính M.U thời gian gần đây trở thành chất xúc tác hoàn hảo cho hai người đàn em Pogba và Herrera. Trước những đối thủ chủ động chơi phòng ngự và không tạo ra nhiều sức ép như Crystal Palace, vai trò của lão tướng 35 tuổi càng được đề cao. Carrick chơi ngay trước hàng phòng ngự và dù không thể xông xáo tham gia thu hồi bóng như trước song anh là người đầu tiên mà bộ tứ vệ, thủ môn David De Gea của M.U nghĩ tới khi muốn phát triển bóng lên trên.

Với vốn liếng 10 năm gắn bó với Quỷ đỏ, Carrick luôn biết cách tung ra những đường mở bóng đúng nhịp, hợp lý trong mọi hoàn cảnh. Nếu không có cựu cầu thủ Tottenham, những đợt tấn công của đội bóng do Mourinho dẫn dắt sẽ rơi vào tình trạng thiếu đột biến khi những mũi nhọn phía trên phải lùi sâu tìm bóng.

Crystal Palace 1-2 MU Mourinho them vung tin voi cong thuc moi hinh anh 2
Pogba bắt đầu có sự thoải mái khi chơi bóng

Trong khi đó, Herrera dù không đạt tới mức làm bóng chuẩn xác gần như tuyệt đối như Carrick nhưng có sức trẻ, cơ động hơn. Với vai trò con thoi, anh hoàn thành tốt tất cả những nhiệm vụ của một tiền vệ trung tâm: chuyền bóng chính xác 86%, đi bóng qua người 2 lần, 7 lần cướp bóng và thi thoảng cũng dâng cao sút xa khá bất ngờ.

Còn Pogba, có thể ví von anh như cá gặp nước khi được chơi cùng Carrick và Herrera. Được giải phóng khỏi nhiệm vụ phòng ngự và tổ chức lối chơi, cầu thủ 23 tuổi trông thoải mái hơn hẳn. Anh là trung tâm trong những đợt công phá của M.U về phía Crystal Palace với số lần chạm bóng nhiều nhất đội. Bàn thắng mở tỷ số phút 45+1 và đường kiến tạo để Zlatan Ibrahimovic ấn định chiến thắng 2-1 ở phút 88 là những gì ấn tượng nhất của Pogba trên sân Selhurst Park.

Crystal Palace 1-2 MU Mourinho them vung tin voi cong thuc moi hinh anh 3
M.U đã tìm ra công thức chiến thắng cho mình

Xuyên suốt 90 phút, Pogba là nguồn cảm hứng lớn trong những pha tấn công của M.U. Anh đã tái hiện hình ảnh tại Juventus khi cứ mỗi lần có bóng lại tạo ra một điều gì đó đặc biệt. Tính ra tiền vệ người Pháp đã có 4 pha đi bóng qua người, tạo ra 4 cơ hội dứt điểm cho đồng đội và chiến thắng ở 6 pha tranh chấp trên không. Nếu như thủ môn Wayne Hennessey không cảnh giác, Pogba đã có thể hoàn thành cú đúp bàn thắng sau pha dứt điểm góc hẹp.

Chiến thắng 2-1 trước Crystal Palace có chút dấu ấn của sự may mắn nơi M.U bởi ở bàn thắng đầu tiên, dường như bóng đã chạm tay Ibrahimovic trước khi anh tạo điều kiện để Pogba trong tư thế việt vị làm tung lưới chủ nhà. Tuy nhiên, xét toàn cục thì dù phải tới phút 88 M.U mới có bàn quyết định nhưng việc họ có 3 điểm là xứng đáng. Một đội đã kiểm soát bóng 61%, chuyền bóng chính xác 85%, tung ra 16 pha dứt điểm (6 trúng đích) trong khi cũng liên tục chiến thắng khi tranh chấp dù dưới đất hay trên không đáng để có điểm số tối đa.

Dĩ nhiên M.U lúc này vẫn còn những vấn đề đặc biệt là ở hai mũi công cánh khi những Juan Mata, Wayne Rooney rồi Marcus Rashford, Jesse Lingard đều không để lại nhiều ấn tượng trước Crystal Palace để làm người ta quên đi Henrikh Mkhitaryan đang chấn thương. Nhưng công thức chiến thắng vớihạt nhân là hàng tiền vệ 3 người đã có và Mourinho càng thêm vững tin vào lựa chọn của mình.

Crystal Palace 1-2 MU Mourinho them vung tin voi cong thuc moi hinh anh 4
Thông số sau trận đấu Crystal Palace 1-2 M.U

Xem lại video tổng hợp trận Crystal Palace 1-2 M.U (Vòng 16 Premier League 2016/17)


Hoài Dung (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X