Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Chelsea 4-3 Watford: Ngày mai bắt đầu từ hôm nay

Thứ Ba 16/05/2017 12:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Con đường bảo vệ chức vô địch Premier League của Chelsea dường như bắt đầu ngay từ trận đấu với Watford trên sân nhà Stamford Bridge.


Đêm qua, sân Stamford Bridge không được rước cúp bạc Premier League thực thụ khi họ còn một trận sân nhà nữa với Sunderland ở vòng cuối cùng mùa giải. Nhưng trước, trong và sau trận đấu với Watford, lễ hội vẫn được tổ chức với những phiên bản cúp đáng yêu, những banner “The Champions” (Nhà vô địch) vẫn được giăng lên khắp các khán đài rồi những tràng pháo hoa rộn rã vang lên sau tiếng còi mãn cuộc…

Tất cả đều đã được chuẩn bị từ sau khi Chelsea chính thức giành đủ điểm để vô địch Premier League với chiến thắng nghẹt thở 1-0 trước West Brom hồi cuối tuần. Lần thứ 5 trong 12 năm và thứ 2 trong 3 năm qua, The Blues trở thành nhà vô địch của nước Anh. Tuy nhiên, mới có một lần duy nhất họ bảo vệ thành công danh hiệu của mình đó là vào các năm 2005 và 2006. Khi đó, Chelsea dưới sự dẫn dắt của HLV Jose Mourinho sở hữu một dàn sao hùng hậu được ông chủ Roman Abramovich liên tục phá két mua về và chiến công của họ cũng không quá bất ngờ.

Du am Chelsea 4-3 Watford Ngay mai bat dau tu hom nay hinh anh
Chelsea đã chính thức giành chức vô địch Premier League 2016/17

Giờ đây, nhiệm vụ của Antonio Conte là xây dựng một triều đại thực sự vững mạnh, ổn định trong nhiều năm giống như Sir Alex Ferguson đã làm được tại Man United. Đây là một ước mơ mà chính HLV người Italia đã từng thổ lộ. Và dường như sau tràng pháo hoa cuối trận đấu Chelsea 4-3 Watford
, Conte đã hiểu ra được rằng tâm lý xả hơi, ngủ quên khi vòng nguyệt quế còn trên cổ sẽ khiến cho ông đi vào vết xe đổ của Mourinho mùa trước nhanh hơn.

Conte đang có cơ hội nối gót những tiền bối Mourinho và Carlo Ancelotti giành cú đúp danh hiệu trong một mùa giải cho Chelsea (đã vào chung kết cúp FA). Nhưng ông cũng không thể quên rằng hai chiến lược gia lừng lẫy kia đều đã bị Abramovich sa thải sau khi không thể giúp đội bóng duy trì sức mạnh ở mùa sau đó vốn nhiều áp lực từ nhiều phía. Công sức của mùa 2016/17 của cựu thuyền trưởng Juventus và ĐT Italia có thể lập tức bị lãng quên nếu Chelsea sa sút trong mùa mới.

Du am Chelsea 4-3 Watford Ngay mai bat dau tu hom nay hinh anh 2
Nhưng thầy trò HLV Conte cần phải chuẩn bị cho mùa mới từ lúc này

Nếu dứt khoát từ chối những lời mời chào từ các tên tuổi tại châu Âu đặc biệt là Inter Milan của giới chủ Trung Quốc, Conte sẽ bắt đầu bước vào chiến dịch bảo vệ chức vô địch cùng Chelsea vào tháng 8 tới. Từ giờ tới đó sẽ là thời gian để ông chuẩn bị về mọi mặt từ lực lượng, chiến thuật tới tinh thần cho các cầu thủ để đối mặt với những thử thách khắc nghiệt trên mọi đấu trường. Với Abramovich, bảo vệ chức vô địch Premier League là mặc định bởi mục tiêu tối thượng của Chelsea là tiến xa thậm chí đăng quang tại Champions League.

Có điều sau những gì đã xảy ra với Mourinho và Ancelotti, mọi dự đoán vào lúc này đều rất mơ hồ. Conte có tài năng, nhưng thực tế ông chưa từng giúp Juventus đi quá tứ kết Champions League và vô địch 3 mùa liền tại Serie A nơi các đối thủ ở một đẳng cấp thấp hơn hẳn cũng không thể gọi là kỳ tích. Những thử thách khắc nghiệt đặc biệt là lịch thi đấu với mật độ 1 tuần 2 trận ở 4 đấu trường khác nhau chuẩn bị chờ đón Chelsea phía trước.

Chelsea vô địch Premier League: Bước ngoặt từ 3-4-3
Chelsea đã giành chức vô địch Premier League dù còn 2 trận chưa đấu và mấu chốt tới từ sự chuyển đổi chiến thuật của HLV Antonio Conte 7 tháng trước.

Conte cần phải đảm bảo rằng chiến thuật của ông với cốt lõi là sơ đồ 3-4-3 vẫn còn khiến cho các đối thủ cảm thấy bất ngờ ngay cả khi họ đã nghiên cứu kỹ. Sẽ cần những sự biến hóa về vị trí, bổ sung nhân sự hợp lý tới từ chiến lược gia 47 tuổi. Do đó, trận đấu Chelsea 4-3 Watford hóa ra không hẳn là vô thưởng vô phạt với thầy trò Conte như người ta nghĩ.

Từ đầu mùa, Chelsea gần như chỉ sử dụng một đội hình xuất phát cố định và rất ít có sự thay đổi. Nhưng trong cuộc tiếp đón Watford, 8 trong số 11 nhân tố thường xuyên ra sân cho The Blues tại Premier League mùa này đã được Conte cho nghỉ chỉ trừ N’golo Kante, Cesar Azpilicueta và Eden Hazard. Đây là dịp để phần còn lại của Chelsea chứng tỏ cho HLV trưởng thấy rằng họ xứng đáng là một phần trong mùa giải tới hoặc ngược lại.

Du am Chelsea 4-3 Watford Ngay mai bat dau tu hom nay hinh anh 3
Trước Watford, một số phương án B của Chelsea bộc lộ vấn đề

Đáng tiếc rằng, sau trận Chelsea 4-3 Watford, nhiều người đã rẽ sang con đường thứ 2. Với John Terry, đây có lẽ chưa phải trận đấu cuối cùng của anh trong màu áo Chelsea, nhưng lá thư tạm biệt có lẽ đã được viết sẵn. Được đá chính trở lại ở Premier League sau 8 tháng, Terry dù đã ghi bàn mở tỷ số nhưng lại mắc sai lầm ngớ ngẩn để Watford gỡ hòa chỉ 1 phút sau, một pha bóng giải thích tại sao Conte không cần tới người đội trưởng Chelsea suốt thời gian qua.

Nhưng nói về sự thất vọng, Terry không phải là người duy nhất ở trận Chelsea 4-3 Watford. Nathan Ake được trao cơ hội đá trung vệ nhưng cũng như Kurt Zouma, anh tỏ ra run rẩy trước những mũi công tốc độ của Watford và Terry chậm chạp, thiếu cảm giác không thể là điểm tựa. Nathaniel Chalobah, Kenedy và Michy Batshuayi cũng không tạo được ấn tượng với Conte đủ để ông tin tưởng cho họ thi đấu tại các sân chơi lớn như Premier League hay Champions League mùa sau trong khi Willian vẫn chưa đạt tới phong độ tốt nhất khi những tin đồn Mourinho muốn tái hợp anh tại M.U ngày một nhiều.

Chia tay Chelsea, John Terry cân nhắc giải nghệ vào cuối mùa
Sau trận đấu với Watford, trung vệ John Terry cho biết anh vẫn chưa đưa ra bất kỳ quyết định nào về tương lai và có thể sẽ treo giày khi mùa giải này khép lại.

Chelsea chắc chắn sẽ cần thêm “viện binh” mùa hè này dù Diego Costa hay Eden Hazard có ở lại hay không. Nếu họ rời sân Stamford Bridge, Conte sẽ lâm vào thế khó trong việc tìm người thay thế. Nhưng ngay cả khi giữ chân được trụ cột, ông vẫn sẽ cần thêm ít nhất 4 hợp đồng mới chất lượng. Không chỉ nằm ở việc nhiều lựa chọn hơn, sự nâng cấp đội hình của Chelsea là cần thiết bởi ví dụ như những trường hợp của Marcos Alonso hay Victor Moses có thể chơi hay tại Premier League song khi ra Champions League, có thể sẽ vất vả hơn hẳn.

Với tư cách nhà vô địch nước Anh, Chelsea sẽ bước vào thị trường chuyển nhượng mùa hè tới với vị thế đáng kể. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ Conte không được mắc những sai lầm trong mua sắm giống như những người tiền nhiệm tại sân Stamford Bridge. Nếu không, ông có thể sẽ phải trả một cái giá đắt đó là chiếc ghế nóng của mình.

Xem lại video tổng hợp trận đấu Chelsea 4-3 Watford (Vòng 34 Premier League 2016/17)

Xem thêm một số bài viết gần đây về Chelsea trên trang bongda24h.vn


Hoài Dung (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X