Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Fabregas, hãy tin rằng thiên tài luôn có đất sống!

Thứ Ba 09/05/2017 11:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cesc Fabregas từng chia sẻ rằng trong thời đại bóng đá ngày nay, những cầu thủ có tài năng sẽ bị thiệt thòi trước những cầu thủ có sức mạnh. Nhưng trớ trêu rằng chính anh lại là người phủ nhận điều đó.


Chelsea 3-0 Middlesbrough là một trong những trận đấu hay nhất của Cesc Fabregas từ đầu mùa này. Anh đã góp phần quan trọng trong việc đẩy Middlesbrough xuống hạng Nhất đồng thời giúp Chelsea tiến rất gần tới chức vô địch Premier League. Với việc N'Golo Kante dính chấn thương đùi và buộc phải làm khán giả, cơ hội đã tới với Fabregas. Diego Costa, Marcos Alonso và Nemanja Matic là những người ghi tên mình lên bảng tỷ số với lần lượt 3 bàn thắng, song tiền vệ người Tây Ban Nha mới là nhân vật thực sự gây ấn tượng với các nhà chuyên môn.

Trước một hàng thủ dày đặc của Middlesbrough, nếu không có đường chuyền loại bỏ cả hàng phòng ngự của Fabregas cho Costa, có lẽ bàn mở tỷ số của Chelsea sẽ còn rất lâu mới xuất hiện. Đó là điều mà Kante hay Nemanja Matic, những người lấy mất suất đá chính của Fabregas mùa này gần như không thể làm được. Suốt gần 1 năm trở lại đây, cứ nhắc tới cầu thủ 30 tuổi là người ta lại nói về tương lai của anh chứ không phải là những gì thể hiện trên sân cỏ.

Goc nhin Fabregas, hay tin rang thien tai luon co dat song! hinh anh
Fabregas luôn biết tạo ra sự khác biệt trên sân

Nhưng có một sự thực là Fabregas chưa từng nói rằng sẽ rời khỏi Chelsea trong tương lai gần và cả HLV Antonio Conte cũng vậy. Trước đây tại Juventus, Conte sở hữu Andrea Pirlo thì giờ ông lại có trong tay Fabregas, người có khả năng phân phối và cầm nhịp thượng thặng. Trong suốt trận đấu Chelsea 3-0 Middlesbrough, người ta luôn có cảm giác anh có thể làm được những điều kỳ diệu khi bóng tới chân. Pirlo được coi là một thiên tài bóng đá và Fabregas với những gì đã đóng góp đặc biệt là những đường chuyền “sát thủ” cũng xứng đáng được xem trọng như vậy.

Cộng thêm một đường mớm bóng cho Matic ghi bàn ở trận đấu Chelsea 3-0 Middlesbrough, Fabregas đã lập thành tích vô tiền khoáng hậu: có mùa giải thứ 6 tại Premier League đạt từ 10 đường kiến tạo trở lên. Không ai trong lịch sử có thể làm được như vậy, kể cả huyền thoại Ryan Giggs của Man United, người đang giữ kỷ lục kiến tạo nhiều nhất từ trước tới nay tại giải đấu.

Những điểm nhấn sau chiến thắng của Chelsea trước Boro
Chelsea đã không quá khó khăn để đánh bại Boro trên sân nhà. Cùng điểm qua những điểm nhấn sau trận Chelsea 3-0 Middlesbrough.

Trong buổi tối thứ 2 tại Stamford Bridge, Chelsea chào đón sự hiện diện của hàng loạt nhân vật đặc biệt trên khán đài, tất cả đều rất phấn khích với chiến thắng “3 sao” trước Middlesbrough với Fabregas là một điểm nhấn rõ rệt. Từ ông chủ Roman Abramovich, các cựu cầu thủ Andriy Shevchenko, Jimmy Floyd Hasselbaink cho tới cựu HLV Carlo Ancelotti đều vỗ tay như pháo rang trong sự hân hoan tột độ.

Một trận đấu mà Chelsea không có ai chơi tệ. Gary Cahill vững chắc nơi sân nhà, Marcos Alonso và Victor Moses bền bỉ ở hai cánh, Cesar Azpilicueta có pha kiến tạo xuất thần, Eden Hazard vẫn làm khổ đối phương với những pha đảo trụ nhanh như cắt còn Diego Costa lại thể hiện bản năng săn bàn. Nhưng chắc chắn, sự khác biệt của trận đấu Chelsea 3-0 Middlesbrough phải là Fabregas.

Goc nhin Fabregas, hay tin rang thien tai luon co dat song! hinh anh 2
Thành công của Chelsea mùa này không thể thiếu công Fabregas

Đây không phải là lần đầu tiên người ta phải đưa ra bình luận như vậy. Trước những đối thủ chủ động lùi sâu giữ tỷ số, những Kante hay Matic thường tỏ ra bối rối ở tuyến giữa và Chelsea không còn phương án tấn công nào hữu hiệu hơn là nhồi bóng cho Hazard rồi chờ phẩm chất siêu sao của anh lên tiếng. Nhưng có Fabregas trên sân, các phương án tấn công của The Blues là đa dạng hơn và phá hỏng những tính toán của đối thủ.

Cách đây không lâu, Fabregas từng than thở: “những cầu thủ tài năng sẽ khó khăn hơn để thành công trong bóng đá ngày nay” để ám chỉ việc anh lép vế so với những đồng đội giàu sức mạnh là Kante và Matic. Nhưng trận đấu đêm thứ 2 cộng thêm không ít tình huống bế tắc của Chelsea từ đầu mùa chỉ ra chất sáng tạo của “nghệ sĩ” Fabregas vẫn rất có ích, rất quan trọng cho đội bóng của Conte vốn trọng “công nhân” hơn.

Goc nhin Fabregas, hay tin rang thien tai luon co dat song! hinh anh 3
HLV Conte cần chất sáng tạo của Fabregas tại Chelsea

Thêm một chiến thắng nữa trước West Brom vào đêm thứ 6 tuần này sẽ giúp Chelsea chính thức giành chức vô địch Premier League trước 2 trận còn lại. Bây giờ là lúc họ có thể nghĩ về lễ ăn mừng thậm chí là mùa giải sau với việc trở lại Champions League. Trong các kế hoạch tương lai của Chelsea và Conte, có lẽ không thể thiếu Fabregas, người không ra sân thường xuyên nhưng luôn biết cách tạo ra sự khác biệt. Cảm hứng, sự tinh tế của anh là sự bổ xung đáng kể cho hàng tiền vệ giàu thể lực và mạnh mẽ của The Blues.

Mùa giải này sẽ làm thay đổi cái nhìn của mọi người về Fabregas và cái mác “người thừa” không nên tiếp tục được gán cho cầu thủ mà đồng đội Michy Batshuayi đã đặt cho biệt danh “Ông già Noel” trên sân cỏ. Và quan điểm thiên tài hết đất sống trong bóng đá hiện đại của dư luận và cả Fabregas cũng nên thay đổi…

Goc nhin Fabregas, hay tin rang thien tai luon co dat song! hinh anh 4
Thông số trận đấu Chelsea 3-0 Middlesbrough

Xem lại video tổng hợp trận đấu Chelsea 3-0 Middlesbrough (Vòng 36 NHA 2016/17)

Xem thêm một số bài viết về trận đấu Chelsea 3-0 Middlesbrough:


Mạnh Hùng (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X