Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca 1-0 M.U: Những miền cảm xúc trái ngược của Mourinho

Thứ Năm 27/07/2017 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trái với hàng công vẫn linh hoạt như những trận trước đó, hàng thủ M.U đã có một ngày thi đấu thất vọng trước Barca và khiến HLV Mourinho không thể hài lòng.



Khi Mourinho không thể làm ngơ

Hiệp 1 của trận đấu với Barcelona tại International Champions Cup 2017 trên sân FedEx Field đã mang lại những cảm xúc trái chiều dành cho HLV Jose Mourinho. Vẫn như 4 trận giao hữu trước đó trên đất Mỹ, Man United của ông vẫn tỏ ra đầy linh hoạt trong tấn công. Mũi đinh ba Marcus Rashford – Romelu Lukaku – Jesse Lingard tiếp tục có được sự đồng điệu, nhịp nhàng trong tấn công. Cả 3 ngôi sao trẻ trung của Quỷ đỏ đều không ngần ngại di chuyển rộng thu hút hậu vệ đối phương tạo điều kiện cho các vệ tinh xung quanh.

Cộng thêm sự hỗ trợ của Henrikh Mkhitaryan, tiền tuyến của M.U tỏ ra đầy biến hóa và khiến cho hàng thủ của một tên tuổi như Barca bị xáo trộn. Không ít cơ hội đã được mở ra cho cả 4 mũi công nói trên cũng như Paul Pogba chỉ tiếc rằng những pha dứt điểm cuối cùng của họ lại thiếu đi một chút chính xác và may mắn để trở thành bàn thắng.

Barca 1-0 MU Nhung mien cam xuc trai nguoc cua Mourinho hinh anh
Hàng thủ M.U quay cuồng trước những pha tấn công của Barca

Nhưng mọi chuyện không chỉ dừng lại ở đó. Ở phía sau, phòng tuyến của M.U lại không thể khiến HLV Mourinho cảm thấy hài lòng. So với LA Galaxy, Real Salt Lake không cùng đẳng cấp rồi Man City, Real Madrid mới tập trung và còn thiếu cảm giác, thể lực, Barca tỏ ra lợi hại hơn hẳn. Và trước một thuốc thử liều cao như vậy, hậu phương của M.U bộc lộ những thiếu sót.

Việc lão tướng Michael Carrick quay cuồng trước sức càn lướt của bộ ba MSN không còn quá lạ. Nhưng việc bộ tứ vệ bao gồm 3 được quy hoạch suất đá chính mùa giải mới như Daley Blind, Victor Lindelof, Antonio Valencia cộng với cựu binh nhiều năm Chris Smalling lúng túng trước những ngôi sao của Barca thì lại khiến Mourinho thất vọng tràn trề. Họ chỉ như cái bóng vật vờ nhìn MSN nói riêng và hàng công Blaugrana nói riêng phô diễn. Không ai làm tròn nhiệm vụ phòng ngự chứ đừng nói trở thành thủ lĩnh vực dậy đồng đội.

Hẳn mỗi lần các chân sút Barca ra chân lại là một lần Mourinho như thắt lại. Tác nhân lớn giúp M.U có chuỗi 4 trận toàn thắng tại nước Mỹ trước đó tới từ hàng thủ chắc chắn và tập trung. Đó cũng là những gì chiến lược gia người Bồ Đào Nha xem như kim chỉ nam định hướng những đội bóng của mình trong quá khứ. Nhưng điều đó đã không xuất hiện ở hiệp 1 trận đấu Barca 1-0 M.U.

Barca 1-0 MU Nhung mien cam xuc trai nguoc cua Mourinho hinh anh 2
Bàn thua ở phút 31 đến như hệ quả tất yếu với Quỷ đỏ

Mourinho cũng đặc biệt chán nản khi nhìn cách M.U bị Barca bị thủng lưới. Đối phương đã không thể thắng được thủ môn David De Gea, cột dọc và cả thần may mắn trong một số pha dứt điểm song chính hàng thủ Quỷ đỏ đã ra tay đền bù. Phút 31, Valencia khống chế vụng về, mất bóng ngay trong vòng cấm và khi anh cũng không nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ đồng đội, Neymar đã nhanh chân sút tung lưới M.U.

Như giọt nước tràn ly, Mourinho đã quyết định thay 5 trong số 6 cầu thủ đá thấp nhất, đảm nhận nhiệm vụ phòng ngự của M.U sau hiệp 1 với Barca. Thông điệp của “Người đặc biệt” là rõ ràng: Các anh đã chơi không tốt và phải trả giá ngay cả khi đây chỉ là một trận giao hữu.

Barca 1-0 MU Nhung mien cam xuc trai nguoc cua Mourinho hinh anh 3
Dĩ nhiên Mourinho không thể hài lòng với các học trò

Chút niềm tin còn sót lại

Những thay đổi và cả những căn dặn của Mourinho sau giờ nghỉ trận đấu Barca 1-0 M.U đã phát huy tác dụng. Các học trò của ông đặc biệt là hàng thủ đã chơi tập trung và chắc chắn hơn. Một phần cũng là bởi Barca đã rút các trụ cột ra nghỉ bao gồm bộ ba MSN song không thể quên nhắc tới sự nỗ lực của những người đã được thuyền trưởng M.U đưa vào từ băng ghế dự bị.

Khoảng trống dành cho Barca đã không còn xuất hiện nhiều như trước và sóng gió trước khung thành Sergio Romero cũng giảm bớt. Dường như sự chủ quan sau 4 trận thắng trước đó đã lấn át tư tưởng của các cầu thủ M.U khi họ nhập cuộc trên sân FedEx Field. Để đến khi bị thủng lưới bàn đầu tiên rồi sau những nhắc nhở của HLV Mourinho, Bầy quỷ đỏ mới thực sự để đôi chân dưới mặt đất.

Barca 1-0 MU Nhung mien cam xuc trai nguoc cua Mourinho hinh anh 4
Hiệp 2 chứng kiến tinh thần thi đấu của M.U được cải thiện

Dĩ nhiên xuyên suốt 90 phút trước Barca, M.U đã không thể hiện được những gì tích cực như 4 trận trước. Ngoài hàng thủ lơi lỏng như hiệp 1, các tuyến của Nửa đỏ thành Manchester cũng đã bị chia cắt bởi một đối thủ cầm bóng vào loại bậc thầy. Khi bị dẫn trước, phải bỏ lối chơi phản công, phải vượt quá giới hạn của bản thân, họ vẫn không tạo ra được sự đột biến đủ để người hâm mộ tin rằng bàn thắng rồi cũng sẽ tới.

Nhưng ít ra nửa sau trận đấu Barca 1-0 M.U cũng cho Mourinho thấy rằng các học trò của mình có nỗ lực vươn lên cải thiện tình hình. Thất bại đầu tiên trong hè này nhìn ở một góc độ nào đó sẽ giúp chiến lược gia người Bồ nhìn ra những hạn chế của Quỷ đỏ để dần khắc phục. Còn khoảng 2 tuần nữa để ông hàn lại những lỗ rò trước khi M.U chính thức bước vào mùa giải mới bằng trận tranh Siêu cúp châu Âu với một gã khổng lồ Tây Ban Nha khác: Real Madrid.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Barcelona:
Cillessen; Semedo (Vidal 46'), Mascherano (Pique 46'), Umtiti (Vermaelen 46'), Alba (Digne 46'); Rakitic (D.Suarez 46'), Busquets (Roberto 46'(Samper 85')), Alena (Iniesta 46'); Messi (Turan 46'), L.Suarez (Alcacer 46'), Neymar (Munir 46').
Man United: De Gea (Romero 46'); Valencia (Tuanzebe 84'), Smalling (Jones 46'), Lindelof (Bailly 46'), Blind (Darmian 46'); Carrick (Fellaini 46'), Pogba; Mkhitaryan, Rashford, Lingard (Martial 62'), Lukaku

Xem lại video tổng hợp trận đấu Barca 1-0 M.U (ICC 2017)


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X