Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: M.U đang dần đoạn tuyệt với quá khứ của Sir Alex

Thứ Tư 10/05/2017 10:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhiều người nhận định rằng M.U thua Arsenal ngày chủ nhật vừa qua là bởi họ không còn nhiều động lực tại Premier League. Nhưng đó cũng là lúc chiều sâu đội hình và tinh thần chiến đấu của Quỷ đỏ bộc lộ vấn đề, một điều hiếm thấy dưới thời Sir Alex.


Đã 4 năm trôi qua kể từ khi Sir Alex Ferguson tuyên bố từ bỏ chiếc ghế HLV trưởng của Manchester United. Và đúng dịp này, M.U đã có cuộc đụng độ với Arsenal, hiểm họa lớn nhất và lâu dài nhất trong hơn 2 thập kỷ thành công của ông tại sân Old Trafford. Có một thực tế là cả 2 CLB đều đang vật lộn để lấy lại vinh quang trong quá khứ, nơi những cuộc đấu trí giữa Ferguson và đồng nghiệp Arsene Wenger có ý nghĩa quan trọng trong cuộc đua tranh danh hiệu tại Premier League.

Mùa này, M.U dưới sự dẫn dắt của Jose Mourinho đã vô địch cúp Liên đoàn và đang có cơ hội lớn lọt vào chung kết Europa League. Nhưng có một sự thật là thầy trò “Người đặc biệt” còn cách rất xa tầm vóc của M.U thời Sir Alex. Không chỉ là việc lối chơi xấu xí, Bầy quỷ đỏ đứng trước khả năng lớn nằm ngoài tốp 4 tại Premier League 3 trong số 4 mùa sau khi chiến lược gia người Scotland giải nghệ.

Quan diem MU dang dan doan tuyet voi qua khu cua Sir Alex hinh anh
Chiều sâu đội hình đang là vấn đề của M.U

Trận đấu Arsenal 2-0 MU tối chủ nhật đã nói lên nhiều điều. Với các pha lập công của Granit Xhaka và Danny Welbeck, Arsenal không chỉ nhen nhóm lại hy vọng vào tốp 4 quen thuộc mà cũng sáng cửa xếp trên M.U, điều họ đã làm trong cả 3 mùa trước khi đối thủ không còn được dẫn dắt bởi Sir Alex. Tuy nhiên, dù kết quả của mùa giải này ra sao, Pháo thủ cũng còn nhiều việc phải làm đặc biệt là nâng cấp đội hình phục vụ cho tham vọng trong tương lai.

Điều tương tự cũng dành cho M.U sau khi họ dễ dàng bị đánh bại tại Emirates dù thực tế Arsenal chơi không quá xuất sắc. Khi mà bán kết lượt về Europa League với Celta Vigo còn ở phía trước, Mourinho đã làm đúng theo tuyên bố tập trung cho cúp châu Âu bằng cách thay đổi 8 vị trí trong đội hình xuất phát so với trận đấu tại Tây Ban Nha cách đó vài ngày. Đó cũng là lý do mà các cầu thủ dự bị hay cầu thủ trẻ có cơ hội thể hiện.

Khám phá Axel Tuanzebe – sao trẻ M.U vừa ra mắt Premier League
Sau khi tuyên bố muốn dồn toàn lực vào đấu trường Europa League, HLV Jose Mourinho đã đưa ra một cái tên lạ lẫm vào đội hình xuất phát – hậu vệ Axel Tuanzebe.

Nhưng nhìn vào việc M.U phải dùng Axel Tuanzebe (19 tuổi) đá chính và Scott McTominay (20 tuổi) từ ghế dự bị cho thấy chiều sâu đội hình của họ có vấn đề. Đây là hệ quả của việc trong suốt 4 năm hậu Sir Alex, những người kế nhiệm ông đã có hàng loạt quyết định chuyển nhượng thiếu sáng suốt. Không dưới 520 triệu bảng được bỏ ra từ đó tới nay song không thể giúp cho M.U có một đội hình đủ mạnh để chinh chiến suốt một mùa giải.

Ở trận Arsenal 2-0 MU, Mourinho buộc phải sử dụng bộ đôi trung vệ Phil Jones và Chris Smalling dù bộc lộ rõ ác cảm về tinh thần thi đấu của họ trong những tuần gần đây. Những Daley Blind và Eric Bailly đều được “Người đặc biệt” cho nghỉ trong chuyến làm khách tới Emirates nhằm có sự sung mãn nhất khi tái ngộ Celta Vigo. Tương tự, Paul Pogba, Marcus Rashford hay Jesse Lingard cũng đều không đá chính trước Arsenal.

Quan diem MU dang dan doan tuyet voi qua khu cua Sir Alex hinh anh 2
Tinh thần thi đấu của Bầy quỷ đỏ cũng còn phải bàn

Họ ngồi trên ghế dự bị nhìn Wayne Rooney vùng vẫy trong vô vọng ở tuổi 31 rồi Anthony Martial với phong độ chỉ bằng một mẩu của kỳ vọng. Trước trận Arsenal 2-0 MU, đoàn quân của Mourinho bị cơn bão chấn thương tàn phá nặng nề với Zlatan Ibrahimovic, Marcos Rojo, Ashley Young và Luke Shaw nghỉ hết mùa trong khi Marouane Fellaini bị treo giò. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ phần còn lại đá với Arsenal như thể họ là những cầu thủ đang được thử việc thay vì là thành viên của đội bóng giàu truyền thống bậc nhất Premier League.

Người chơi hay nhất của M.U trước Arsenal chính là Tuanzebe, người dường như có khát vọng cống hiến cao nhất trong buổi tối London. Còn lại, các ngôi sao lĩnh lương ngất ngưởng của Quỷ đỏ gần như không gây được áp lực nào lên phía bên kia, lãng quên hoàn toàn nhiệm vụ nối dài chuỗi 25 trận bất bại, một cột mốc độc nhất vô nhị của CLB tại Premier League. Sau cùng, M.U nhận trận thua đầu tiên tại giải trong vòng hơn 6 tháng và tiếp tục duy trì thành tích kém cỏi trên sân các đội bóng trong tốp 6 mùa này (thua 2, hòa 2 và không ghi bàn nào).

Quan diem MU dang dan doan tuyet voi qua khu cua Sir Alex hinh anh 3
Những người kế nhiệm như Mourinho đang dần đánh mất giá trị thời Sir Alex

Vẫn còn 1 cơ hội nữa để M.U kết thúc chuỗi trận bết bát nói trên khi hành quân tới sân Tottenham chủ nhật tới. Nhưng đừng quên rằng lời nói của Mourinho vẫn còn đó: “Chúng tôi muốn giành chức vô địch Europa League, điều đó quan trọng hơn là vị trí trong tốp 4 tại Premier League. Đối với chúng tôi, điều đó là không thể.”

Có thể nói M.U thời nay đang dần đoạn tuyệt với quá khứ mang tên Sir Alex. Dưới thời nhà cầm quân vĩ đại này, Quỷ đỏ chưa từng đứng ngoài tốp 3 trong kỷ nguyên Premier League mà vẫn đủ sức cạnh tranh ở các đấu trường khác. Còn khi ông rời đi, họ chưa từng lặp lại được thành tích đó. Đến giờ, thậm chí thầy trò Mourinho còn sẵn sàng “vứt đi” cả những gì mà đúng ra phải thuộc về đội bóng thành Manchester. Ồ không!

Xem lại video tổng hợp trận Arsenal 2-0 MU (Vòng 36 Premier League 2016/17)

Xem thêm một số bài viết về trận đấu Arsenal 2-0 MU:


Mạnh Hùng (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X