Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận Chelsea 1-2 Liverpool: Nỗi khổ của Kante

Thứ Bảy 17/09/2016 16:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Chelsea 1-2 Liverpool, tiền vệ Kante đã bị chỉ trích rất nhiều khi mắc lỗi trong cả hai bàn thua của The Blues.


Mặc dù có lợi thế sân nhà, nhưng Chelsea đã gây thất vọng rất lớn khi thất thủ 1-2 trước Liverpool trong trận cầu tâm điểm vòng 5 Premier League. Rất nhiều ngôi sao của The Blues bị mang ra chỉ trích sau thất bại của đội nhà tiền vệ Kante là một trong số đó. Những CĐV của đội chủ sân Stamford Bridge cho rằng cầu thủ 25 tuổi đã không hoàn thành nhiệm vụ của mình, bị bóp nghẹt ở khu trung tuyến bởi sự cơ động của Wijnaldum và Henderson bên phía đối phương. Họ cũng khẳng định Kante mắc lỗi trong cả hai bàn thua của đội chủ nhà.
Du am tran Chelsea 1-2 Liverpool Noi kho cua tien ve Kante hinh anh
Kante bị chỉ trích ở trận thua Liverpool
Phải thừa nhận rằng, Kante đã chơi dưới sức ở trận đấu vừa qua. Ở bàn thua đầu tiên anh đã để Coutinho có nhiều thời gian và khoảng trống để ngắm nghía trước khi tạt bóng cho Lovren đánh đầu mở tỷ số ở phút 17. Cũng lại là Kante không áp sát kịp thời để Henderson có quá nhiều khoảng trống để tung ra một cú sút xa cực kỳ hiểm hóc. Đúng là cầu thủ sinh năm 1991 chơi không quá xuất sắc, nhưng mang anh ra chỉ trích là điều không công bằng.

Trên sân Stamford Bridge, Kante vẫn di chuyển rất nhiều. Nền tảng thể lực sung mãn giúp ngôi sao 25 tuổi di chuyển trên khắp mặt sân mà không biết mệt mỏi. Anh là người chạm bóng nhiều thứ hai của đội (85 lần), 68 đường chuyền mà cựu sao Leicester tung ra chỉ có 5 không đúng địa chỉ, tỉ lệ chính xác lên tới 93% (cao nhất đội). Kante vẫn làm rất tốt nhiệm vụ đánh chặn từ xa, bằng chứng là anh có 4 lần lấy bóng từ chân đối thủ, 2 lần cắt bóng và 2 lần phá bóng giải nguy kịp thời. Trong số 11 đường chuyền dài của cầu thủ này thì 9 tìm đúng địa chỉ. Cựu sao Leicester cũng tự mình tung ra 2 cú dứt điểm và 1 lần tạo cơ hội cho các đồng đội.
Du am tran Chelsea 1-2 Liverpool Noi kho cua tien ve Kante hinh anh 2
Kante chơi không tệ như mọi người nghĩ
Nếu lấy những con số thống kê ra để cân đo đong đếm thì có thể khẳng định Kante chơi không tệ ở trận này, chỉ có điều anh gặp khó trong việc phối hợp với các đồng đội. Về mặt lý thuyết, trước Liverpool, HLV Conte sử dụng sơ đồ 4-2-3-1, nhưng khi vào trận dần chuyển sang 4-1-4-1 bởi Matic thường xuyên dâng cao. Bản đồ nhiệt cho thấy Matic di chuyển rất rộng, hiếm khi anh giữ đúng vị trí. 
Thấy gì sau chiến thắng của Liverpool trước Chelsea
(Bongda24h.vn) - Mặc dù phải làm khách nhưng Liverpool đã xuất sắc đánh bại Chelsea ngay tại Stamford Bridge. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Chelsea 1-2...
Việc Matic nhô cao hơn thường lệ khiến Kante vất vả hơn rất nhiều, một mình anh không thể gồng gánh tuyến giữa của đội nhà. Đấy là chưa kể trung vệ David Luiz thường xuyên lao sang bên phần sân của đối phương. Trên sân Stamford Bridge, người ta thường xuyên thấy cảnh một mình Kante phải đeo bám 4 đến 5 cầu thủ của Liverpool khi đối phương phản công. Tuyển thủ người Pháp không phải là siêu nhân để có thể chiến thắng trong những tình huống như vậy.
Du am tran Chelsea 1-2 Liverpool Noi kho cua tien ve Kante hinh anh 3
HLV Conte là lý do khiến Kante không phát huy được khả năng của mình
Còn nữa, Kante không thể ngay lập tức phát động tấn công sau khi vừa thu hồi bóng vì việc này yêu cầu thời gian quan sát. Ngay cả những tình huống muốn đưa bóng thật nhanh lên phía trên, cầu thủ sinh năm 1991 cũng không tìm thấy những đồng đội xung quanh. Khi ấy Matic đã không còn giữ đúng vị trí còn Oscar bị đối phương phong tỏa. Phần lớn những đường chuyền của Kante ở trận này là đưa bóng về bên phần sân nhà chứ không phải hướng đến khung thành của đối thủ, dù Chelsea bị dẫn bàn từ khá sớm.
David Luiz khó có thể đá chính tại Chelsea
(Bongda24h.vn) – Hai chuyên gia phân tích Jamie Carragher và Graeme Souness đều đồng tình với quan điểm rằng David Luiz không phải là sự lựa chọn hàng đầu cho...
Có bóng thì không tìm thấy đồng đội, còn giữ bóng lâu anh ngay lập tức trở thành con mồi cho hàng tiền vệ cơ động của Liverpool. Với mẫu tiền vệ phòng ngự như Kante, anh cần 1 nhà tổ chức thực sự đá bên cạnh như Drinkwater vì chuyên môn chính của anh chỉ là thu hồi bóng. Có lẽ HLV Conte nên xem xét khả năng để Fabregas trở lại đá cặp tiền vệ trung tâm với Kante, bởi Matic không phải đối tác hoàn hảo của ngôi sao người Pháp.

Video Chelsea 1-2 Liverpool (Vòng 5 Premier League 2016/17)


► Xem thêm thông tin lịch thi đấu Ngoại hạng Anh và BXH Bundesliga hôm nay.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X