Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm trận Chelsea 1-2 Crystal Palace: Khi hàng thủ trở thành điểm yếu

Chủ Nhật 30/08/2015 01:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Để thủng lưới tới 9 bàn chỉ sau 4 trận đấu mở đầu mùa giải mới, có thể nói Chelsea đang gặp khủng hoảng thực sự nơi tuyến dưới. Nếu muốn cải thiện thành tích, HLV Jose Mourinho chắc chắn sẽ phải bắt tay vào sửa chữa hàng thủ đầu tiên.

Ở mùa giải năm ngoái, Chelsea đã băng băng tiến tới chức vô địch ở giải Ngoại hạng Anh bằng nền tảng là một hàng phòng ngự vô cùng vững chắc. Họ chỉ thủng lưới vỏn vẹn 32 bàn thắng sau 38 trận đấu tại Premier League và trở thành đội bóng có hàng phòng ngự vững chắc nhất ở xứ sở sương mù. Tuy nhiên, sang đến năm nay, mọi chuyện bỗng nhiên quay ngoắt 180 độ. Hàng thủ đưa The Blues tới cú đúp ở giải quốc nội bao gồm Premier League và Cúp Liên đoàn đã để thủng lưới tới 9 bàn sau 4 vòng đấu đầu tiên, một con số không thể tưởng tượng nổi khiến cho Chelsea giờ đây đang rơi tự do ở vị trí thứ 13 với 4 điểm, kém hơn đội đầu bảng Man City tới 8 điểm.

Đội trưởng John Terry và đội phó Branislav Ivanovic, những người đã chơi vô cùng xuất sắc ở mùa giải năm ngoái đã dần dần trở thành biểu tượng của sự xuống cấp cho hàng thủ Chelsea qua từng vòng đấu. Thủ quân Terry đã cho thấy những dấu hiệu bước sang phía bên kia sườn dốc sự nghiệp và trở nên chậm chạp hơn trông thấy. Điều đó là có thể hiểu được vì chỉ vài tháng tới là trung vệ người Anh sẽ bước sang tuổi 35. Chính tốc độ kém đã khiến Terry phải nhận thẻ đỏ ở trận thắng West Brom vòng đấu trước vì pha phạm lỗi khá thô thiển để ngăn cản Rondon ghi bàn.

hang thu Chelsea hinh anh
Mourinho đã phải đón nhận thất bại thứ 2 tại Premier League trên sân nhà Stamford Bridge
Tuy nhiên, cặp trung vệ Cahill – Zouma cũng không thể khiến cho khung thành của Thibaut Courtois trở nên chắc chắn hơn. Bởi họ không thể gánh vác được cả hành lang cánh phải, vị trí mà đội phó Ivanovic thường xuyên để đối thủ vượt qua và tạo ra những pha bóng nguy hiểm hướng tới khung gỗ của The Blues. Trong tất cả những trận đấu vừa qua, Ivanovic đều bị những cầu thủ nhanh nhẹn, trẻ khỏe như Jefferson Montero của Swansea hay Sterling của Man City qua mặt tương đối dễ dàng. Thậm chí, trong chuyến làm khách trên sân Etihad, siêu sao Sergio Aguero chỉ cần 10 giây để khai thác “tử huyệt” Ivanovic và đe dọa khung thành của thủ môn Asmir Begovic.

Mourinho sẽ ăn mừng tưng bừng nếu Chelsea thua Crystal Palace
(Bongda24h.vn) – Trận Chelsea vs Crystal Palace tối nay sẽ là lần thứ 100 Mourinho ngồi trên cương vị huấn luyện tại Stamford Bridge. Thế nhưng người đặc biệt...

 

Trong trận Chelsea 1-2 Crystal Palace vừa qua, Ivanovic liên tục để Zaha và Sako rê qua khá đơn giản và căng ngang vào trong nguy hiểm. Đến khoảng phút 65, cầu thủ người Serbia đã cho thấy dấu hiệu xuống sức thấy rõ và liên tục phải nhờ đến Zouma bọc lót vì anh không còn đủ thể lực để theo kèm các mũi nhọn tấn công của đối phương. Cả hai bàn thắng của Crystal Palace đều là những tình huống khoan vào cánh phải của Ivanovic và chiến thuật đó đã mang lại cho The Eagles 3 điểm trọn vẹn tại “thánh địa” Stamford Bridge, điều mà chỉ có duy nhất Sunderland làm được trong kỉ nguyên của Mourinho. Thực tế, đoàn quân của Mr. Special đã kiểm soát hoàn toàn trận đấu, họ cầm bóng tới 64% và thực hiện tổng cộng 26 cú sút, trong đó có tới 9 tình huống gây khó khăn cho thủ thành McCarthy. Tuy nhiên, việc hàng thủ thi đấu sa sút là nguyên nhân chính khiến cho HLV Mourinho phải nhận thất bại muối mặt trong trận đấu thứ 200 dẫn dắt Chelsea tại đấu trường Premier League.


hang thu Chelsea hinh anh 2
Hàng thủ Chelsea đã chơi rất tồi, đặc biệt là Zouma và Ivanovic
“Người đặc biệt” đã nháo nhào lao vào thị trường chuyển nhượng để tuyển quân sau trận thua trên sân Etihad và mang về một hậu vệ cánh là Baba Rahman. Nhưng 2 trận đấu đã qua, HLV Mourinho vẫn đặt niềm tin tuyệt đối vào Ivanovic và những kết quả thất vọng đến với ông là chuyện không quá khó hiểu. Chiến lược gia người Bồ cần phải bắt tay vào vá víu những lỗ hổng ở hàng thủ ngay từ lúc này bằng cách đưa John Stones về sân Stamford Bridge trước khi kì chuyển nhượng hè kết thúc và thay thế Ivanovic bằng Baba Rahman. Nên nhớ, tân binh của Chelsea có trung bình 3.5 pha tắc bóng và 2.7 lần đánh chặn trong mỗi trận đấu trong màu áo Augsburg mùa giải năm ngoái. Cả hai chỉ số này hiện giờ đều cao hơn mức trung bình của đội chủ sân Stamford Bridge và chắc chắn hậu vệ 21 tuổi sẽ giúp cho khả năng phòng ngự của nhà ĐKVĐ Premier League được nâng lên đáng kể. Sau khi trận đấu kết thúc, HLV Mourinho đã thừa nhận ông đã sai lầm khi để một cầu thủ đá chính đủ cả 90 phút. Và có thể đoán được cái tên đó chính là Ivanovic. Mặc dù cầu thủ 31 là một trong những trụ cột của Chelsea ở mùa giải năm ngoái nhưng sự thực là anh đã không còn là chính mình và Mourinho sẽ còn phải trả giá nếu tiếp tục đặt niềm tin vào hậu vệ người Serbia.

HLV Mourinho vẫn nói cứng sau trận đấu rằng đội bóng của ông, Chelsea vẫn còn cơ hội để vô địch Premier League. Tuy nhiên, nếu không có những thay đổi trong công tác “hộ đê”, đó có lẽ chỉ là một giấc mơ viển vông trong bối cảnh Man City đã bứt phá ngay từ rất sớm với 4 trận thắng liên tiếp vừa qua.

Xem video tổng hợp: Chelsea 1-2 Crystal Palace (Vòng 4 Premier League 2015/16)

 

Xuân PhongTheo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X