Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm đại chiến Arsenal 3-0 M.U: Những đôi chân mỏi mệt

Thứ Hai 05/10/2015 15:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Thất bại của Quỷ đỏ trên sân Emirates vừa qua đã được dự báo từ trước vì họ đã phải cày ải trên nhiều đấu trường trong suốt thời gian qua. Thể lực suy giảm đã khiến cho United không thể trình diễn những gì tốt nhất mà mình có và đành chịu khuất phục trước đại kình địch truyền kiếp Arsenal.

Theo một thống kê sau khi vòng 6 Premier League kết thúc, Quỷ đỏ thành Manchester là đội bóng chạy nhiều thứ nhì ở giải đấu này khi trung bình mỗi trận họ hoàn tất quãng đường có chiều dài khoảng 115 km. Thông tin này hẳn khiến không ít người phải bất ngờ vì Man United có lối chơi thiên về kiểm soát bóng đồng nghĩa họ phải nằm trong Top những đội bóng chạy ít nhất mới phải. Hãy nhớ rằng các đại gia khác tại xứ sở sương mù như Chelsea, Man City, Liverpool hay Arsenal chạy ít hơn Quỷ đỏ khoảng 10 km mỗi trận. Dường như chính tư duy và lối chơi phá sức trên của HLV Van Gaal khiến cho các cầu thủ United đã dần bộc lộ những dấu hiệu mệt mỏi dù cho mùa bóng mới trôi qua chưa được bao lâu.

Những quyết định sai lầm của Van Gaal khiến M.U phải nhận trận thua 0-3 trước Arsenal
(Bongda24h.vn) – Chiến lược gia người Hà Lan đã không có được những quyết định sáng suốt ở trận Arsenal 3-0 M.U vừa qua và những sai lầm đó đã khiến Quỷ đỏ...

Đội bóng áo đỏ đã trải qua một chuỗi trận vô cùng ấn tượng trước khi bước vào trận chiến Arsenal vs M.U tại Emirates. Họ toàn thắng cả 4 trận trước đó trên tất cả các đấu trường và chễm chệ ngồi ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Premier League, vượt mặt người hàng xóm Man City. Thành tích này mang đến cho họ một lợi thế tâm lý rất lớn nhưng sự sa sút về thể lực khiến cho đội bóng thành Manchester không thể chuyển hóa được sự tự tin thành một kết quả tốt khi đối đầu với địch thủ truyền kiếp Arsenal.

Du am tran Arsenal 3-0 MU Nhung doi chan moi met hinh anh
Man United đã phải nhận một thất bại vô cùng cay đắng trên sân Emirates

Thực tế, chính các Manucians có lẽ cũng đã nhận ra sự mệt mỏi trông thấy của các cầu thủ con cưng trong trận đấu với Wolfsburg giữa tuần qua. Trong số 4 trận thắng liên tiếp vừa rồi, Red Devils có tới 2 trận phải lội ngược dòng đồng nghĩa nhiều người đã phải vắt kiệt tất cả sức lực cống hiến cho đội bóng. Còn nhớ trong cuộc tiếp đón “Sói xanh” trên sân Old Trafford trong khuôn khổ vòng bảng Champions League vài ngày trước chuyến hành quân tới Emirates, đoàn quân của HLV Van Gaal đã bị dẫn trước ngay từ phút thứ 4 và phải mau chóng dồn lên tấn công. Sau khi lội ngược dòng thành công, đội bóng áo đỏ lại bị mất thế trận và bị đối thủ dồn ép trong khoảng 30 phút cuối trận. Hôm đó thực sự là một màn tra tấn thể lực ghê gớm nên rõ ràng Quỷ đỏ đã phải di chuyển tới London bằng một lực lượng không phải sung mãn nhất.

Và rồi mật độ thi đấu dày đặc cùng với một cường độ hoạt động cao đến mức chóng mặt đã khiến các trụ cột của Quỷ đỏ không còn là chính mình trong trận đấu Arsenal 3-0 M.U vừa qua. Ngoài sao trẻ Martial mới được thi đấu thường xuyên thời gian gần đây thì các gương mặt khác trên hàng công United như Depay, Rooney và Mata đều đã thi đấu đủ tất cả các trận cho đội bóng từ đầu mùa đến giờ và rất ít khi được nghỉ ngơi kể cả đội nhà chạm trán các đối thủ yếu như Club Brugge hay Ipswich Town. Cần nhớ rằng, Mata chưa bao giờ được đánh giá cao về mặt thể lực trong khi đó đội trưởng Rooney đã cho thấy dấu hiệu đi xuống do tuổi tác kể từ đầu mùa và việc không xoay tua hai cái tên này xem ra là một sai lầm lớn của Van Gaal. Bởi thế việc họ mệt mỏi và không cống hiến được nhiều đến như một hệ quả tất yếu.

Du am, diem nhan tran dau dai chien Arsenal vs 3-0 MU hinh anh 2
Các cầu thủ tấn công của M.U bất lực trong việc tìm đường vào khung thành của Petr Cech
Dàn sao M.U gần như đều đã đi bộ khi trận đấu trôi tới khoảng phút 75. Họ vẫn cầm bóng nhiều nhưng chỉ là những đường chuyền vòng quanh và tỏ ra khá hời hợt trong những khoảnh khắc quyết định. Chính những đôi chân mệt mỏi khiến cho họ không thể di chuyển nhiều để thực hiện chiến thuật mà HLV đưa ra, thể hiện ở rất nhiều tình huống một cầu thủ M.U có bóng nhưng không nhận được bất kỳ sự hỗ trợ nào từ các đồng đội. Việc các cá nhân phải hoạt động đơn độc, nhất là còn ở cách khung thành rất xa khiến cho các đường tấn công của Quỷ đỏ bị bẻ gãy tương đối dễ dàng. Ngoài ra, việc xuống sức khiến cho tốc độ lên bóng của các cầu thủ Man United bị suy giảm cũng như phần nào ảnh hưởng đến công tác chống phản công. Bàn thua thứ hai và thứ ba mà M.U phải nhận đều xuất phát từ những tình huống Pháo thủ phản công sắc bén mà hàng tiền vệ của Man đỏ không thể lui về hỗ trợ kịp thời cho các đồng đội ở hàng thủ.

Dư âm Arsenal 3-0 M.U: Khi Pháo biến thành lò xo
(Bongda24h.vn) – Arsenal là một trong những đội bóng kỳ lạ nhất thế giới. Khi phong độ giảm sút, họ có thể thật bại trước bất cứ đội bóng nào, nhưng mỗi khi...

Rõ ràng, những đôi chân nặng như đeo đá đã khiến Man đỏ phải đón nhận trận thua trước Arsenal lần đầu tiên kể từ năm 2011. Nhưng câu chuyện thể lực còn chỉ ra một vấn đề khác của M.U hiện tại đó là họ không có được những sự thay thế xứng đáng và phương án dự phòng hữu hiệu cho bộ tứ Depay, Rooney, Mata và Martial. Lối chơi của Quỷ đỏ bây giờ thực tế dựa quá nhiều vào hai cái tên Mata - Martial nên xem ra không sớm thì muộn, họ sẽ bị các đối thủ bắt bài. Chỉ cần bố trí người kiềm tỏa hai cái tên trên, gần như khả năng tấn công của United sẽ chỉ là con số 0 khi mà cả tân binh Depay lẫn thủ quân Rooney đều chưa tìm được phong độ tốt nhất, không tạo được tầm ảnh hưởng lên lối chơi của đội.

Nhiều vấn đề yếu kém của Man United đã bị bộc lộ trong trận thua bạc nhược trước kình địch Arsenal vừa qua nhưng sâu xa và cốt lõi nhất đều bắt nguồn từ nguyên nhân các cầu thủ M.U đã cày ải quá nhiều. Khó có thể trông đợi bầy "Quỷ đỏ" thể hiện tốt nhất khi đôi chân không còn nghe theo ý muốn của cái đầu. HLV Louis van Gaal cần phải sớm nghĩ ra phương án giải quyết nhất là khi đội bóng của ông sẽ trải qua một tháng 10 giông bão. Nếu không, khả năng Man đỏ trượt dài trên bảng xếp hạng là khó tránh khỏi.


Xem lại video tổng hợp: Arsenal 3-0 MU (Vòng 8 Premier League 2015/16):

Xuân Phong

Dòng sự kiện

Siêu đại chiến Arsenal vs M.U vòng 8 Premier League 2015/2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X