Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Harry Kane: Sát thủ trong vòng cấm

Thứ Hai 22/01/2018 02:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Harry Kane đang cho thấy khả năng ghi bàn cực tốt, đặc biệt ở trong vòng cấm.

Tại vòng 24 Premier League, Tottenham có chuyến làm khách trên sân của Southampton. Ở vòng đấu này Top 3 đội dẫn đầu đã giành chiến thắng, trong khi đó Liverpool chỉ phải gặp Swansea, bởi vậy mục tiêu của thầy trò Pochettino chắc chắn là 3 điểm. Với phong độ tốt hơn hẳn cùng lực lượng vượt trội, Tottenham được đánh giá sẽ dễ dàng có được chiến thắng. Tuy nhiên thầy trò Pochettino đã gây thất vọng khi để đội chủ nhà cầm hòa 1-1. Trong trận đấu mà phần lớn các ngôi sao của Spurs đều gây thất vọng thì phong độ ấn tượng của tiền đạo Harry Kane thực sự là một điểm sáng.
 
Tien dao Harry Kane Sat thu trong vong cam hinh anh
Kane ghi bàn cho Tottenham trong trận hòa 1-1 trước Southampton
Dù không có sự góp mặt của Christian Eriksen vì chấn thương nhưng HLV Pochettino vẫn sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với Harry Kane ở vị trí mũi nhọn, hỗ trợ anh là bộ ba Son Heung-Min, Dele Alli và Moussa Sissoko. Chân sút mang áo số 10 vẫn là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của Tottenham, và anh đã không để những CĐV yêu thích mình phải thất vọng. Trong vai trò của một cầu thủ đá cắm, Kane liên tục có những tình huống uy hiếp khung thành đối phương. Anh chính là người gỡ hòa 1-1 cho đội khách ở phút 18, đó là pha bóng cho thấy sự nhạy cảm của cầu thủ 24 tuổi. Từ quả phạt góc của Ben Davies, Kane chọn điểm rơi chính xác và bật cao hơn hậu vệ đối phương, cú lắc đầu của anh không cho thủ môn của Southampton một cơ hội cản phá.

Harry Kane của Tottenham tiếp tục cho thấy phong độ cực cao trong thời gian gần đây, anh đã có 9 bàn trong 5 trận gần nhất. Tất cả những pha lập công trong khoảng thời gian này đều đến trong vòng cấm đối phương. Với khả năng chớp cơ hội cực tốt của mình, Kane đang cho thấy anh thực sự là một sát thủ trong vòng cấm với những kỹ năng của một tay săn bàn hàng đầu, Số 10 của Spurs có thể ghi bàn bằng chân trái, chân phải hay đánh đầu. 
Tien dao Harry Kane Sat thu trong vong cam hinh anh 2
Harry Kane thực sự là sát thủ trong vòng cấm
Bàn thắng vào lưới Southampton là pha lập công thứ 21 của cầu thủ sinh năm 1993 ở Premier League mùa này, trong đó có 15 bàn thắng được ghi trong vòng cấm địa đối phương. Với 21 bàn thắng sau 24 vòng đấu, ngôi sao người Anh đang dẫn đầu trong cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới Premier League mùa này, hơn Salah, người xếp sau 3 bàn. Tiền đạo 24 tuổi đã ghi được 99 bàn tại Premier League. Anh chỉ còn thiếu 1 bàn nữa để trở thành cầu thủ thứ 27 có được 100 bàn ở giải đấu này. 
Chấm điểm Southampton 1-1 Tottenham: Một mình Kane là chưa đủ
Dù được chấm điểm cao nhất bên phía Tottenham nhưng pha lập công của tiền đạo Harry Kane không thể mang về 3 điểm cho Spurs.
Không chỉ chơi ấn tượng ở khả năng tấn công, Kane còn tham gia rất nhiều vào lối chơi của toàn đội. Dù chơi ở vị trí trung phong nhưng tiền đạo 24 tuổi chạm bóng nhiều nhất trong số những ngôi sao trên hàng công của Tottenham (40 lần), gấp đôi Son Heung-Min (19 lần). Kane tích cực di chuyển, anh thường xuyên lùi về hỗ trợ phòng ngự. Không những vậy, chân sút mang áo số 10 còn rất nhiều lần làm tường để tạo cơ hội cho các đồng đội xâm nhập vòng cấm và dứt điểm. Không có Christian Eriksen, Kane không có quá nhiều cơ hội để dứt điểm, nhưng màn trình diễn của anh vẫn xứng đáng nhận được những lời khen ngợi. Chỉ tiếc rằng sự năng nổ của cầu thủ này không thể giúp Tottenham giành trọn 3 điểm trên sân St Mary.
Tien dao Harry Kane Sat thu trong vong cam hinh anh 3
Harry Kane đang tự tin hướng đến những kỷ lục mới
Kane trở thành chân sút vĩ đại nhất trong năm 2017 với 56 lần lập trong 52 trận ở cấp CLB lẫn ĐTQG. Thành tích này giúp tiền đạo 24 tuổi vượt mặt cả siêu sao Lionel Messi của Barcelona lẫn Cristiano Ronaldo của Real Madrid. Sang năm 2018 ngôi sao sinh năm 1993 tiếp tục duy trì phong độ ghi bàn ấn tượng. Tiền đạo 24 tuổi đã vượt qua cựu danh thủ Teddy Sheringham để trở thành chân sút ghi nhiều bàn nhất lịch sử Tottenham trong kỷ nguyên Premier League, anh đang tự tin hướng đến những kỷ lục mới.
Thấy gì sau trận Southampton 1-1 Tottenham?
Mặc dù được đánh giá cao hơn nhưng Spurs buộc phải chia điểm trước Southampton, cùng điểm qua những điểm nhấn trận Southampton 1-1 Tottenham.
Những bàn thắng của Kane giúp Tottenham duy trì cơ hội cạnh tranh một vị trí trong Top 4 ở Premier League mùa này. Tuy nhiên, Spurs đang đứng trước khả năng mất ngôi sao quan trọng nhất trong đội hình. Tiền đạo 24 tuổi đang nhận được sự quan tâm của nhiều đội bóng lớn. Real hay M.U đều đã đánh tiếng muốn có ngôi sao của Tottenham, họ chấp nhận đáp ứng cho tiền đạo sinh năm 1993 một mức lương rất cao. Với tình hình hiện tại, ưu tiên hàng đầu của Spurs là phải giữ bằng được chân sút mang áo số 10, chủ tịch Daniel Levy có lý do để soạn sẵn một bản hợp đồng mới và chỉ chờ Harry Kane đặt bút ký vào.

THÔNG SỐ CỦA HARRY KANE

Thông số của Harry Kane

Video Southampton 1-1 Tottenham (Vòng 24 Premier League 2017/18)


Vương Ngân (Bóng Đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X