Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Tottenham 4-0 Bournemouth: Chelsea đang run sợ

Thứ Bảy 15/04/2017 22:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chắc chắn những diễn biến trận Tottenham 4-0 Bournemouth khiến Chelsea phải cảm thấy run sợ.

Bước vào trận đấu với Bournemouth, Tottenham đón chào sự trở lại của Kyle Walker. Sự có mặt của ngôi sao người Anh giúp hàng thủ đội chủ nhà chắc chắn hơn rất nhiều. Bộ tứ Walker, Vertonghen, Alderweireld và Davies đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Ở hai cánh Davies và Walker khiến bộ đôi cầu thủ chạy cánh Stanislas và Marc Pugh bên phía đội khách không thể hiện được gì nhiều. Ở trung tâm hàng thủ Vertonghen và Alderweireld khiến bộ đôi đang có phong độ khá cao Benik Afobe và Joshua King “tắt điện” hoàn toàn.
Du am Tottenham 4-0 Bournemouth Chelsea dang run so hinh anh
Tottenham đánh bại Bournemouth 4-0
Chính sự hiệu quả từ bộ tứ nơi hàng thủ khiến thủ môn Hugo Lloris có một trận đấu rất nhàn nhã. Trong cả trận đấu anh không phải trổ tài một lần nào. Những thống kê chỉ ra rằng, Bounemouth chỉ tung ra có 5 cú dứt điểm về phía khung thành của thủ môn người Pháp và duy nhất một trong số đó đi trúng đích. Song pha dứt điểm đó lại đi trúng vào vị trí mà Lloris lựa chọn. Tottenham có lần thứ 3 trong 4 trận gần nhất giữ sạch
lưới. Họ tiếp tục là đội bóng sở hữu hàng thủ tốt nhất giải đấu với chỉ 22 bàn thua sau 32 trận.

Nếu như hàng thủ đón chào sự trở lại của Kyle Walker thì trên hàng công Harry Kane cũng có màn tái xuất sau hơn một tháng dưỡng thương. Nhờ sự có mặt của chân sút người Anh, Tottenham tạo ra được sức ép khủng khiếp lên cầu môn của thủ thành Boruc. Với tỉ lệ kiểm soát bóng lên đến 70%, những cơ hội được Spurs tạo ra rất đều đặn. Những ngôi sao tấn công của Tottenham thay nhau uy hiếp khung thành đội khách, và họ cũng tận dụng rất tốt. Những thống kê chỉ ra rằng “Gà trống” đã dứt điểm tổng cộng 24 lần, 14 trong số đó đi trúng đích và mang về 4 bàn thắng.
Du am Tottenham 4-0 Bournemouth Chelsea dang run so hinh anh 2
Tottenham đang là đội bóng sở hữu hàng thủ tốt nhất Premier League mùa này
Dembele là người mở tỉ số sau tình huống đá phạt góc của Eriksen. Với đường chuyền giúp ngôi sao người Bỉ lập công, Eriksen đã vươn lên dẫn đầu danh sách kiến tạo ở Premier League với 12 lần. 2 phút sau bàn thắng của Dembele, Harry Kane đánh dấu sự trở lại của mình với đường kiến tạo giúp Son Heung-min nhân đôi cách biệt. Đây là pha làm bàn thứ 11 của ngôi sao người Hàn Quốc ở Premier League mùa này. Tính cả chiến thắng trước Milwall cách đây 1 tháng, cầu thủ người Hàn Quốc đã có tới 8 bàn thắng và 2 kiến tạo chỉ trong 6 trận gần nhất cho Tottenham.
Những thống kê ấn tượng sau trận Tottenham 4-0 Bournemouth
Tottenham đã dễ dàng đánh bại Bournemouth. Cùng nhìn lại những thống kê ấn tượng trận Tottenham 4-0 Bournemouth.
Sau khi kiến tạo giúp Son Heung Min ghi bàn, Kane đã trực tiếp lập công nâng tỉ số lên 3-0. Đây là pha lập công thứ 20 của anh ở giải Ngoại hạng Anh mùa này. Harry Kane trở thành Cầu thủ thứ 4 ở Premier League cán mốc 20 bàn trong 3 mùa giải liên tiếp, sau Thierry Henry, Ruud van Nistelrooy và Alan Shearer. Những phút cuối trận, những sự thay đổi của Pochettino cũng phát huy tác dụng. Vincent Janssen vào sân từ băng ghế dự bị đã ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 4-0 cho đội chủ nhà.
Du am Tottenham 4-0 Bournemouth Chelsea dang run so hinh anh 3
Harry Kane trở lại ấn tượng với 1 bàn 1 kiến tạo
Trận Tottenham 4-0 Bournemouth giúp thầy trò Pochettino nâng số trận bất bại liên tiếp trên mọi mặt trận lên con số 8. Nếu tính riêng ở giải Ngoại hạng Anh, đội bóng thành London đang có 7 trận thắng liên tiếp. Đây là chuỗi thắng dài nhất của Spurs trong kỷ nguyên Premier League. “Gà trống” tiếp tục cho thấy họ nguy hiểm thế nào trên sân nhà. Cụ thể, Tottenham đã có 17 trận bất bại liên tiếp trên sân White Hart Lane, giữ sạch lưới 14 lần và mang về 15 chiến thắng. Ở Premier League họ có 15 trận bất bại, trong đó có 13 chiến thắng. Spurs đang là đội bóng giành được nhiều điểm nhất trên sân nhà ở Premier League mùa này.
Thấy gì sau trận Tottenham 4-0 Bournemouth
Tottenham đã không mấy khó khăn để đánh bại Bournemouth với tỉ số cách biệt. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Tottenham 4-0 Bournemouth.
Tottenham đã hoàn thành mục tiêu 3 điểm trước Bournemouth mà không tốn quá nhiều sức lực, họ bỏ túi 3 điểm và không chịu một tổn thất nào. Spurs đã rút ngắn cách biệt với đội đầu bảng Chelsea xuống còn 4 điểm. Ở vòng đấu này, thầy trò Conte sẽ phải làm khách trên sân của M.U. Quỷ đỏ đang rất cần điểm để đua Top 4, bởi vậy khả năng The Blues mất điểm là hoàn toàn có thể. Sức ép từ phía Tottenham chắc chắn đang khiến Chelsea phải lo lắng, và nếu đội chủ sân Stamford Bridge mất điểm trước M.U, cánh cửa vô địch lại mở ra trước mặt Tottenham. Và nếu kể cả thầy trò Pochettino không lên ngôi ở mùa giải này, họ cũng xứng đáng nhận được những lời khen khi khiến Chelsea không ít thời điểm phải sống trong sợ hãi.

Video Tottenham 4-0 Bournemouth (Vòng 33 Premier League 2016/17)


Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X