Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Tottenham 2-0 M.U: Sanchez đáng thương hơn đáng trách

Thứ Năm 01/02/2018 06:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong thất bại 0-2 của Man United trước Tottenham tại vòng 25 Premier League, Alexis Sanchez không để lại ấn tượng rõ nét. Tuy nhiên, lỗi lớn không nằm ở anh.


Alexis Sanchez mới có màn ra mắt Manchester United tại Premier League ở đại chiến với Tottenham. Có điều, những gì anh nhận được tại đêm Wembley chỉ là sự ê chề. Từ Arsenal tới Man United được xem là những khoảng trời khác nhau với Sanchez khi anh từ một đội bóng khủng hoảng được tới một ứng viên cạnh tranh các danh hiệu hơn. Nhưng rồi trong màu áo mới, cảm giác mà “Cậu bé kỳ diệu” nhận được vẫn chỉ là nỗi buồn.

Sanchez dứt áo rời Arsenal mà không cần ngoảnh nhìn lại phía sau con tàu đang đắm. Nhưng khác với màn ra mắt chính thức trước đội hạng 4 Yeovil Town, “tuần trăng mật” của ngôi sao Chile tại M.U đã kết thúc quá sớm. Đội bóng thành Manchester đã thua một cách toàn diện trước Tottenham và giấc mơ vô địch Premier League mới le lói đã tắt ngúm.

Du am Tottenham 2-0 MU Sanchez dang thuong hon dang trach hinh anh
Sanchez có màn ra mắt M.U tại EPL trước Tottenham

Cũng như những gì đã trải qua tại Arsenal suốt 3 năm rưỡi qua, Sanchez đã chứng kiến M.U với vô số khoảng trống để đối phương khai thác. Đây là điều thực sự bất ngờ bởi các đội bóng của Jose Mourinho luôn đặt sự chắc chắn lên hàng đầu. Nhưng có một sự thật là trong cuộc đấu với Tottenham, “Người đặc biệt” đã tỏ ra mạo hiểm hơn thường lệ.

Cách bố trí bộ tứ tấn công được xem là tốt nhất bao gồm Romelu Lukaku, Alexis Sanchez, Jesse Lingard và Anthony Martial đã chứng tỏ quyết tâm chiến thắng của M.U trận này. Để làm nên câu chuyện cổ tích vô địch Premier League, rõ ràng M.U cần phải vượt qua mọi đối thủ trong chặng đường còn lại. Tuy nhiên, việc đó là không dễ cũng giống như lập tức tích hợp Sanchez vào đội hình mà vẫn ăn khớp với các mắt xích còn lại.

Du am Tottenham 2-0 MU Sanchez dang thuong hon dang trach hinh anh 2
Tiếc rằng kết cục lại khác xa mong đợi

Vị trí tấn công biên trái của Sanchez đã được Martial đảm nhận rất tốt trong vài trận đấu vừa qua. Nhưng khi có sự xuất hiện của người lĩnh mức lương cao nhất lịch sử CLB, Martial được đẩy sang cánh phải và không thể phát huy ở mức tương xứng. Nhiều lần người ta thấy sao trẻ người Pháp dạt sang trái như một thói quen và vô tình “dẫm chân” lên Sanchez và cả Lingard.

Và khi mà mũi đinh ba phía sau còn chưa tìm được tiếng nói chung, hệ quả là trung phong Lukaku bị bỏ rơi. Cả một hệ thống tấn công của M.U trở nên chuệch choạc và không tạo được cảm giác rằng họ có thể làm tung lưới Tottenham. Trong suốt 90 phút thi đấu, Quỷ đỏ chỉ tung ra có 6 pha dứt điểm, kém xa đối phương (22) và không có bàn thắng nào.

Du am Tottenham 2-0 MU Sanchez dang thuong hon dang trach hinh anh 3
Tottenham có một trận đấu rất hay

Mourinho đã cố gắng thay đổi cục diện bằng cách tung vào sân những Marouane Fellaini và Juan Mata trong nửa sau hiệp 2. Mục tiêu của chiến lược gia người Bồ Đào Nha không gì khác ngoài tận dụng chiều cao của Fellaini và những quả tạt của Mata để tạo nên đột biến nhiều hơn so với cách đá phối hợp ngắn trước đó. Tuy nhiên, chỉ sau có 8 phút, toan tính của Mou đã sụp đổ khi Fellaini chấn thương rời sân. Ông buộc phải đưa Ander Herrera vào và khi đó, “mèo lại hoàn mèo”.

Ở chiều ngược lại, phòng tuyến của M.U đã bị Tottenham khai thác triệt để. Khi họ dâng đội hình lên quá cao, một mình Nemanja Matic là không đủ để đánh chặn. Bàn thua thứ 2 mà Quỷ đỏ phải nhận đã nói lên điều đó. Hậu vệ phải Kieran Trippier của Tottenham thoải mái ngắm nghía trước khi tung ra quả tạt vào trong đầy khó chịu khiến Phil Jones phản lưới nhà. Trung vệ số 4 bị chê trách trong tình huống này, nhưng phải thấy rằng nếu anh không can thiệp, sẽ có những điểm cắt ở bên trong và lưới của M.U vẫn sẽ rung lên.

Du am Tottenham 2-0 MU Sanchez dang thuong hon dang trach hinh anh 4
Những tính toán của Mourinho thì hoàn toàn sai lầm

Bàn thua đầu tiên chỉ sau 11 giây là điều đáng tiếc với M.U bởi Tottenham đã phạm luật từ pha giao bóng (Harry Kane di chuyển quá sớm). Dù vậy, mấu chốt nằm ở cách mà họ phản ứng sau đó. M.U có sự nhiệt huyết, có quyết tâm giành lại điểm nhưng trông không giống như một tập thể. Bầy quỷ đỏ cắm đầu tiến về phía trước một cách thiếu toan tính và nhịp nhàng. Khi đó, cơ hội đảo ngược tình thế của họ là không có, thậm chí 2 bàn thua trước Tottenham đã là may mắn.

Nhìn một cách toàn diện, Tottenham đã có sự chuẩn bị tốt hơn M.U, ăn ý và tự tin hơn trong toàn bộ cuộc đối đầu. Kết quả Tottenham 2-0 M.U cũng không có gì phải bàn cãi. Sự xuất hiện của Sanchez chưa thể tạo nên sự khác biệt tại Quỷ đỏ và dấu ấn anh để lại trên sân Wembley gần như không có. Nhưng “Cậu bé kỳ diệu” đáng thương hơn đáng trách. Mourinho chưa thể tìm ra cách giúp Sanchez phát huy hết tài năng và chiến thuật ông dùng để tiếp cận Spurs cũng là sai lầm.

Du am Tottenham 2-0 MU Sanchez dang thuong hon dang trach hinh anh 5
Thông số trận đấu Tottenham 2-0 Man Utd

Xem lại video tổng hợp trận đấu Tottenham 2-0 Man Utd (Vòng 25 Premier League 2017/18):


Xem thêm một số bài viết khác về Man United trên trang bongda24h.vn:


Gia Vi (Bóng đá 24h)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X