Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Tottenham 1-2 Chelsea: Hai mặt của Bakayoko

Thứ Hai 21/08/2017 17:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bản hợp đồng đắt giá Tiemoue Bakayoko đã có màn ra mắt Chelsea trong trận derby London với Tottenham đêm qua. Những gì mà cầu thủ người Pháp thể hiện chưa được như kỳ vọng.

Tiền vệ Tiemoue Bakayoko được Chelsea đưa về Stamford Bridge từ Monaco ở kỳ chuyển nhượng hè 2017 với mức phí 40 triệu bảng. Ngôi sao người Pháp nhận được khá nhiều kỳ vọng, đặc biệt là sau khi Nemanja Matic bị đẩy tới kình địch Man United. Chấn thương đầu gối khiến Bakayoko phải bỏ lỡ giai đoạn giao hữu hè. Với việc thể lực gần hồi phục hoàn toàn, cộng với việc Fabregas vắng mặt do án treo giò, Bakayaoko đã được HLV Conte điền tên vào đội hình xuất phát ở chuyến làm khách tới sân Tottenham ở vòng 2 Premier League 2017/18.

Sự quyết liệt, máu lửa mà Bakayoko đem lại cho khu trung tuyến của Chelsea là rất đáng khích lệ. Mặc dù vẫn chưa đạt tới trạng thái thể lực sung mãn nhất nhưng Bakayoko không hề ngần ngại phải tranh chấp, dẫu cho bên kia chiến tuyến là những tiền vệ trung tâm to cao như Wanyama hay Dembele.
Du am Tottenham 1-2 Chelsea Hai mat cua Bakayoko hinh anh
Bakayoko thi đấu đầy cố gắng trước Tottenham

Với sự bọc lót từ Kante, Bakayoko có thể thoải mái di chuyển tới những điểm nóng để ngăn cản khả năng lên bóng của đội chủ nhà. Thống kê cho thấy, Bakayoko tắc bóng nhiều nhất tuyến tiền vệ trong hiệp 1. Nhưng sau giờ nghỉ, Bakayoko đã bị thuyên chuyển sang phía cánh trái và thi đấu thiếu hiệu quả hơn.
“Chelsea nghĩ cái quái gì mà bán Matic cho MU vậy?”
Huyền thoại Alan Shearer đánh giá rất cao sức mạnh hiện tại của Quỷ Đỏ và khó hiểu với sự giúp sức của nhà ĐKVĐ Premier League.

Trên thực tế, thể lực cũng ảnh hưởng lớn tới phong độ của Bakayoko trong hiệp hai. Ngoài ra, việc phải đối đầu với hàng tiền vệ cực mạnh của Spurs cũng làm Bakayoko gặp không ít khó khăn, nhất là khi anh cần thêm nhiều thời gian nữa để hòa nhập hoàn toàn vào môi trường mới. Đêm qua mới là trận đấu chính thức đầu tiên của cầu thủ người Pháp trong vòng 4 tháng qua nên việc anh có thể chạy đủ 90 phút cũng đã rất đáng ngợi khen.

Sau trận, HLV Conte cũng tán dương Bakayoko vì tinh thần thi đấu máu lửa nhưng cũng thừa nhận cậu học trò vẫn cần phải cải thiện thêm: “Đây mới là trận đấu đầu tiên của Baka. Đôi khi, động lực thi đấu giúp một cầu thủ chơi vượt khả năng dù thể lực không sung mãn nhất. Một sân vận động tuyệt vời, một đối thủ tuyệt vời và một bầu không khí tuyệt vời đã giúp cậu ấy có một màn trình diễn ấn tượng. Nhưng rõ ràng cậu ấy vẫn cần phải cải thiện và cần phải thích nghi tốt hơn với phong cách chơi bóng của chúng tôi”.
Du am Tottenham 1-2 Chelsea Hai mat cua Bakayoko hinh anh
Một trong những tình huống phạm lỗi của Bakayoko khiến Chelsea phải nhận bàn thua

HLV Conte có lý do để không thực sự hài lòng với Bakayoko. Cầu thủ người Pháp chơi máu lửa nhưng thiếu một chút khôn ngoan nên phạm lỗi quá nhiều. Anh đốn ngã các cầu thủ của Tottenham tới 6 lần trong trận đại chiến vừa qua, nhiều hơn so với bất kỳ cầu thủ nào góp mặt trên sân. Một tình huống đá phạt xuất phát từ pha phạm lỗi của Bakayoko đã đem lại bàn gỡ hòa cho Tottenham. Ở một giải đấu mà hầu như các đội bóng đều giỏi trong các tình huống cố định như Premier League, phong cách thi đấu này của Bakayoko là rất nguy hiểm.

Một điểm mờ khác trong màn trình diễn của Bakayoko là khả năng chuyền bóng và tìm cách thoát pressing. Tiền vệ 23 tuổi chỉ có tỉ lệ chuyền chính xác đạt mức 63%. Trong bối cảnh Kante cũng không có khả năng chuyền bóng tốt, việc Chelsea đưa được bóng lên tuyến trên phải dựa nhiều vào các hậu vệ biên. Khi buộc phải rê bóng để thoát ra khỏi vòng vây của đối phương, Bakayoko cũng làm rất kém.

Ở những khoản này, Nemanja Matic ăn đứt so với Bakayoko. Cầu thủ người Pháp nổi trội hơn ở tốc độ và sức mạnh nhưng khâu chuyền bóng lại tồi. Điều này ảnh hưởng tới cách mà Chelsea triển khai tấn công, nhất là khi mà Kante cũng chỉ là một “máy cày”. Với những gì tân binh Bakayoko đã thể hiện và tình hình tuyến tiền vệ của Chelsea hiện nay, NHM có quyền đặt dấu hỏi về khả năng bảo vệ ngôi vương của đội chủ sân Stamford Bridge ở mùa giải năm nay.

Các tin bài khác về trận cầu Tottenham 1-2 Chelsea
Neville: Thắng Spurs là bước ngoặt quan trọng của Chelsea
Gary Neville cho rằng chiến thắng của Chelsea trước Tottenham tại Wembley là một bước ngoặt quan trọng của đội bóng thành London bởi nhiều lý do.
Chấm điểm Tottenham 1-2 Chelsea: Vinh danh Alonso
Với cú đúp vào lưới đội chủ nhà, trận Tottenham 1-2 Chelsea hậu vệ Marcos Alonso xứng đáng được chấm điểm cao nhất trận đấu.
HLV Conte nói gì sau trận thắng Tottenham
Sau trận Tottenham 1-2 Chelsea, HLV Antonio Conte đã ca ngợi các học trò như những chiến binh và chiến thắng mà The Blues có được là hoàn toàn xứng đáng.
Thấy gì sau trận Tottenham 1-2 Chelsea
Mặc dù chơi lấn lướt và kiểm soát rất nhiều bóng nhưng Tottenham lại gây thất vọng khi để thua Chelsea. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Tottenham 1-2...
Người hùng Marcos Alonso nói gì sau trận đấu Tottenham 1-2 Chelsea?
Làm khách trước Tottenham tại Wembley, chính Marcos Alonso là người đã ghi cả 2 bàn giúp Chelsea giành chiến thắng 2-1.
Thua Chelsea, HLV Tottenham không đổ lỗi cho sân nhà “ma ám”
Tiếp đón nhà ĐKVĐ Premier League với khí thế hừng hực, rốt cuộc đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino đã phải nhận một kết cục đắng cay.
Những con số đáng chú ý sau trận Tottenham 1-2 Chelsea
Trận đại chiến được mong chờ nhất vòng 2 Premier League đã kết thúc với chiến thắng nghiêng về các nhà ĐKVĐ. Dưới đây là những thông số đáng chú ý sau trận...
Tottenham 1-2 Chelsea: Nơi nguy hiểm nhất là nơi an toàn nhất
Cái dớp tại sân Wembley của Tottenham vẫn chưa được giải trong khi nơi đây vẫn là cứu tinh của Chelsea.


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X