Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm thất bại của Arsenal: Cú ngã cần thiết

Thứ Tư 28/10/2015 17:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Arsenal đang có phong độ rất cao được cho là sẽ dễ dàng nuốt chửng đội bóng hạng Nhất Sheffield Wednesday. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi Pháo thủ để đội bóng tí hon đá bay tại League Cup.


Thất bại cần thiết

Trước trận Sheffield Wednesday vs Arsenal tại vòng 4 League Cup, đoàn quân của HLV Wenger đang có phong độ rất cao với chuỗi 5 chiến thắng gần nhất trên mọi đấu trường (ghi được 13 bàn và chỉ để lọt lưới 4 bàn). Với phong độ thăng hoa hiện tại, HLV Arsene Wenger đã hùng hồn tuyên bố Arsenal đủ sức vô địch Premier League năm nay và tiến xa tại Champions League. Những lời phát biểu của “Giáo sư” không phải không có cơ sở. Đầu tiên, dễ nhận thấy, Arsenal đã không còn mong manh nhiều năm qua. Giờ đây, họ là đội bóng hoàn toàn khác, biết mình biết người hơn và lì lợm hơn và đặc biệt biết hướng trận đấu theo ý mình. Trận đấu với M.U và Everton, Pháo thủ nhanh chóng vượt lên và biết giữ vững thành quả ấy bởi lối chơi đầy tỉnh táo. Trước Bayern Munich lại hoàn toàn khác. Họ bình tĩnh đối diện những đợt tấn công như vũ bão của đối thủ (được đánh giá cao hơn nhiều) và rồi biết tung cú đấm ở thời điểm quyết định. Bên cạnh đó, một yếu tố khác tạo nên thành công của đoàn quân Wenger ở mùa này chính là việc các trụ cột của họ đã “miễn nhiễm” với chấn thương. Trong bối cảnh các CLB hàng đầu như Man City liên tục mất đi trụ cột thì Arsenal vẫn bình yên vô sự.
Sheffield Wednesday vs Arsenal That bai can thiet hinh anh
Arsenal bất ngờ gục ngã 0-3 trước Sheffield Wednesday
Nhưng trong lúc NHM Arsenal đang hân hoan với phong độ của đội bóng con cưng thì Pháo thủ bất ngờ trở lại mặt đất. Đoàn quân của HLV đã bất ngờ để thua đội bóng đang chơi ở giải Nạng Nhất là Sheffield Wednesday với cách biệt 3 bàn không gỡ trong trận đấu thuộc vòng 4 League Cup. Một thất bại toàn diện của đội bóng đang xếp thứ hai trên BXH Premier League. Hàng thủ thi đấu như mơ ngủ khi để đối phương dứt điểm trúng đích 4 lần và có liền 3 bàn thắng. Những cầu thủ trên hàng công cũng chẳng hoàn thành nhiệm vụ khi chỉ tung ra 2 cú đá trúng đích nhưng đều vô hại với khung thành của Sheffield Wednesday. Đội chủ sân Emirates đã rơi rụng mục tiêu đầu tiên, danh hiệu League Cup dễ đạt được nhất giờ cũng xa tầm với. Khi đang ngây ngất với những chiến thắng liên tiếp thì Arsenal bất ngờ tỉnh mộng, họ đã không còn giữ đôi chân trên mặt đất trong khi mọi thứ vẫn chỉ đang bắt đầu.
Arsenal sau trận thua nhục Wednesday: Giá như đừng có cúp Liên đoàn!
Không những bị sỉ nhục bởi đội hạng dưới Sheffield Wednesday tại vòng 4 cúp Liên đoàn rạng sáng ngày thứ 4 (28/10), Arsenal còn mất đi hai trụ cột Alex...
Người ta thường châm biếm Arsenal rằng cứ mỗi tháng qua đi là họ lại rơi rụng mất một chiếc cúp. Điều đó đã thành quy luật trong nhiều năm gần đây khi cứ đến cuối mùa thì Arsenal lại trắng tay hoặc chỉ có FA Cup an ủi. Họ có thực lực nhưng kinh nghiệm đường trường và sự điềm tĩnh thì lại quá kém cỏi. Việc dừng chân tại League Cup là một hồi chuông cảnh tỉnh đắt giá cho thầy trò Arsene Wenger. Dù họ bay cao thế nào đi nữa thì cũng phải giữ đôi chân dưới mặt đất để đi đến đích nhắm vào cuối mùa. Bằng không tất cả chỉ là ảo vọng và thêm một nữa các Gunners sẽ lại đau vì đội bóng con cưng.

Đội hình hai quá tệ

So với trận thắng Everton 2-1 cuối tuần qua, đội hình xuất phát của Arsenal có đến 8 sự thay đổi trong trận đấu với Sheffield Wednesday. Những cầu thủ thường xuyên phải ngồi dự bị như Debuchy, Chambers, Gibbs, Flamini, Oxlade-Chamberlain hay Giroud đều được sử dụng. Bên cạnh đó, HLV Wenger cũng trao cơ hội cho bộ đôi cầu thủ trẻ Kamara và Iwobi. Đúng là “Giáo sư” đã không tung ra đội hình mạnh nhất trong trận đấu rạng sáng nay. Nhưng với những Chamberlain, Giroud, Metersacker, Gibbs, Flamini… trong đội hình thật khó để bào chữa cho thất bại muối mặt trước đội bóng nhược tiểu Sheffield Wednesday được. Thất bại của Pháo thủ càng cay đắng hơn khi biết rằng đội hình của Sheffield gồm toàn cầu thủ đi mượn và những hàng thải của Premier League. Trận thua này cho thấy khoảng cách chênh lệch giữa 2 đội hình của Pháo thủ là rất lớn.
Sheffield Wednesday vs Arsenal That bai can thiet hinh anh 2
Flamini chơi thất vọng khiến Arsenal thua trận
Những trận đấu ở League Cup hay FA Cup là cơ hội cho những cầu thủ dự bị thể hiện mình, qua đó níu kéo hy vọng cạnh tranh một vị trí trong đội hình chính. Nhưng những cầu thủ được HLV Wenger sử dụng đêm qua đều thi đấu dưới sức. Tại vòng 3 League Cup, tiền vệ Mathieu Flamini đã tỏa sáng với một cú đúp giúp Pháo thủ hạ Tottenham 2-1. Nhưng ở trận này, mặc dù đóng vai trò chỉ huy khu trung tuyến thì anh lại chơi quá tệ. Ở bàn thua đầu tiên của Pháo thủ, chính pha tranh bóng thiếu quyết liệt của Flamini với Pudil đã tạo điều kiện cho cầu thủ này căng ngang để Ross Wallace đệm bóng hạ gục Petr Cech. Ở hàng thủ những hậu vệ như Debuchy, Chambers, Gibbs đều mắc những sai lầm sơ đẳng. Trong cả 3 bàn thua của Pháo thủ, bộ đôi trung vệ Chambers và Mertesacker đều mắc lỗi vị trí. Hai hậu vệ cánh Debuchy và Gibbs cũng không hoàn thành nhiệm vụ khi thường xuyên để đối phương vượt qua và treo bóng vào trong.
HLV Wenger: Arsenal chưa đạt đến đẳng cấp của Sheffield Wednesday
(Bongda24h.vn) – HLV Arsene Wenger bất ngờ cho rằng Arsenal không hề đạt tới đẳng cấp của Sheffield Wednesday ở trận đấu mà Pháo thủ đã thất bại nhục nhã 0-3...
Không chỉ phòng ngự kém cỏi, Arsenal còn không tạo ra nhiều cơ hội do thiếu hẳn sự sáng tạo từ hàng tiền vệ. Bằng chứng là việc mãi tới phút 37, đoàn quân của HLV Wenger mới tung ra cú dứt điểm nguy hiểm đầu tiên về phía khung thành của đội chủ nhà. Những cầu thủ trên hàng công cũng có một ngày thi đấu kém hiệu quả, Giroud xuất phát ngay từ đầu nhưng chẳng có lấy một tình huống uy hiếp khung thành đối phương. Màn trình diễn của những Flamini, Debuchy, Gibbs… khiến khả năng họ cạnh tranh được một vị trí trong đội hình xuất phát là không cao. Vấn đề chiều sâu đội hình đang khiến “Giáo sư” đau đầu. Trong những mùa giải gần đây, Pháo thủ thường sa sút vào giai đoạn cuối mùa. Nguyên nhân bởi khi những trụ cột không thể ra sân hoặc đánh mất phong độ họ không có những phương án thay thế chất lượng. Nhìn từ trận thua Sheffield Wednesday, khả năng đội bóng chủ sân Emirates tiếp tục lặp lại bi kịch này ở mùa giải 2015/16 là rất cao.

Video Sheffield Wednesday 3-0 Arsenal (Vòng 3 cúp Liên đoàn Anh 2015/2016)


Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X