Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Dư âm Swansea 1-0 Liverpool: Tụt dốc khi niềm tin chạm đỉnh

Thứ Ba 23/01/2018 14:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kết quả Swansea 1-0 Liverpool khiến không ít NHM The Kop cảm thấy sốc bởi niềm tin của họ đặt vào đội bóng yêu thích đang ở mức cao nhất.

 

Liverpool đang đạt phong độ rất cao ở thời điểm hiện tại, The Kop bất bại trong 18 trận liên tiếp trên mọi mặt trận, trong đó có 11 chiến thắng. 5 trận gần nhất họ đều giành chiến thắng, ghi tới 15 bàn thắng. Ở trận đấu gần nhất, đội chủ sân Anfield đã xuất sắc đánh bại Man City hùng mạnh với tỉ số 4-3, khiến đội bóng này phải nhận thất bại đầu tiên ở Premier League mùa này. Từ đầu mùa giải, đây là thời điểm Lữ đoàn đỏ có được sự ổn định cao nhất. Những kết quả ấn tượng gần đây giúp đội bóng thành phố Cảng củng cố vững chắc một vị trí trong Top 4.
Du am Swansea 1-0 Liverpool Tut doc khi niem tin cham dinh hinh anh
Liverpool đang đạt phong độ rất cao
Với phong độ rất cao cùng sự tự tin, Liverpool hành quân đến sân của Swansea trong trận đấu muộn nhất vòng 24 Premier League với quyết tâm giành 3 điểm. Chỉ cần ghi vào lưới đội chủ nhà 4 bàn trở lên, The Kop sẽ chiếm ngôi thứ ba của Chelsea nhờ hơn hiệu số phụ, đồng thời nới rộng cách biệt với Tottenham, đội xếp thứ 5 lên thành 5 điểm. Thật không dễ để ghi 4 bàn vào lưới bất cứ đội bóng nào nhưng với Liverpool, đội bóng vừa dội 4 bàn vào lưới Manchester City ở vòng đấu trước, không có gì là không thể làm được. Ở lượt đi, đội bóng thành phố Cảng dễ dàng đánh bại đối thủ với tỉ số 5-0, với việc hàng công đang đạt phong độ rất cao, không ít người tin vào một kết quả tương tự hoặc đậm hơn thế. 

Tuy nhiên, như mọi khi, Liverpool gục ngã ở thời điểm không ai ngờ tới nhất. Kịch bản thì chẳng bất ngờ mà lại rất dễ mường tượng. Các học trò của HLV Klopp tấn công một cách điên cuồng, tạo ra vô khối cơ hội ăn bàn nhưng, một cách kỳ lạ, không thể nào đưa bóng vào lưới. Liverpool dễ dàng làm chủ thế trận, họ cầm bóng đến 72% và tung ra 21 cú dứt điểm, vượt trội hoàn toàn so với con số 28% kiểm soát bóng và chỉ 3 cú dứt điểm từ phía Swansea. 
Du am Swansea 1-0 Liverpool Tut doc khi niem tin cham dinh hinh anh 2
Hàng công Liverpool không thể ghi bàn vào lưới Swansea
Dù dứt điểm rất nhiều, nhưng những cú đá của các chân sút bên phía Liverpool không có độ sát thương cao. Chỉ 4 trong số những lần hãm thành của đội khách đi trúng khung thành, đạt tỷ lệ chính xác 19%. Những chân sút của The Kop như Salah, Mane hay Ings đều có cơ hội đối mặt với thủ thành Lukasz Fabianski nhưng hoặc dứt điểm không chính xác hoặc không thắng được thủ thành đối phương. Sau 7 trận, Lữ đoàn đỏ mới lại không thể ghi được bàn thắng. Hàng công khủng khiếp với phong độ 3 bàn/trận trong 5 trận gần nhất bỗng nhiên tậm tịt trước Swansea, đội xếp bét bảng Premier League.

Và rồi, khi tấn công nhiều không mang lại bàn thắng, Liverpool phải trả giá vì hàng phòng ngự mắc sai lầm. Trớ trêu hơn, ở trận này người mắc lỗi dẫn đến bàn thua của The Kop lại là Virgil van Dijk, hậu vệ đắt giá nhất lịch sử mà Liverpool vừa chiêu mộ. Ở một tình huống đá phạt góc ở cuối hiệp 1, bản hợp đồng trị giá 75 triệu bảng này lại đánh đầu ngay vào chân cầu thủ bên phía đối phương, rồi Mawson nhanh chân sút tung lưới thủ thành Karius ở cự ly gần. Quan trọng nhất, đó lại là bàn thắng duy nhất của trận đấu.
Du am Swansea 1-0 Liverpool Tut doc khi niem tin cham dinh hinh anh 3
Sai lầm của Van Dijk khiến Liverpool nhận trận thua với tỉ số tối thiểu
Bàn thua trên sân của Swansea có nghĩa là Liverpool chỉ giữ sạch lưới 2 trong 12 chuyến làm khách ở Premier League mùa này, nhận tổng cộng 22 bàn thua. Chỉ có 4 đội gồm Everton, Huddersfield, West Ham và Stoke City là để lọt lưới nhiều hơn The Kop trong khoảng thời gian này. Chỉ riêng 3 chuyến đi xa gần đây, họ nhận 5 bàn thua. Tính ra, điểm yếu phòng ngự đã khiến Liverpool mất điểm 6 trận sân khách tại Premier League từ đầu mùa, gồm 3 hòa và 3 thua.
Thấy gì sau trận Swansea 1-0 Liverpool?
Liverpool đã gây thất vọng khi để thua Swansea với tỉ số tối thiểu, cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Swansea 1-0 Liverpool.
Liverpool đã kéo NHM từ thiên đường rơi bịch xuống mặt đất, sự ổn định tiếp tục là vấn đề lớn với thầy trò Klopp. Họ có thể đánh bại đội đầu bảng Man City nhưng lại thất bại trước đội xếp cuối cùng trên bảng xếp hạng. Thua Swansea, chuỗi 18 trận bất bại của đội bóng thành phố Cảng đã chính thức dừng lại. Họ vẫn giữ được vị trí thứ tư với 47 điểm, nhưng cách biệt với Tottenham chỉ còn là 2 điểm. Nếu không nhanh chóng trở lại, khả năng họ văng khỏi Top 4 là hoàn toàn có thể.

Video Swansea 1-0 Liverpool (Vòng 24 Premier League 2017/18)


Lê Hường (Bóng Đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X