Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Swansea 0-4 M.U: Thăng hoa nhờ bệ phóng phòng ngự

Thứ Bảy 19/08/2017 21:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man United vừa tiếp tục có một chiến thắng 4 sao tưng bừng để xây chắc ngôi đầu bảng Premier League. Và nền tảng vững chắc từ hàng phòng ngự là một trong những nguyên nhân chính mang lại thành công cho Quỷ đỏ vào lúc này.

Mặc dù trải qua rất nhiều khó khăn nhưng cuối cùng Man United vẫn giành được chiến thắng 4-0 trước Swansea y như trận mở màn gặp West Ham. Hàng công đội bóng thành Manchester lại có một trận đấu thành công khi Lukaku, Pogba và Martial tiếp tục hiện tên trên bảng tỉ số. Mkhitaryan cũng lặp lại thành tích ở trận ra quân bằng cách mang lại 2 pha kiến tạo hết sức tinh tế.

Những ngôi sao trên hàng tấn công của Man United chắc chắn nhận được rất nhiều lời khen sau hai chiến thắng tưng bừng này. Đó là điều hiển nhiên khi họ đã cho thấy khả năng giải quyết vấn đề ghi bàn nan giải ở mùa trước. Dù đối phương có xây nên hàng phòng ngự vững chắc đến thế nào, tập trung đông cầu thủ ra sao, đội chủ sân Old Trafford vẫn biết cách tìm ra những bàn thắng.

Tuy nhiên, có một điều đáng chú ý khác sau hai trận ra quân của Man United là họ chưa phải nhận bất kỳ bàn thua nào. Mặc dù tân binh Victor Lindelof vẫn chưa thể hòa nhập và chưa được ra sân một phút nào nhưng dường như HLV Jose Mourinho vẫn tìm ra một công thức hoàn hảo để nâng tầm hệ thống phòng ngự của Quỷ đỏ.
du am swansea 0-4 m.u: thang hoa nho be phong phong ngu hinh anh
Bailly có trận đấu thành công trước Swansea

Bộ đôi trung vệ Bailly – Jones đang là điểm tựa vững chãi cho các đồng đội xung quanh. Bailly sở hữu lối chơi quyết liệt và rất biết cách đọc tình huống. Anh được Mourinho cắt cử bọc lót cho vị trí của Valencia, cầu thủ rất hay dâng cao tấn công. Thống kê cho thấy, Bailly đã phá bóng tới 8 lần và cắt bóng được tổng cộng 3 lần trong trận đấu vừa qua. Với sự chắc chắn mà Bailly mang lại, Valencia có thể thoải mái dâng cao hơn một chút để đem lại phương án tấn công đa dạng hơn. Đáng chú ý hơn, tình huống lên tham gia tấn công của Bailly ở cuối hiệp một đã mang lại pha lập công khai thông bế tắc cực kỳ quan trọng cho đội bóng áo đỏ.
Bailly mở điểm cho quỷ đỏ trong trận Swansea vs MU
Eric Bailly ghi bàn mở tỷ số trong trận đấu Swansea vs MU thuộc vòng 2 giải ngoại hạng Anh.Sau pha đánh đầu của Paul Pogba.

Ở bên phía đối diện, Phil Jones đã trở thành một hiện tượng bất ngờ. Cầu thủ 25 tuổi từng chia sẻ rằng anh chỉ cảm thấy được tin tưởng dưới thời Sir Alex Ferguson và Jose Mourinho. Và với sự tự tin đang có, Jones đã biến hóa thành một cầu thủ hoàn toàn khác. Từng pha xử lý của cầu thủ người Anh đều chắc chắn. Thống kê về Jones ở trận đấu vừa qua thậm chí còn nổi trội hơn Bailly với 10 lần phá bóng và 3 lần cắt bóng thành công. Sự bọc lót của Jones cũng giúp cho điểm yếu Blind ít bị Ayew và Abraham khai thác hơn, qua đó giúp cho hai cánh của Man United trở nên cân bằng. Nếu như không gặp chấn thương, chắc chắn Jones sẽ còn tiến rất xa ở mùa giải năm nay dưới sự chỉ dẫn của HLV Jose Mourinho.

Cái tên đáng chú ý nhất trong hệ thống phòng ngự của Man United chắc chắn phải kể đến Matic. Cầu thủ người Serbia đã gây ấn tượng mạnh ngay từ những trận đầu tiên khoác áo Quỷ đỏ. Anh đem lại sự chắc chắn hơn hẳn cho các hậu vệ phía sau nhờ khả năng tranh chấp và đọc tình huống xuất sắc. Bên cạnh đó, khả năng triển khai bóng tốt của Matic giúp những pha lên bóng của Quỷ đỏ trở nên mượt mà. Thống kê cho thấy Matic chuyền bóng thành công tới 91% trước Swansea. Những gì mà tiền vệ 29 tuổi trình diễn làm NHM Man United quên hẳn Carrick và đồng tình với quan điểm của Mourinho khi để “đội trưởng tương lai” Ander Herrera dự bị.
Du am Swansea 0-4 MU Thang hoa nho be phong phong ngu hinh anh 2
Sự vững chãi của Matic giải phóng Paul Pogba

Cái hay nhất mà Matic đem lại cho Man United chính là việc giải phóng Paul Pogba phần nào khỏi mặt trận phòng ngự. Được dâng cao nhiều hơn, Pogba thể hiện được những phẩm chất tốt nhất của mình. Ngôi sao người Pháp thi đấu không mấy thành công trong hiệp một, phần lớn do hai mũi công Rashford và Lukaku bị kèm cặp quá chặt. Nhưng Pogba vẫn có thể tạo ra cơ hội bằng những pha tạt bóng xoáy cuộn ẩn chứa đầy nguy hiểm. Khi có khoảng trống trong những phút cuối hiệp 2, Pogba lập tức tỏa sáng khi ghi bàn trước khi kiến tạo cho Martial ghi bàn thứ 4 chốt hạ trận đấu.

Hàng công của Man United rõ ràng đã có một trận đấu thăng hoa trước Swansea. Nhưng cái cách mà hàng thủ M.U đứng vững trong suốt 80 phút đầy áp lực trước khi có bàn thắng nới rộng cách biệt mới thực sự đáng ngợi khen. Đây quả thực là sự lì lợm mà một tập thể hướng tới chức vô địch cần phải có.
Du am Swansea 0-4 MU Thang hoa nho be phong phong ngu hinh anh 3
Thông số trận đấu Swansea 0-4 M.U


Dư âm trận đấu Swansea 0-4 M.u
Xuân Phong (TTVN)

Dòng sự kiện

M.U thăng hoa ở NHA 2017/18

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X