Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd toàn thắng hai vòng đầu NHA 2017/18: Một tỷ số, hai kịch bản

Thứ Hai 21/08/2017 10:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Quỷ Đỏ thành Manchester tiếp tục có thêm một chiến thắng 4 sao tưng bừng để ngự trị trên đỉnh bảng Premier League, vậy nhưng có thể thấy rằng Swansea đã đem lại 90 phút khó khăn hơn hẳn so với West Ham.

Man Utd khó khăn không ngờ ở Liberty

Việc Swansea bố trí sơ đồ 3-5-2 làm đảo lộn dự đoán trước trận của phần đông giới mộ điệu. Tuy nhiên, cái lý của HLV Paul Clement đã được thể hiện rõ với hệ thống thiên thủ của mình, hiểu rằng đội nhà vốn dĩ thua thiệt đủ đường so với các vị khách đại gia, từ sức mạnh và đẳng cấp cho đến cơn khủng hoảng lực lượng hiện tại ở Liberty, khi bộ ba trụ cột Ki Seung Young, Nathan Dyer, Fernando Llorente dính chấn thương còn Gylfi Sigurdsson đã chính thức ra đi.

Matic
Trước một Swansea chủ trương phòng ngự số đông, Man Utd gặp khó khăn trong kế hoạch triển khai bóng trung lộ

Thực tế thì mọi con tính của cựu trợ lý Real Madrid đều đúng đắn trong 45 phút thi đấu đầu tiên, gần như là vậy. Mặc dù vẫn chiếm kiểm soát hoàn toàn khu trung tuyến với sự kết nối tốt giữa Matic và Pogba, chủ yếu vì tân binh Roque Mesa cho thấy mình chưa thể thay thế đội trưởng Leon Britton vì chấn thương, thế nhưng khâu luân chuyển bóng lên tiền tuyến của MU thực sự có vấn đề.

Trước hàng thủ tập trung số đông và ưu tiên lùi sâu của Swansea, chưa kể sự hỗ trợ phòng ngự của bộ ba tiền vệ Thiên Nga với lối chơi cơ động và áp sát nhằm chiếm lĩnh khoảng không, kế hoạch triển khai bóng theo hướng trực diện của Quỷ Đỏ coi như bị phá sản. Lukaku và Mkhitaryan, những ngôi sao dẫn đầu danh sách ghi bàn và kiến tạo sau vòng mở màn Premier League, gần như mất dạng.

Nhưng họ đang là ông vua của những tình huống cố định

Lâm vào thế bế tắc như vậy thì cũng chẳng có gì bất ngờ khi MU chuyển dần sang những miếng đánh biên mà thi thoảng vẫn bị gắn mác thương hiệu nhàm chán của mình. Vẫn là những cú nhồi bóng vào trung lộ của Valencia bên cánh phải cũng như những pha dắt bóng tốc độ của Rashford bên cánh trái. Mặc dù vậy, hiệu quả cũng vẫn bằng không và cũng phải công nhận rằng, cặp wing-back bất đắc dĩ Kyle Naughton và Martin Olsson của đội chủ nhà đã có màn thể hiện tương đối ổn.

Bailly mo diem cho quy do trong tran Swansea vs MU hinh anh
Eric Bailly mở tỷ số cho MU từ quả phạt góc của Daley Blind

Tuy nhiên, MU sau cùng vẫn có được điều mình cần với một tình huống cố định, giải pháp thường được tính tới hàng đầu trong những thế trận bế tắc. Xuất phát từ cú đá phạt góc của Blind, Pogba bật cao đánh đầu đưa bóng dội xà ngang và Bailly đã có mặt rất kịp thời, chớp lấy cơ hội đệm bóng vào lưới trống.

Cái duyên của Quỷ Đỏ một lần nữa phát tiết khi ngay từ mùa giải năm ngoái, khả năng ăn bàn của họ từ những tình huống cố định chỉ thua kém một mình West Brom ở Premier League. Sang mùa giải mới hiện tại, thầy trò Mourinho cũng đang dẫn đầu hình thức lập công này. Đây là một tín hiệu lạc quan cho fan MU để họ trông đợi những trận derby nước Anh, khi đại kình địch Liverpool vốn lại cực kỳ tệ hại trong khả năng chống đỡ những tình huống cố định.

Điểm sáng hàng thủ

Tất nhiên với tỷ số 4-0 thì không thể phủ nhận một ngày thi đấu ấn tượng của hàng công MU. Mặc dù vậy, sự thăng hoa của các ngôi sao tiền tuyến chỉ mang tính chất thời điểm, cụ thể với 3 bàn thắng trong vòng 5 phút cuối sau những điều chỉnh về chiến thuật và nhân sự của Mourinho, quan trọng không kém là nhờ sự vỡ trận của Swansea.

Man huy diet Swansea la cach tot nhat de Man Utd khang dinh suc manh.
Bùng nổ cuối trận, hàng công MU phải cảm ơn các đồng đội phòng ngự đã đứng vững suốt 80 phút trước đó

Chắc chắn MU đã không thể phản công và khai thác những khoảng trống mênh mông như vậy của Swansea nếu hàng thủ của họ không đứng vững trước đó, tiêu biểu là giai đoạn đầu của mỗi hiệp. Hiển nhiên, Bailly chính là cái tên xuất sắc nhất với hàng loạt tình huống giải nguy những pha đánh biên của đội chủ nhà, đặc biệt trong hiệp hai khi Thiên Nga tăng cường hai ngôi sao chạy cánh thực thụ là Routledge và Narsingh. Trên hết, chính anh chứ không phải những ngôi sao tấn công MU mới là người khai thông thế bế tắc và giúp Quỷ Đỏ dễ chơi hơn nhiều trong 45 phút còn lại.

Bên cạnh đó, những lời khen cũng phải được dành tặng cho Phil Jones và Daley Blind, những cầu thủ luôn bị đặt dấu hỏi nghi ngờ về đẳng cấp liệu rằng có đủ trình khoác áo MU. Trong khi trung vệ người Anh chơi tỉnh táo và phô diễn khả năng cản phá cũng như phân phối bóng rất tốt, hậu vệ trái người Hà Lan cũng thể hiện sự lên công về thủ nhịp nhàng của mình. Thực tế như Bailly, cả hai cũng đóng góp tích cực vào sức tấn công của Quỷ Đỏ, như Jones với pha đánh đầu dội xà ngang hay Blind với cú đá phạt góc dẫn đến bàn thắng mở tỷ số.

Kết luận

Thêm một chiến thắng 4 sao hoành tráng, thêm một trận đấu giữ sạch lưới, không ai xứng đáng ngự trị ngôi đầu bảng Premier League hiện tại hơn Man Utd. Mặc dù vậy, người ta cũng có thể nhận thấy Swansea đã mang lại khó khăn hơn nhiều cho Quỷ Đỏ so với những nỗ lực yếu ớt của West Ham cuối tuần trước. Đương nhiên, những Swansea như thế này sẽ còn hiện diện thường xuyên hơn suốt 9 tháng Premier League tiếp theo đây và HLV Jose Mourinho cần tìm tòi đa dạng hơn các phương án ứng phó với mọi tình huống, hoàn cảnh cũng như tính chất thế trận.

Du am Swansea 0-4 MU Mot ty so, hai kich ban hinh anh
Thông số trận đấu Swansea 0-4 MU

Highlights trận Swansea 0-4 MU:

Những tin bài khác về trận Swansea 0-4 MU

Marcus Rashford bị Jose Mourinho chê thiếu bản lĩnh
Marcus Rashford bị huấn luyện viên Jose Mourinho chê thiếu bản lĩnh khi không cởi bỏ nổi áp lực về tâm lý do bị các cổ động viên Swansea la ó.
Thắng lớn, Mourinho khuyên đối thủ tiêu tiền
HLV người Bồ Đào Nha hy vọng Swansea sẽ tái đầu tư đúng đắn khoản tiền 45 triệu bảng bán ngôi sao Gylfi Sigurdsson sang Everton để cứu vãn mùa giải này.
4 điểm tích cực của M.U ở trận thắng Swansea
Man United đã nối tiếp màn khởi đầu vũ bão ở mùa giải mới với chiến thắng 4-0 ngay trên sân Liberty của Swansea. Và đây là một trận đấu mà Quỷ đỏ đón nhận rất...
Vì sao Rashford bị la ó trong trận Swansea 0-4 MU?
Tài năng trẻ 19 tuổi được Xứ Wales đón chào không thực sự nồng ấm và lý do đã xuất phát từ tận cuối mùa giải năm ngoái, cũng trong trận đấu MU vs Swansea trên...
Paul Pogba tiết lộ lý do giúp MU duy trì mạch thắng đậm
Tỏa sáng rực rỡ trong màn hủy diệt Swansea, Paul Pogba tiết lộ điểm khác biệt lớn nhất so với mùa trước giúp Manchester United chơi thăng hoa trong mùa giải...
HLV Mourinho nói gì sau chiến thắng ấn tượng trước Swansea?
Man United vừa tiếp tục có một chiến thắng tưng bừng trên sân Swansea nhưng HLV Jose Mourinho vẫn tỏ ra khá điềm đạm và không có những lời tung hô quá đáng các...
Thắng đậm Swansea, M.U cân bằng kỷ lục 110 năm
Man United vừa tạo ra màn khởi đầu ấn tượng nhất tại giải vô địch quốc gia trong 110 năm qua với chiến thắng tưng bừng 4-0 trên sân Swansea.
Dư âm Swansea 0-4 M.U: Thăng hoa nhờ bệ phóng phòng ngự
Man United vừa tiếp tục có một chiến thắng 4 sao tưng bừng để xây chắc ngôi đầu bảng Premier League. Và nền tảng vững chắc từ hàng phòng ngự là một trong những...



Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X