Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Sunderland 0-3 MU: Chưa thể mừng dù thắng đậm

Chủ Nhật 09/04/2017 22:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Manchester United thắng đậm Sunderland để tiếp tục nuôi hy vọng vào top 4 nhưng điều đó chưa làm vơi nỗi lo của những manucians, đơn giản bởi đối thủ tự thua trong khi phía trước là những thử thách cực đại.
 

Giành chiến thắng 3-0 trên sân khách, rút ngắn khoảng cách với top 4 xuống chỉ còn 4 điểm, đạt chuỗi 21 trận bất bại,... những thành tích đó chắc hẳn sẽ khiến những người yêu mến MU vui mừng. Nhưng liệu chiến thắng trước Sunderland có phải là tín hiệu tích cực rằng "quỷ đỏ" đã trở lại?
 
Ban thang cua Ibrahimovic trong tran dau Sunderland 0-3 MU xuat phat tu no luc ca nhan.
Bàn thắng của Ibrahimovic trong trận đấu Sunderland 0-3 MU xuất phát từ nỗ lực cá nhân.

Không hẳn. Nếu chỉ theo dõi trận đấu từ hiệp hai hoặc chỉ xem kết quả với những con số thống kê, nhiều người sẽ bỏ qua hiệp đầu đầy bế tắc của MU. Khách quan mà nói, Sunderland đã thi đấu hiệp một đầy quả cảm khi tổ chức phòng ngự tốt.
 
Bàn thua duy nhất của Sunderland trong hiệp một đến từ khoảnh khắc xuất thần của ngôi sao Zlatan Ibrahimovic, không đến từ một tình huống phối hợp giữa các cầu thủ tấn công bên phía MU. Thậm chí trong hiệp một, ít nhất hai lần khung thành của "quỷ đỏ" đối diện với nguy hiểm khi các cầu thủ phòng ngự MU gặp khó khăn trong việc theo kèm cầu thủ to khỏe như Anichebe.
 
Việc MU có thể giữ sạch lưới không hẳn vì hàng phòng ngự đã chơi tốt, mà chính xác hơn là do sự kém cỏi của hàng công Sunderland. Tính cả trận thua MU, "mèo đen" chỉ có đúng 1 lần ghi bàn trong 10 trận gần nhất ở Premier League. Không chỉ hàng thủ, ngay hàng công của Man Utd cũng tồn tại những vấn đề.
 
Trong hiệp hai khi sớm dẫn trước hai bàn cùng lợi thế hơn người nhưng các học trò của Jose Mourinho phải chờ đến gần cuối trận để có bàn thắng thứ ba, qua đó khép lại trận đấu. Xen giữa khoảng thời gian đó là không ít cơ hội ngon ăn nhưng sự chính xác trong những pha xử lý cuối cùng vẫn là vấn đề đeo bám hàng công "quỷ đỏ".
Và nỗi lo phía trước
 
Dù vừa giành 3 điểm nhưng chẳng ai vội lạc quan cho thầy trò Jose Mourinho. Trong 8 trận đấu còn lại ở Premier League, Man Utd có đến 5 trận phải gặp những đối thủ mạnh lần lượt là Chelsea, Man City, Arsenal, Southampton và Arsenal. Đó đều là những trận đấu chứa nhiều biến số khi 4/5 là những CLB nằm trong top 6.
 
Sunderland tu thua khi Larsson som phai nhan the do.
Sunderland tự thua khi Larsson sớm phải nhận thẻ đỏ.

Đó là chưa kể "quỷ đỏ" chắc chắn sẽ hụt hơi khi phải thi đấu 9 trận chỉ trong vòng 30 ngày của tháng Tư. Đến thời điểm hiện tại, MU đang có 5 ca chấn thương và trong trận thắng Sunderland, Luke Shaw cũng có dấu hiệu bị đau khi được thay ra nghỉ. 
 
Vì vậy, một trận thắng đậm trước Sunderland không nói lên nhiều điều khi thầy trò David Moyes tự thua với chiếc thẻ đỏ của Sebastian Larsson. Còn Jose Mourinho vẫn còn rất nhiều lo nghĩ ngổn ngang khi những gì chờ đợi ở phía trước là đầy rẫy chông gai.

Thong so tran dau Sunderland 0-3 MU
Thông số trận đấu Sunderland 0-3 MU.
 


Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X