Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Stoke 0-4 Chelsea: Ấn tượng “đá tảng” Christensen

Chủ Nhật 24/09/2017 02:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một ngày hàng công tỏa sáng rực rỡ, việc Chelsea giữ sạch lưới cũng rất đáng ngợi khen. Và trong hệ thống phòng ngự của The Blues, sao trẻ Christensen đã có một trận đấu tốt khi được bố trí thay thế David Luiz.

Ở vòng đấu trước, trung vệ David Luiz đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp và phải nghỉ thi đấu 3 trận liền. Tuy nhiên, HLV Conte quyết định không sử dụng một cầu thủ dày dạn kinh nghiệm như Gary Cahill ở vị trí trung tâm bộ 3 hậu vệ. Thay vào đó, cầu thủ trẻ Christensen là người được lĩnh ấn tiên phong trong chuyến hành quân đến sân đấu khó khăn của Stoke.

Cầu thủ trẻ người Đan Mạch đã có một màn trình diễn hết sức bản lĩnh ở trung tâm hàng thủ Chelsea. Anh không mắc bất cứ lỗi phòng ngự nào khi phải đối đầu với các áp lực từ phía Stoke. Trung vệ 21 tuổi cũng đảm bảo rằng các ngôi sao tấn công đình đám của đội chủ sân bet365 như Shaqiri hay Jese không có nhiều khoảng trống cũng như thời gian để tung ra những cú sút tốt. Kết quả là Stoke chỉ có 2 tình huống sút trúng đích trong trận. Tiền đạo Jese thậm chí không sút được lần nào và bị thay ra ở phút 61 của trận đấu.

Christensen cho thấy sự lạnh lùng và tâm lý thép dù độ tuổi của anh còn khá trẻ. Sở dĩ cầu thủ người Đan Mạch được bố trí ở vị trí trung tâm trong bộ ba phòng ngự thay vì dạt biên bởi khả năng cầm bóng và điều phối bóng xuất sắc. Thống kê cho thấy, Christensen chuyền bóng thành công tới 96%, cao vượt trội so với bất kỳ cầu thủ đá chính nào của Chelsea. Anh cũng không bị đối phương cướp bóng lần nào nên khung thành của Courtois có thể được đảm bảo không bị đẩy vào hiểm nguy vì những pha mất bóng ngớ ngẩn.
Du am Stoke 0-4 Chelsea An tuong da tang Christensen hinh anh
Christensen thi đấu ấn tượng ở trung tâm hàng thủ Chelsea

Christensen là một cầu thủ rất thông minh và có phong cách lấy bóng từ chân đối phương tương tự như Michael Carrick. Anh luôn giữ được sự bình tĩnh và không phải là một mẫu trung vệ thích lao vào tắc bóng. Sao trẻ người Đan Mạch thường chờ đợi đầy kiên nhẫn như một con thú rình mồi trước khi tung ra đòn quyết định để lấy bóng từ chân đối phương. Thống kê cho thấy Christensen không tắc bóng lần nào trước Stoke nhưng vẫn cắt bóng được 2 lần. Anh có khả năng đọc bài tương đối tốt và điều đó giúp cho hàng thủ Chelsea vững chãi hơn rất nhiều.

Mùa này, Christensen mới chỉ được ra sân 254 phút tại Premier League. Nhưng anh cũng có một thông số khá ấn tượng là chỉ phạm lỗi vỏn vẹn 1 lần. Lối chơi đầu óc của Christensen bổ trợ rất tốt cho khả năng phòng thủ của Chelsea khi mà số lượng “công nhân” trong hệ thống là áp đảo.
Chấm điểm Stoke 0-4 Chelsea: “Hoàng tử” chói sáng
Với cú hat-trick của Morata, Chelsea đã giành chiến thắng đậm đà 4-0 trước Stoke ngay trên sân đối phương.

Du am Stoke 0-4 Chelsea An tuong da tang Christensen hinh anh
Christensen còn trận đấu với Man City để chứng tỏ với HLV Conte

Sau khi David Luiz thi hành xong án treo giò 3 trận, khả năng cao Christensen sẽ lại phải làm quen với băng ghế dự bị. Nhưng rõ ràng, cầu thủ trẻ người Đan Mạch xứng đáng được ra sân nhiều hơn sau khi tạo ra được những màn trình diễn ấn tượng như vừa qua. Hết lần này đến lần khác, Christensen chứng minh rằng anh đã đủ khả năng để đá chính trong hàng phòng ngự của Chelsea. Xét về khía cạnh kinh nghiệm, Christensen có thể chưa được chơi nhiều tại Premier League nhưng anh có kinh nghiệm không thua kém bất kỳ cầu thủ nào cùng lứa tuổi. Ngay khi là một cầu thủ tuổi teen, Christensen đã được đối đầu với những đội bóng hàng đầu như Dortmund, Bayern, Man City, Juventus hay Sevilla. Tuy vậy, HLV Conte vẫn tỏ ra dè dặt trong việc tin tưởng trao nhiều cơ hội hơn cho cầu thủ trẻ xuất sắc của mình.

Cuối tuần tới, Chelsea sẽ đối đầu với Man City. Đây sẽ là một bài test thực sự khó nhằn dành cho Christensen nói riêng và hàng phòng ngự Chelsea nói chung. The Citizens đang nhả đạn với một hiệu suất khủng khiếp vào thời điểm này. Đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã trở thành đội bóng đầu tiên ghi được 5 bàn trong 3 trận liên tiếp tại Premier League kể từ mùa 1958/59. Nếu chứng tỏ được mình ở trận đại chiến này trước khi David Luiz trở lại, chưa biết chừng Christensen sẽ thuyết phục được HLV Conte trao suất đá chính cho anh thường xuyên hơn.
Du am Stoke 0-4 Chelsea An tuong da tang Christensen hinh anh 3
Thông số trận đấu Stoke vs Chelsea

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X