Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Stoke 0-2 Man City: The Citizens đáng sợ hơn khi vắng Aguero?

Thứ Ba 13/03/2018 16:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù không có được số lượng bàn thắng khủng như Aguero nhưng Gabriel Jesus xem ra là cái tên phù hợp hơn với lối chơi mà Pep Guardiola xây dựng.

Kể từ khi Gabriel Jesus ra mắt Man City cách đây hơn một năm, chỗ đứng của Aguero trên hàng công Man City thực sự bị đe dọa. Trong giai đoạn nửa cuối mùa trước, Jesus in dấu giày vào nhiều bàn thắng ở Premier League hơn bất kỳ cầu thủ nào khác.

Tuy nhiên chính phong độ bùng nổ của Jesus là một liều thuốc kích thích mạnh mẽ khiến Aguero cố gắng hết sức để chứng minh khả năng của mình. Thế là mùa này, cầu thủ người Argentina đã ghi được 21 bàn để giúp Man City tiến gần hơn bao giờ hết tới chức vô địch Premier League thứ 3 trong lịch sử.

Gabriel Jesus đã phải ngồi ngoài xem Aguero tỏa sáng trong vài tháng gần đây vì chấn thương. Nhưng việc Aguero không thể ra sân trong trận gặp Stoke mở ra cơ hội cho Jesus. Cầu thủ trẻ người Brazil cũng đã nắm lấy nó bằng cả hai tay để chứng minh cho Pep Guardiola thấy anh có thể làm được những gì.
Du am Stoke 0-2 Man City The Citizens dang so hon khi vang Aguero hinh anh

Gabriel Jesus tỏa sáng trong ngày trở lại đội hình chính thay tiền đạo Sergio Aguero


Jesus để lại dấu ấn đầu tiên ngay từ phút thứ 10. Anh giữ bóng đủ lâu trước khi chuyền cho Sterling để cầu thủ người Anh nhẹ nhàng kiến tạo cho David Silva mở tỉ số. Đường chuyền quyết định trước những tình huống kiến tạo là điều mà Aguero chưa làm được ở mùa giải này.

Cũng dễ hiểu bởi Aguero là một trung phong coi công việc ghi bàn là quan trọng nhất. Sát thủ người Argentina luôn có mặt ở những điểm nóng trong vòng cấm địa đối phương và kết thúc gọn gàng những pha tấn công của đội nhà. Anh đầu tư nhiều hơn vào kỹ năng dứt điểm thay vì lùi sâu kiến tạo và phát triển bóng cùng toàn đội.
Những thống kê ấn tượng sau trận Stoke 0-2 Man City
Dưới đây là một số thống kê ấn tượng sau trận đấu Stoke 0-2 Man City tại vòng 30 Premier League mùa giải 2017/18.

Bàn thắng mở tỉ số trước Stoke chính xác là những gì HLV Pep Guardiola mong muốn. Man City tổ chức phản công nhanh như chớp mắt với những đường chuyền một chạm và Jesus sẽ là một hạt nhân quan trọng ở cách chơi đó. Theo thống kê, Aguero chưa chuyền bóng dẫn đến tình huống kiến tạo lần nào. Trong khi đó, Jesus đã làm được điều đó 2 lần. Phải nhấn mạnh rằng Jesus mới ra sân 13 lần ở Premier League mùa này, kém hơn hẳn con số 22 của Aguero.

Không chỉ chuyền bóng dẫn đến tình huống kiến tạo, Gabriel Jesus còn trực tiếp kiến tạo bàn thắng thứ hai của trận đấu. “Jesus có thể sút nhưng cậu ấy nhìn thấy David Silva ở một vị trí thuận lợi hơn để chắc chắn bàn thắng được ghi”, Guardiola chia sẻ sau trận đấu. Và những cầu thủ có lối chơi đồng đội luôn là lựa chọn được Pep ưu tiên hơn.
Du am Stoke 0-2 Man City The Citizens dang so hon khi vang Aguero hinh anh 2

Aguero đã cải thiện nhiều nhưng chưa đáp ứng được yêu cầu của Pep Guardiola


Gabriel Jesus trung bình ghi được 1 bàn thắng sau mỗi 139 phút thi đấu tại Premier League mùa này. Con số đó còn kém rất xa so với Aguero, cầu thủ đang nằm trong nhóm cạnh tranh danh hiệu Vua phá lưới. Nhưng sự sáng tạo và khả năng liên kết lối chơi của Jesus thực sự giúp cho sức công phá của Man City được nhân lên gấp nhiều lần.

Những đóng góp của Jesus không chỉ dừng lại ở mặt trận tấn công. “Cậu ấy khiến tôi nhớ đến Samuel Eto’o. Jesus không bao giờ để bạn yên. Cậu ấy giúp chúng tôi tạo ra được áp lực ngay từ trên hàng công và trở thành lớp phòng ngự đầu tiên của đội bóng”, Guardiola nhận xét về Jesus hồi tháng 11.

Khả năng pressing của một tiền đạo cũng là yếu tố quan trọng được Pep Guardiola coi trọng. Và kỹ năng pressing tốt của một tiền đạo luôn khiến cho các đối thủ của Man City phải lo lắng không ngớt suốt 90 phút thi đấu. Đây là một lý do khác để Pep Guardiola cân nhắc lựa chọn Jesus thay vì Aguero dẫn dắt hàng công của The Citizens.

Trên thực tế, cả Aguero lẫn Jesus đều là những lựa chọn thượng hạng. Aguero dĩ nhiên vẫn là một trong những tay săn bàn đáng sợ nhất thế giới. Loại hẳn ngôi sao này khỏi đội hình là điều không nên làm. Nhưng chắc chắn rằng ở những trận đấu quan trọng nhất của Man City, Pep sẽ chọn Gabriel Jesus là người đảm nhiệm vai trò chủ công nếu cầu thủ 20 tuổi hoàn toàn khỏe mạnh.

Video trận đấu Stoke 0-2 Man City (Vòng 30 Premier League 2017/18):

Xuân Phong (Bongda24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X