Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Southampton 2-3 MU: Giá trị của Martial là đây!

Chủ Nhật 20/09/2015 23:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chơi không quá hay trong trận Southampton 2-3 MU nhưng Quỷ đỏ vẫn có được điều mình cần là chiến thắng nhờ màn trình diễn chói sáng của tân binh Martial.

Kể cả siêu phẩm vào lưới Liverpool ở trận Derby nước Anh cách đây 1 tuần thì tất cả đều cho rằng cái giá 36 triệu bảng cho Martial là quá đắt. Mà như lời của HLV huyền thoại Alex Ferguson thì việc chiêu mộ chân sút người Pháp là một thương vụ chuyển nhượng điên rồ. Chuyên gia thì nói vậy còn NHM thì gần như không biết gì về “Henry mới” cho đến khi MU chính thức tuyên bố sở hữu anh. Thế nhưng Martial đã chứng tỏ rằng màn solo siêu ấn tượng vào lưới The Kop cách đây 1 tuần không chỉ là phút ngẫu hứng, phút lóe sáng tức thời của anh mà đó là đẳng cấp. Và rồi trong trận đấu thứ 2 tại Premier League trước đối thủ khó chơi Southampton, Martial đã cứu vớt cả một MU bệ rạc bằng 2 bàn thắng cực kỳ đẳng cấp, không chỉ có ý nghĩa về mặt tỷ số mà còn là về mặt tinh thần.

Southampton 2-3 M.U (Kết thúc): Gọi tên Anthony Martial và David De Gea!
(Bongda24h.vn) - Martial đóng góp 2 bàn thắng còn De Gea có không dưới 3-4 pha cứu thua xuấtn thần, giúp Man Utd ca khúc khải hoàn trong chuyến hành quân đến...

To cao, nhanh nhẹn nhưng khả năng xoay sở của cựu tiền đạo Monaco cũng là hết sức tuyệt vời. Phải nói rằng biệt danh “Henry mới” chính xác với Martial tới từng milinet. Khi có bóng trong chân, kể cả trước hàng thủ truy cản quyết liệt của đối phương nhưng chân sút người Pháp tỏ ra cực kỳ lạnh lùng. Anh bình tĩnh trong từng tình huống xử lý và tìm ra điểm yếu nhất của thủ môn đối phương để kết liễu y hệt đàn anh Henry trước kia. Ở bàn mở tỷ số, không phủ nhận sai lầm của hàng thủ của Southampton mà cụ thể là Yoshida. Thế nhưng tình huống xử lý bóng tinh tế sau đó của Martial mới là điều người ta ấn tượng nhất. Ngoặt bóng cực kỳ kỹ thuật khiến Fonte trở thành 1 gã hề, và cú đá đơn giản sau đó không mạnh nhưng chẳng cho Stekelenburg cơ hội cản phá. Một bàn thắng quý hơn vàng trong bối cảnh MU bị Southampton dồn ép trong hiệp 1. Nếu không có pha xử lý xuất thần của Martial để gỡ hòa 1-1 thì không biết đoàn quân của Van Gaal sẽ vực dậy bằng cách nào. Bởi trước thời điểm tiền đạo 20 tuổi nổ súng, MU thi đấu cực kỳ nhạt nhòa và bệ rạc.

Martial ghi ban
Martial đã để lại dấu ấn quá đậm nét trong chiến thắng của MU

Vào đầu hiệp 2, khi Southampton ranh mãnh của Koeman đang muốn dồn ép như đầu hiệp 1 thì họ lại bị Martial dìm xuống. Lần này Yoshida tiếp tục trở thành “nhà kiến tạo” cho tiền đạo người Pháp băng xuống đối mặt với Stekelenburg. Tất nhiên vẫn là đôi chút may mắn với sự chủ quan của hậu vệ người Nhật. Thế nhưng phải thừa nhận khả năng bén nhạy với cơ hội rất tốt của Martial. Hãy nhìn kỹ lại bàn thắng thứ 2 của MU bởi đó không phải là thứ từ trên trời rơi xuống. Chân sút người Pháp đã cực kỳ khôn ngoan bắt bài cú đá về của các hậu vệ Southampton từ trước. Tuyệt vời hơn khi trong pha đối mặt với thủ thành dày dạn kinh nghiệm Stekelenburg, “Henry mới” tiếp tục tỏ ra cực kỳ bản lĩnh chỉnh bóng và đánh lừa thủ môn người Hà Lan. Có thể nói một bàn thắng tưởng như không có gì nhưng nó đã thể hiện được tất cả phẩm chất của một tiền đạo sát thủ ở Martial: Nhanh nhẹ, ranh mãnh và lạnh lùng.

2 trận ra sân, thi đấu 115 phút nhưng Martial đã ghi được 3 bàn và lập tức lọt vào top 5 cầu thủ có màn ra mắt ấn tượng nhất lịch sử Premier League trong 15 năm qua. Những màn trình diễn vô cùng ấn tượng của tân binh người Pháp đã chứng tỏ rằng cái giá 36 triệu bảng mà MU bỏ ra là hoàn toàn xứng đáng. Vẫn còn quá sớm để nói về một “máy săn bàn” như Nistelrooy, một huyền thoại như Henry nhưng những gì Martial đã thể hiện đã khiến các Manucians đầy niềm tin vào tiền đạo này. Bây giờ thì Van Gaal có thể thở phào vì vị trí số 9 mà ông đã phải rất vất vả tìm kiếm đã tìm ra câu trả lời. Martial năm nay mới 20 tuổi, tương lai của anh vẫn còn rất dài ở trước mắt. Và màn trình diễn của tiền đạo người Pháp chính là điều mà người ta chờ đợi bởi anh sẽ là tương lai, là hy vọng lớn nhất tại sân Old Trafford vào lúc này chứ không phải là Rooney như bao năm qua nữa.

Video Southampton 2-3 MU


Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X