Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Southampton 3-2 Liverpool: Hãy chỉ trích Jurgen Klopp!

Chủ Nhật 20/03/2016 23:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Đây không phải lần đầu tiên Liverpool dẫn trước 2-0 ở mùa giải này mà sau đó họ đánh mất điểm đáng tiếc. Cách đây không lâu họ để cho Sunderland gỡ lại 1 điểm ngay tại Anfield. Giờ thì kết quả còn tệ hơn khi The Kop đánh mất hoàn toàn điểm số của mình tại St. Mary’s. Những điều tồi tệ nhất với thầy trò HLV Jurgen Klopp đã xảy ra.


Tất nhiên chúng ta vẫn phải dành lời khen đến cho Southampton trước tiên khi họ rất điềm đạm lấy lại thế trận để rồi thực hiện những tình huống đánh trả lại trong hiệp 2. Dù bị dẫn trước trên sân nhà bởi đối thủ được coi là kỵ giơ, nhưng đội bóng thành phố cảng vẫn không hề nao núng mà xốc lại đội hình từ hiệp 1, đồng thời tạo ra những thay đổi sau giờ nghỉ. HLV Ronald Koeman đã tăng cường chất thép ở tuyến giữa bằng Victor Wanyama và một mũi khoan đầy tốc độ ở phía trên, đó là cái tên xứng đáng được coi là hung thần của Liverpool, Sadio Mane.

HLV Jurgen Klopp khong tao ra duoc dot bien trong hiep 2
HLV Jurgen Klopp không tạo ra được đột biến trong hiệp 2


Sự xuất hiện của Wanyama ở tuyến giữa thay vì Clasie thực sự là một quyết định quá sáng suốt của nhà cầm quân người Hà Lan. Đáng nhẽ ông đã đưa cầu thủ Kenya vào sân ngay từ đầu nếu như ông biết rằng Joe Allen được đá chính bên phía đối phương ở trận đấu này. Wanyama thực sự đã làm chủ hoàn toàn tuyến giữa, không chỉ khiến Allen phải gặp khó khăn mà ngay cả Emre Can cũng chẳng còn có thể tung hoành như trong hiệp 1. Thể lực và thể hình của cựu cầu thủ Celtic hoàn toàn khác biệt so với những cầu thủ còn lại ở hàng tiền vệ Liverpool, qua đó anh có thể tạo ra những cơ hội trực diện.

Trong khi đó, Mane lại tận dụng rất tốt tốc độ tuyệt vời của mình để làm nhiệm vụ xuyên phá. Người ta thường xuyên thấy Philippe Coutinho phải khó nhọc theo sau Mane cho dù cầu thủ người Brazil có lợi thế về đà di chuyển. Điểm yếu của Coutinho chính là thể lực và đó là điều mà cầu thủ người Senegal đã tận dụng rất khôn ngoan. Không những vậy, anh còn biết cách di chuyển vào trung lộ để thực hiện những tình huống phá bẫy việt vị và băng xuống đầy bất ngờ. Hai bàn thắng mà cầu thủ này ghi được đều xuất phát từ những tình huống như thế. Sự cơ động của bộ đôi Wanyama và Mane thực sự đã làm hồi sinh tuyển thủ Ý Graziano Pelle, cầu thủ xứng đáng được coi là người chơi hay nhất trận đấu Southampton 3-2 Liverpool
.

Dư âm Southampton 3-2 Liverpool: Cái giá của sự chủ quan
Tưởng chừng như chiến thắng đã nằm chắc trong tay của Liverpool thì sự chủ quan đã khiến cho thầy trò HLV Jurgen Klopp phải trả giá ở những phút cuối trận...


Tuy nhiên sự lột xác của Southampton qua 2 hiệp đã chứng minh rằng Liverpool của Jurgen Klopp đã bị động như thế nào. Đáng nhẽ khi The Saints tạo ra nhiều sức ép nguy hiểm lên phía khung thành thủ môn Mignolet, ông cần tạo ra được những thay đổi về mặt nhân sự, đặc biệt là với những cầu thủ nhỏ con và yếu đuối trong những tình huống đua sức như Joe Allen hay Coutinho.

Thế nhưng ông lại chỉ quyết định rút Lovren ra và thay bằng Skrtel, một quyết định mang tính định đoạt trận đấu. Jurgen Klopp đã có lý khi rút Lovren ra khỏi sân khi anh có một trận đấu tồi tệ với một chiếc thẻ vàng đã phải nhận. Thế nhưng đáng nhẽ người được đưa vào sân phải là Kolo Toure, người đóng thế đã chơi rất thành công trong thời gian qua, thay vì một Skrtel vốn chưa thi đấu một phút nào tại Premier League, kể từ đầu năm mới. Hậu vệ người Slovakia thực sự đã gặp một cơn ác mộng khi anh không thể theo kịp với nhịp độ của trận đấu.

Skrtel da choi rat te sau khi vao san
Skrtel đã chơi rất tệ sau khi vào sân


Skrtel đã mắc lỗi trong cả 3 bàn thua, từ sai lầm về chọn vị trí, bị động trong việc áp sát và thậm chí khả năng được đánh giá cao nhất của anh là không chiến cũng trở thành nỗi thất vọng. Tình huống đánh đầu hụt của Skrtel chính là nguyên nhân khiến cho Liverpool phải thủng lưới bàn thua thứ 3. Trước đó thì anh cũng đã mắc sai lầm dẫn đến cả 2 bàn thua đầu tiên, cũng như kéo ngã Pelle trong vòng cấm dẫn tới quả penalty của đội chủ nhà. Người hâm mộ tất nhiên sẽ đổ hết trách nhiệm lên phía trung vệ 31 tuổi, nhưng Jurgen Klopp rõ ràng cũng phải chịu trách nhiệm với quyết định thay đổi nhân sự của mình.

Đó là về mặt chiến thuật. Trong khi đó tinh thần của các cầu thủ của Liverpool đã đi xuống rất nhanh mà một người truyền lửa như Jurgen Klopp lại không thể tìm ra lời giải hợp lý. Đây không phải lần đầu mà Liverpool rơi vào tình trạng như vậy. Nếu như trong trận đấu với Sunderland, Jurgen Klopp khi đó không có mặt trên băng ghế huấn luyện do mắc bệnh, thì lần này ông đã thực sự phải nhận trách nhiệm chính. Truyền thông Anh đã quá đề cao và tung hô HLV Jurgen Klopp kể từ khi ông đặt chân đến Liverpool. Thậm chí ngay cả ở thất bại tại St. Mary’s vừa qua, người ta cũng nhắc nhiều đến những sai lầm cá nhân của các cầu thủ, mà quên mất rằng HLV luôn là người phải chịu trách nhiệm chính.

Xem lại video bóng đá highlight trận đấu này:



thong tin sau tran Southampton vs Liverpool
Thông tin sau trận Southampton vs Liverpool


Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Video

Xem thêm
top-arrow
X