Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea 4-0 M.U: Khi Conte là “Người đặc biệt” còn Mourinho thì không

Thứ Hai 24/10/2016 19:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong quá khứ, Jose Mourinho là người rất giỏi trong việc vá lại những lỗ hổng ở đội bóng của mình. Tuy nhiên, ở thời điểm này “Người đặc biệt” lại đang tỏ ra bất lực trong việc đó tại M.U trong khi hậu bối Antonio Conte tiếp quản Chelsea từ chính ông lại ở chiều hướng ngược lại. 90 phút một chiều tại sân Stamford Bridge tối chủ nhật đã khẳng định điều đó.


Sân Stamford Bridge ở mùa giải trước không mang lại nhiều niềm vui cho HLV Jose Mourinho. Trong bối cảnh Chelsea lâm vào khủng hoảng, “Pháo đài” một thời này cũng chẳng thể giúp ích nhiều bởi từng có lúc họ trải qua chuỗi 4 thất bại chỉ trong vòng có 7 trận tại đây. Và trong lần đầu tiên trở lại mái nhà xưa với tư cách thuyền trưởng Man United, Mourinho không còn được chào đón như trước và lại tiếp tục nhận lấy điều tồi tệ với thất bại nặng nề nhất trong sự nghiệp tại Premier League.

Chẳng hề nể nang, các cầu thủ Chelsea đã chiến đấu hết mình vì thầy mới Antonio Conte và nã cho M.U của Mourinho 4 bàn không gỡ. Chỉ sau 30 giây, tỷ số đã được mở cho Chelsea khi Pedro tận dụng sự thiếu ăn ý giữa Daley Blind và Chris Smalling để làm tung lưới thủ thành xuất sắc David De Gea. Tốc độ tiếp tục được Chelsea duy trì trong phần còn lại của hiệp 1 và có bàn thắng thứ 2 xuất phát từ quả phạt góc do công của Gary Cahill.

Chelsea 4-0 MU Khi Conte la Nguoi dac biet con Mourinho thi khong hinh anh
Bàn thắng ở giây thứ 30 của Pedro đã phá hỏng mọi tính toán của Mourinho

Sang hiệp 2, Chelsea vẫn là những người chơi hay hơn và chung cuộc ghi thêm 2 bàn do công của Eden Hazard và N'Golo Kante. 90 phút tại Stamford Bridge phải nói là kinh khủng không hơn không kém đối với Mourinho. Sau một mùa giải bết bát tại Chelsea và bị lãnh đạo sa thải, khi trở lại đây với tư cách HLV trưởng một đối thủ cạnh tranh trực tiếp như M.U, Mourinho đã phải nhận lấy sự thờ ơ từ các CĐV. Không có câu cảm ơn nào, thậm chí một số còn hát lên: “Ông không còn đặc biệt nữa.” 

Ở một góc độ nào đó, các CĐV Chelsea có lý. Trong thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp của mình tại Chelsea nhiệm kỳ đầu, Inter Milan hay Real Madrid, Mourinho luôn nhanh chóng tìm ra được những lỗ hổng trong đội bóng của mình và vá lại nó kịp thời. Nhưng ở thời điểm này, điều đó không xuất hiện. Chỉ tính riêng tại Premier League, M.U của ông chỉ thắng có 1 trong 6 trận vừa qua.

Sau 2 thất bại liên tiếp trước Man City, Watford, Mourinho đã thực hiện một số thay đổi và tìm lại chiến thắng 4-1 trước Leicester. Nhưng ngoài việc nhà đương kim vô địch còn bận tâm tới Champions League thì 3 trong số 4 bàn mà M.U ghi được khi đó tới từ những tình huống cố định. Sau đó là 2 trận hòa trước Stoke, Liverpool và mới nhất là thất bại thảm hại 0-4 trước Chelsea.

Chelsea 4-0 MU Khi Conte la Nguoi dac biet con Mourinho thi khong hinh anh 2
M.U vẫn thiếu ý tưởng trong những pha tấn công

Tất cả khiến người ta nhớ lại Chelsea của chính Mourinho ở mùa giải trước. Họ không có bản sắc khi chơi bóng ngoại trừ lùi sâu bảo vệ tỷ số và nhiều lần cũng không thành công do mắc nhiều sai lầm. Khi kế hoạch đá phản công sớm bị phá vỡ, Mourinho cũng không tìm ra cách trấn tĩnh lại tinh thần cho các học trò cũng như đề ra một chiến thuật hợp lý giúp xoay chuyển cục diện trận đấu.

Đây là điều hoàn toàn khác khi người ta nghĩ về những đội bóng do Mourinho dẫn dắt trước đây bởi dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, họ cũng luôn có đủ bản lĩnh để đứng vững. Đằng này, M.U bị cuốn theo lối chơi tốc độ của Chelsea trong khi những mảng miếng của họ không rõ ràng, chuyền hỏng liên tục và lâm vào tình trạng bế tắc không lối ra khi chỉ biết dứt điểm hoặc tạt bóng cầu may.

Chelsea 4-0 MU Khi Conte la Nguoi dac biet con Mourinho thi khong hinh anh 3
Chelsea của Conte lại ngày một bay cao hơn

Paul Pogba đá số 10 nhưng không tạo ra bất cứ cơ hội nào trước Chelsea và Zlatan Ibrahimovic tiếp tục bỏ lỡ cơ hội là những người bị chỉ trích nhiều nhất. Nhưng ngoài họ ra, còn rất nhiều màn trình diễn xấu xí khác và khi cả tập thể đã có vấn đề thì mức độ của nó thực sự đáng báo động. Có thể hơi khó tin hoặc khó chấp nhận song dường như Mourinho đang bất lực trong việc vực dậy và tìm ra một công thức chiến thắng cho đội bóng của mình.

Điều ngược lại đang diễn ra tại Chelsea. Cũng từng lâm vào khó khăn thậm chí còn đối mặt với viễn cảnh bị sa thải song Conte đã mau chóng vượt qua một cách đáng ngưỡng mộ. Bỏ qua những sức ép khổng lồ từ bên ngoài, chiến lược gia người Italia vẫn đủ sáng suốt để tìm ra chiến thuật 3-4-3 không những ưa thích với cá nhân mình và còn phát huy được hết khả năng của các cầu thủ.

Bộ đôi Eden Hazard và Diego Costa từng bị xem là 2 trong số “Những con chuột” phá hoại Chelsea và khiến Mourinho phải ra đi thì nay đã trở lại vai trò trụ cột của họ. Những thành phần bị ông hắt hủi tại Chelsea và Real Madrid trước đây như Victor Moses và Marcos Alonso đều thích ứng tốt ở hai biên. Pedro như cá gặp nước khi được đẩy lên đá tiền đạo cánh trong khi N'Golo Kante ngày một hoàn thiện hơn cả trong đi bóng và dứt điểm.

Chelsea 4-0 MU Khi Conte la Nguoi dac biet con Mourinho thi khong hinh anh 4
Conte đang làm được điều mà Mourinho không thể

Trong tháng 10, Chelsea đã gặp các thử thách với độ khó tăng dần là Hull, Leicester và M.U song độ xuất sắc của họ cũng tỷ lệ thuận khi toàn thắng lần lượt 2-0, 3-0 và 4-0. Khi đã vượt qua được một ứng viên vô địch Premier League như M.U, Chelsea của Conte có thể tự tin sẽ đánh bại bất cứ ai. Nếu như Mourinho đã có thất bại tồi tệ nhất của mình tại giải thì Conte phải nói rằng đã có một đêm tuyệt vời nhất từ khi tới London.

Với Conte, Chelsea dường như đã có một “Người đặc biệt” mới giống như khi còn Mourinho thời đỉnh cao sự nghiệp. Còn Mourinho “bản chính”, ông đang dần trở thành một ai đó mà tài năng không tương xứng với mức lương 12 triệu bảng/ năm của mình. Do đó, Chelsea có thể nhìn về tương lai tươi sáng khi ngôi đầu chỉ còn cách họ 1 điểm trong khi phía trước M.U là sự vô địch, hệt như chiến thuật của Mou lúc này.

Chelsea 4-0 MU Khi Conte la Nguoi dac biet con Mourinho thi khong hinh anh 5
Thông số sau trận đấu Chelsea 4-0 Man Utd

Mạnh Hùng
 
► Xem thêm lịch thi đấu Ngoại hạng Anh và KQBĐ C1 hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X