Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm sau trận chung kết FA

Chủ Nhật 20/05/2007 09:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vị HLV trưởng của MU tỏ ra khá buồn khi để cho "địch thủ" cướp mất chiếc cúp FA. Ferguson cho rằng đáng nhẽ đội của ông phải được hưởng một quả đá phạt penalty.

Ferguson trong trận đấu hôm qua với Chelsea

Theo Fergie, đó là pha bóng Essien phạm lỗi với Ryan Giggs trong thời gian đá bù giờ: Ở tình huống này, Rooney đã tung một đường chuyền cực kỳ thuận lợi và Essien có vẻ đã có "tác động" gì lên Giggs khiến đội trưởng MU kết thúc ở tư thế bị ngã và không gây nguy hiểm cho Petr Cech. Bóng sau đó đã lăn qua vạch vôi nhưng đấy là do sự va chạm giữa Scholes và Cech, đã đẩy thủ môn người Séc vào trong.

Không nói về bàn thắng, Ferguson chỉ đề cập tình huống trước đó : "Đó rõ ràng là một quả phạt đền. Tôi nghĩ, áp lực mà Mourinho tạo ra cho các trọng tài đã phát huy tác dụng và tôi thất vọng vì điều này. Rất khó cho trọng tài biên trong việc xác định tình huống này nhưng trọng tài chính đáng nhẽ nên đứng ở vị trí thuận lợi hơn". Trước trận, Jose đã từng cảnh báo các trọng tài đừng dễ bị đánh lừa bởi các trò "ma mãnh" của cầu thủ MU.

Còn Ryan Giggs thì sau trận đấu đã phàn nàn rằng đáng nhẽ trọng tài Steve Bennett phải công nhận bàn thắng cho MU ở tình huống đó: "Rõ ràng bóng đã đi qua vạch vôi. Lúc đó, tôi đã đỡ bóng khá tốt và cảm giác có ai chạm vào chân mình. Nhưng tôi muốn nói về bàn thắng chứ không phải quả phạt penalty. Thật sự chúng tôi rất thất vọng. Chung kết cúp FA cup là một trận đấu lớn và các trọng tài được lựa chọn cho trận này là dựa trên tài năng và những gì đã thể hiện trong suốt mùa giải. Bạn luôn mốn họ đưa ra các quyết định đúng đắn. Dĩ nhiên họ chỉ là con người và đôi khi phạm phải sai lầm nhưng ở trận chung kết như thế này, bạn hy vọng họ sẽ có những quyết định đúng. Nhưng hôm nay thì không được như vậy".


Bên cạnh đó, Ferguson cũng cho rằng chính sự mệt mỏi đã là nguyên nhân khiến MU chơi dưới phong độ ở trận tranh cúp FA đầu tiên tại sân Wembley hoàn toàn mới: "Có khá nhiều cầu thủ mệt mỏi. Họ đã phải thi đấu quá nhiều từ đầu mùa đến giờ nên thể lực không còn được duy trì. Điều này xảy ra cho cả 2 đội nhưng tôi nghĩ có 2-3 vị trí của chúng tôi đã không có đủ thể lực.

Trái ngược với người đồng nghiệp, Mourinho đã sung sướng tột đỉnh và đã ném chiếc huy chương vàng của cúp FA cho các CĐV Chelsea trên khán đài. Jose nói: "Tôi muốn dành tặng tất cả cho các CĐV. Đó không chỉ là chiếc cúp FA đầu tiên của tôi mà còn là tất cả những gì tôi đã làm được kể từ khi có mặt ở CLB. Chelsea đã giành được tất cả các danh hiệu của bóng đá Anh dưới quyền huấn luyện của tôi".

"Người đặc biệt" cũng muốn cảm ơn tới các học trò: "Họ xứng đáng với danh hiệu này bởi một mùa giải khó khăn họ phải trải qua. Đây là thời khắc để tất cả cùng tận hưởng. Các cầu thủ đã chơi rất tốt và tuân thủ đúng đấu pháp đã đề ra cho trận đấu".

Còn người hùng Drogba thì nói: "Tuy nó không bằng được Premiership hay Champions League thì tôi vẫn rất yêu các trận chung kết. Đây là một trận đấu khó khăn trước một đội bóng rất mạnh. Tôi đã mong chờ bàn thắng vào lưới MU từ 2 năm nay và cuối cùng tôi đã làm được".

Thủ môn Petr Cech cũng không thể giấu nổi sự sung sướng: "Chúng tôi xứng đáng với danh hiệu này sau khi phải đối mặt với bao nhiêu vấn đề trong mùa giải này. Thật là khó khăn khi bạn theo đuổi tất cả các giải đấu và bị thất bại. Chúng tôi đã thua ở Champions League trên chấm đá phạt và thua cuộc ở Premiership vào phút chót nên chiếc cúp này là một chiến tích thật sự. Tôi đã nghe rất nhiều về cúp FA và cảm giác thật khó tả. Tôi không thể dùng từ gì để có thể diễn tả những cảm xúc của mình  vào lúc này. Đó thật là một mùa giải tuyệt diệu".

Một mùa giải "thất bát" của The Blues đã được cứu vãn bằng danh hiệu cúp FA, giải đấu lâu đời nhất thế giới. Nó còn ngọt ngào hơn khi họ đánh bại đối thủ cạnh tranh trực tiếp, Manchester United. Đó là dấu hiệu cho thấy Chelsea sẽ trở lại mạnh mẽ hơn trong mùa giải mới.

  • Thúy Nga

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X